Thứ ba 30/04/2024 02:54

Mỹ và Trung Quốc tăng cường trao đổi về tăng trưởng kinh tế cân bằng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai cường quốc hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc đã thực hiện buổi thảo luận về tăng trưởng kinh tế cân bằng từ đó tìm ra con đường chung hướng tới phát triển.
Mỹ và Trung Quốc tăng cường trao đổi về tăng trưởng kinh tế cân bằng
Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Janet Yellen và Phó Thủ tướng Trung Quốc - Hà Lập Phong. (Ảnh: Reuters)

Theo tin tức từ Tân Hoa xã, trong ngày 5 và 6/4, Phó Thủ tướng Trung Quốc - Hà Lập Phong, người đứng đầu phụ trách quan hệ thương mại và kinh tế Mỹ - Trung Quốc, đã tiến hành các cuộc thảo luận với Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Janet Yellen tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Trong cuộc hội đàm, hai bên tập trung vào việc triển khai những nhận thức chung quan trọng đã đạt được giữa lãnh đạo hai quốc gia về tình hình kinh tế vĩ mô cũng như các thách thức toàn cầu.

Cả hai bên đã có cuộc trao đổi thẳng thắn, thực tế và mang tính xây dựng về các vấn đề như tăng trưởng kinh tế cân bằng giữa hai quốc gia, ổn định tài chính và hợp tác chống rửa tiền.

Bộ Tài chính Mỹ cũng đã phát đi thông cáo nhấn mạnh việc hai bên đã đồng ý tổ chức các cuộc thảo luận tích cực về tăng trưởng kinh tế cân bằng. Thông cáo cũng nhấn mạnh rằng những cuộc thảo luận này sẽ tạo điều kiện cho việc xem xét các bất cân bằng trong nền kinh tế vĩ mô và nhấn mạnh về cơ hội để thúc đẩy "sân chơi" công bằng cho lao động và các công ty Mỹ.

Theo kế hoạch, vào ngày 6/4, Bộ trưởng Janet Yellen sẽ thăm Bắc Kinh và sẽ ở lại làm việc trong 2 ngày, dự kiến có các cuộc thảo luận với các lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc.

Việc duy trì liên lạc giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã diễn ra trong những tháng gần đây. Hôm 2/4 vừa qua, Tổng thống Mỹ - Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình cũng đã có cuộc điện đàm, trong đó bàn về các vấn đề trong quan hệ thương mại song phương. Đây là cuộc trao đổi trực tiếp đầu tiên giữa hai lãnh đạo kể từ cuộc gặp vào tháng 11 năm trước.

Tổng thống Ai Cập nhậm chức nhiệm kỳ thứ 3 Tổng thống Ai Cập nhậm chức nhiệm kỳ thứ 3

Ngày 2/4, tại trụ sở Quốc hội ở thủ đô hành chính mới, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm ...

Ấn Độ đối mặt với nguy cơ nắng nóng cực đoan Ấn Độ đối mặt với nguy cơ nắng nóng cực đoan

Theo Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD), hầu hết các khu vực của đất nước này sẽ chứng kiến nhiệt độ vượt quá mức ...

Đức sẽ chi thêm 9 tỷ euro cho quốc phòng Đức sẽ chi thêm 9 tỷ euro cho quốc phòng

Bộ trưởng Bộ Tài chính của Đức Christian Lindner đã công bố kế hoạch tăng mức chi tiêu quốc phòng lên đến 9 tỷ euro ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động