Thứ ba 30/04/2024 03:27

Ấn Độ đối mặt với nguy cơ nắng nóng cực đoan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD), hầu hết các khu vực của đất nước này sẽ chứng kiến nhiệt độ vượt quá mức bình thường trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, một dự báo đáng chú ý khi nước này đang hướng tới cuộc tổng tuyển cử kéo dài bao gồm 7 giai đoạn từ ngày 19/4 tới.
Ấn Độ đối mặt với nguy cơ nắng nóng cực đoan
Người dân Ấn Độ sẽ phải đối mặt với thời tiết nắng nóng cực đoan. (Ảnh: IndiaTimes)

Theo đó, các đợt nắng nóng vượt quá mức bình thường này có thể xuất hiện ở các khu vực bán đảo miền Trung và miền Tây của Ấn Độ.

Tổng Giám đốc của Cơ quan Khí tượng Ấn Độ - Mrutyunjay Mohapatra cho biết, các bang Gujarat, Maharashtra, Karnataka, Rajasthan, Madhya Pradesh, Odisha, Chhattisgarh và Andhra Pradesh có thể phải chịu tác động nặng nề nhất từ các đợt nhiệt sắp tới.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, dự kiến sẽ có các đợt nắng nóng kéo dài từ 10 đến 20 ngày ở các khu vực khác nhau trên khắp đất nước, so với mức bình thường là từ 4 đến 8 ngày.

Các điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan có thể xảy ra do hình thái thời tiết El Nino tiếp tục đến tháng 5 và sau đó sẽ trung hòa vào tháng 6. Dự kiến vào nửa sau của gió mùa (từ tháng 7 đến tháng 9), có thể xảy ra hiện tượng La Nina.

Tuy nhiên, ở một số khu vực, nhiệt độ tối đa bình thường đến dưới mức bình thường có thể xảy ra ở một số khu vực, đặc biệt là ở phía Tây dãy Himalaya, các bang phía Đông Bắc và miền Bắc bang Odisha.

Những ngày nắng nóng vượt quá mức bình thường có thể xảy ra ở nhiều khu vực ở miền Trung Ấn Độ và các vùng lân cận ở đồng bằng phía Bắc và phía Nam. Dự kiến sẽ có các đợt nắng nóng kéo dài từ 2 đến 8 ngày ở những khu vực này so với mức bình thường là từ 1 đến 3 ngày.

Những nguy cơ từ nhiệt độ cao tăng cũng rất đáng quan ngại, đặc biệt là đối với những nhóm dân cư dễ bị tổn thương như người già, trẻ em và những người có bệnh lý nền.

Ngoài ra, nắng nóng kéo dài có thể dẫn đến tình trạng mất nước và gây căng thẳng cho cơ sở hạ tầng như lưới điện và hệ thống giao thông, dẫn đến quá tải.

Để giải quyết những thách thức này, các cơ quan chức năng thực hiện những biện pháp như cung cấp quyền truy cập vào các trung tâm làm mát, đưa ra khuyến cáo về nhiệt và thực hiện các chiến lược giảm bớt hiệu ứng đảo nhiệt đô thị.

Những nỗ lực này là cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu tác động tiêu cực của sóng nhiệt dự kiến trong khoảng từ ngày 19/4 đến 1/6.

Giá gạo tăng cao tạo ra áp lực lạm phát ở châu Á Giá gạo tăng cao tạo ra áp lực lạm phát ở châu Á
Tổng thống Ai Cập nhậm chức nhiệm kỳ thứ 3 Tổng thống Ai Cập nhậm chức nhiệm kỳ thứ 3
Những hình ảnh mới nhất về trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) Những hình ảnh mới nhất về trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động