Thứ sáu 21/06/2024 13:02

Đức siết chặt an ninh cao độ, sẵn sàng cho EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (Euro 2024) chính thức khởi tranh vào ngày14/6 tại Đức. Để đảm bảo an ninh cho sự kiện thể thao lớn nhất châu Âu này, chính quyền Đức đã triển khai các biện pháp an ninh chưa từng có.
Đức siết chặt an ninh cao độ, sẵn sàng cho EURO 2024
Lực lượng lớn cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh tại EURO 2024. (Ảnh: DW)

Theo đó, Bộ trưởng Nội vụ Đức - Nancy Faeser khẳng định nước này đã chuẩn bị rất tốt cho EURO 2024, cam kết đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và du khách. Ước tính sẽ có 2,7 triệu người hâm mộ đến sân vận động và 12 triệu người tham gia các sự kiện công cộng ngoài trời.

Chính vì thế, an ninh đã được Đức thắt chặt để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như người hâm mộ ở khắp châu Âu khi đến nước này. Lực lượng cảnh sát liên bang tăng cường hiện diện trên các chuyến tàu, nhà ga và khu vực lân cận sân vận động.

Trung tâm Hợp tác Cảnh sát Quốc tế (IPCC) đã huy động 300 chuyên gia an ninh từ các quốc gia tham dự EURO 24 sẽ giám sát an ninh tại trung tâm này đặt ở Neuss, bang North Rhine-Westphalia.

Đức siết chặt an ninh cao độ, sẵn sàng cho EURO 2024
Khu vực biên giới của Đúc với các quốc gia láng giềng cũng được thắt chặt an ninh. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, quân đội Đức cũng được huy động để kiểm soát không phận, ngăn chặn máy bay không người lái và quản lý hoạt động bay. Khu vực biên giới được thắt chặt tại 9 đường biên giới của Đức với các quốc gia láng giềng.

Ngoài ra, các biện pháp an ninh mạng cũng được tăng cường để chống lại các cyberattack. Những điểm nghi vấn sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng bằng chó nghiệp vụ. Các nhân viên an ninh được trang bị vũ khí và thiết bị bảo vệ hiện đại.

Gần đây, một nghi phạm khủng bố đã bị bắt giữ khi đang cố gắng xin việc phục vụ tại EURO 2024. Vụ việc này khiến chính quyền Đức càng siết chặt an ninh hơn nữa.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các biện pháp an ninh nghiêm ngặt, Đức hy vọng EURO 2024 sẽ diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

Italia siết chặt an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7 Italia siết chặt an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Italia triển khai các biện pháp an ninh nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh G7 chuẩn bị diễn ra.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động