Chủ nhật 23/06/2024 10:01

Italia siết chặt an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Italia triển khai các biện pháp an ninh nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh G7 chuẩn bị diễn ra.
Italia siết chặt an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7
Italia huy động lực lượng cảnh sát lớn cho Hội nghị G7 tại Borgo Egnazia. (Ảnh: CBC)

Theo đó, Hội nghị thượng đỉnh G7 (Nhóm các nước công nghiệp phát triển) sẽ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Borgo Egnazia, miền Nam Italia từ ngày 13 đến 15/6/2024. Để đảm bảo an toàn cho hội nghị thượng đỉnh quan trọng này, Italia đã áp dụng nhiều biện pháp an ninh nghiêm ngặt.

Việc kiểm soát an ninh trong khu vực đã được tăng cường đáng kể với sự hiện diện của 5.000 cảnh sát. Các tay súng bắn tỉa được triển khai trên nóc các tòa nhà xung quanh cùng thợ lặn kiểm tra khu vực cảng. Bên cạnh đó, cảnh sát và quân đội dựng trạm tác chiến tạm thời để giám sát mọi hoạt động.

Không những thế, Italia cũng đã áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới tại tất cả các điểm nhập cảnh trên không, trên bộ và trên biển cho đến 14h ngày 18/6. Các cuộc kiểm tra bổ sung có thể được thực hiện tùy thuộc vào tình hình an ninh.

Quốc gia Nam Âu này cũng đã hạn chế giao thông trong thời gian diễn ra sự kiện. Sân bay Taranto-Grottaglie đóng cửa hoàn toàn từ ngày 11/6 đến 16/6. Sân bay quốc tế Bari chỉ cho phép các chuyến bay quân sự, trong nước và khẩn cấp được ủy quyền. Còn sân bay Brindisi giảm hoạt động bay từ ngày 11/6 đến 16/6 và đóng cửa hoàn toàn từ 7h - 23h ngày 13/6.

Nhiều tuyến đường ở vùng Apulia cũng bị đóng cửa một phần hoặc toàn bộ từ 7h ngày 11/6 đến 23h59 ngày 15/6.

Chính phủ Italia cũng cho biết, khu vực an ninh được áp đặt xung quanh khu nghỉ dưỡng Borgo Egnazia và thị trấn Savelletri lân cận từ 13h ngày 11/6 đến 13h ngày 16/6. Phương tiện và người đi bộ bị cấm tiếp cận khu vực này.

Hội nghị thượng đỉnh G7 lần này dự kiến sẽ thảo luận một loạt vấn đề toàn cầu quan trọng như: thúc đẩy an ninh và kinh tế; tăng cường an ninh lương thực; hỗ trợ tài chính y tế, bày tỏ sự ủng hộ dành cho Ukraine.

Với những biện pháp an ninh nghiêm ngặt được áp dụng, Italia cam kết đảm bảo an toàn cho các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 và tạo điều kiện thuận lợi cho hội nghị diễn ra thành công.

Tổng thống Emmanuel Macron bất ngờ tuyên bố giải tán Quốc hội Pháp Tổng thống Emmanuel Macron bất ngờ tuyên bố giải tán Quốc hội Pháp
Mỏ đất hiếm lớn nhất châu Âu được phát hiện tại Na Uy Mỏ đất hiếm lớn nhất châu Âu được phát hiện tại Na Uy
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động