Chủ nhật 24/11/2024 15:48

“Một Food ở Huế”: Dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Một Food ở Huế” là dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) đầu tiên tại Việt Nam, được thực hiện bởi các bạn trẻ sinh viên Học viện Ngoại giao.
“Một Food ở Huế”: Dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
Chatbot O Thực là chatbot AI đầu tiên về ẩm thực Huế

“Thưởng thực Huế, thức địa nhân”

Dự án khởi động từ tháng 10/2023, mang thông điệp “thưởng thực Huế, thức địa nhân” với sứ mệnh lan toả nét đẹp ẩm thực Huế tới đông đảo công chúng trong nước và quốc tế bằng sự hỗ trợ của công nghệ AI.

Dự án mong muốn thông qua việc thưởng thức ẩm thực Huế, du khách có thể khám phá nét đẹp thiên nhiên, bản sắc văn hoá, con người vùng đất này; góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch Thừa Thiên Huế giữa thời đại 4.0. Suốt gần 2 tháng qua, dự án thực hiện nhiều hoạt động truyền thông nhằm tăng nhận diện về ẩm thực Huế, giúp quảng bá văn hoá ẩm thực cố đô bằng nhiều hình thức mới mẻ.

Với mong muốn truyền tải nét đẹp ẩm thực Huế bằng công cụ trí tuệ nhân tạo, dự án đã xây dựng nên đại sứ AI - Chabot O Thực. Đây là lần đầu tiên một chatbot chuyên biệt về ẩm thực tại Việt Nam được ra mắt. O Thực được lấy cảm hứng từ hình ảnh các o, các mệ xứ Huế với nét đẹp đằm thắm, tinh tế, miệt mài. Nhân vật là “người bạn” đồng hành, giúp chỉ dẫn cho du khách trong chuyến trải nghiệm du lịch ẩm thực xứ Huế thơ mộng.

“Một Food ở Huế”: Dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam

Chatbot O Thực giúp giải đáp thắc mắc về ẩm thực, văn hoá, du lịch Huế hoàn toàn miễn phí; cá nhân hóa câu trả lời theo mong muốn du khách. Người dùng có thể trò chuyện cùng O Thực bằng công cụ chatbot AI được tích hợp trong hộp tin nhắn trên trang dự án “Một Food ở Huế”.

Sau khi ra mắt vào cuối tháng 10, chatbot O Thực nhận được nhiều sự ủng hộ và phản hồi tích cực. Đặc biệt, chatbot cũng được thực thi quảng bá cho khách du lịch Việt Nam lẫn quốc tế tại các địa điểm tham quan của TP Huế. Với khả năng tiếp nhận, trả lời thông tin bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, công cụ đã giúp các du khách chủ động, tiết kiệm thời gian tìm kiếm trong việc ăn uống tại Huế.

Bên cạnh đó, dự án cũng tổ chức cuộc thi “Ăn no cùng O Thực”: sáng tạo video ngắn về ẩm thực Huế trên TikTok. Cuộc thi góp phần quảng bá nét đẹp ẩm thực Huế và chatbot O Thực tới công chúng trên nền tảng có tính lan tỏa mạnh mẽ.

3 triệu lượt xem trên TikTok chỉ sau 2 tuần ra mắt

Sau 2 tuần khởi động, cuộc thi nhận được nhiều video dự thi độc đáo với những góc nhìn, cách giới thiệu mới mẻ về ẩm thực Huế của các bạn trẻ. Hai hashtag của cuộc thi: “#Motfoodohue” và “#Annocungothuc” đạt 3 triệu lượt xem trên TikTok chỉ sau 2 tuần ra mắt.

“Một Food ở Huế”: Dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
“Một Food ở Huế”: Dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
Các hoa hậu quốc tế hào hứng chia sẻ về ẩm thực Huế tới bạn bè quê nhà

Bên cạnh các hoạt động truyền thông mạng xã hội, dự án “Một Food ở Huế” đã thực hiện 5 chuyến quảng bá ẩm thực Huế (media tour) tại cả Hà Nội, TP Huế và TP Hồ Chí Minh, mang trải nghiệm ẩm thực Huế ứng dụng AI đi dọc đất nước.

Dự án bắt đầu giới thiệu ẩm thực Huế với thí sinh Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 khi đại diện các nước đến Hà Nội dự thi đầu tháng 10. Các hoa hậu rất hứng thú khi biết đến dự án và được hiểu hơn về ẩm thực, văn hoá Huế - 1 điểm đến trong hành trình tại cuộc thi. Nhiều đại diện như: Miss Grand Indonesia - Ritassya Wellgreat, Miss Grand Canada - Yuliya Scherban, Miss Grand Đức - Marie Kilomzo hào hứng chia sẻ về Huế và dự án tới bạn bè quốc tế trên trang cá nhân.

“Một Food ở Huế”: Dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam

“Một Food ở Huế” còn tiếp tục hành trình ấy tại đêm chung kết Miss Grand International 2023 ở TP Hồ Chí Minh. Đội ngũ dự án đã có dịp chia sẻ tới các hoa hậu, khán giả đến từ nhiều quốc gia về nét đẹp ẩm thực Huế và giúp các vị khách quốc tế trải nghiệm sử dụng chatbot O Thực.

Khi thực thi quảng bá tại nhiều địa điểm ở TP Huế như: Đại Nội Huế, Chùa Thiên Mụ, Lăng Khải Định trong hay phố đi bộ trong đầu tháng 11; dự án đã thành công quảng bá ẩm thực Huế tới cả du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, nhiều đoàn khách đến từ Hàn Quốc, Anh, Ý, Canada, Tây Ban Nha đã rất hào hứng khi sử dụng chatbot O Thực để lên lịch trình ăn uống trong những ngày ở Huế. Đây thật sự là những tác động tích cực, hiệu quả đối với ẩm thực Huế mà dự án mang lại.

“Một Food ở Huế”: Dự án quảng bá ẩm thực Huế ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
Dự án Một Food ở Huế quảng bá ẩm thực Huế và chatbot O Thực tại TP Hồ Chí Minh

Chia sẻ về dự án, sinh viên Nguyễn Đức Thắng - Nhà sáng lập và Trưởng Ban Tổ chức dự án cho biết: “Trong quá trình lan toả trải nghiệm ẩm thực Huế ứng dụng AI đến công chúng, tôi rất vui khi ngày càng nhiều bạn trẻ và khách quốc tế thấy hứng thú, yêu thích ẩm thực Huế. Đây là động lực lớn nhất để đội ngũ “Một Food ở Huế” thực hiện nhiều hoạt động có sức tác động lớn trong thời gian vừa qua và tiếp tục phát triển dự án. Với tôi, Huế thực sự là căn bếp của quốc gia. Tôi tin, với những hình thức quảng bá mới mẻ, độc đáo; ẩm thực Huế sẽ ngày càng đến gần hơn với bạn bè quốc tế”.

Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia
Hàng nghìn du khách thích thú với trải nghiệm “Không gian ẩm thực Hà Nội” Hàng nghìn du khách thích thú với trải nghiệm “Không gian ẩm thực Hà Nội”
Hồng Thái - Khánh Vân
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 cán đích với 300.000 lượt khách tham quan

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 cán đích với 300.000 lượt khách tham quan

Với quy mô tổ chức lớn, hơn 100 sự kiện văn hóa nghệ thuật cùng sự tham gia của 500 đơn vị, hơn 1.000 nhà sáng tạo, kiến trúc sư tạo dấu ấn mùa lễ hội thành công, khẳng định vị thế “Thành phố sáng tạo” của Hà Nội
Điều bất ngờ về thành tích "siêu khủng" của người đẹp Đan Mạch đăng quang Miss Universe 2024

Điều bất ngờ về thành tích "siêu khủng" của người đẹp Đan Mạch đăng quang Miss Universe 2024

Chung kết Miss Universe 2024 (Hoa hậu Hoàn vũ thế giới) diễn ra tại Mexico vào sáng nay (17/11, giờ Việt Nam). Vượt qua 124 người đẹp, Victoria Kjær Theilvig - đại diện Đan Mạch giành vương miện hoa hậu.
Nhan sắc tựa "búp bê sống" của tân Miss Universe

Nhan sắc tựa "búp bê sống" của tân Miss Universe

Sáng 17/11 (giờ Việt Nam), chung kết Miss Universe 2024 chính thức diễn ra tại Mexico với chiến thắng chung cuộc thuộc về đại diện Đan Mạch.
Nghệ sĩ 9X đưa âm nhạc cổ điển “Viết tiếp ước mơ” cho các bệnh nhi khó khăn

Nghệ sĩ 9X đưa âm nhạc cổ điển “Viết tiếp ước mơ” cho các bệnh nhi khó khăn

Thấu hiểu nỗi đau của nhiều bệnh nhi có gia cảnh nghèo khó, xót xa trước những gương mặt trẻ thơ trên tay đầy mũi kim, dây truyền thuốc đã thôi thúc giảng viên, nghệ sĩ piano Nguyễn Thị Mỹ Dung cần phải có hành động ý nghĩa. Dự án thiện nguyện đưa âm nhạc cổ điển “Viết tiếp ước mơ” ra đời nhằm gây quỹ ủng hộ các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.
Bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

Bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

UNIQLO đã kết hợp với họa sĩ trẻ Chung Phạm trong BST UTme! mới mang chủ đề “Dân gian ký sự”, gồm bốn mẫu họa tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam. Những hình ảnh quen thuộc như tò he, đôi quang gánh, xe xích lô và nghệ thuật múa rối nước được tái hiện sống động trên từng họa tiết, mang đến hơi thở văn hóa đặc trưng, gần gũi nhưng đầy ấn tượng, hiện đại.
Độc đáo “tour sáng tạo” giữa lòng di sản Thủ đô

Độc đáo “tour sáng tạo” giữa lòng di sản Thủ đô

Lần đầu tiên thí điểm “tour sáng tạo” kết nối công trình di sản từng được coi là biểu tượng lịch sử văn hóa Thủ đô đã ghi dấu ấn đặc biệt cho du khách tham quan
Bảo tàng văn hóa nghệ thuật Đông Dương: bản giao hưởng của ước vọng và những ẩn ức

Bảo tàng văn hóa nghệ thuật Đông Dương: bản giao hưởng của ước vọng và những ẩn ức

Cái tên Bảo tàng văn hóa nghệ thuật Đông Dương ở thành phố biển Hải Phòng dường như đã và đang tạo ra như một điểm nhớ để tìm về những giá trị lịch sử, những giá trị văn hóa của dân tộc Việt suốt dặm dài thời gian, sau những vần vũ biến thiên của lịch sử.
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), các trường học trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi tri ân các nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp "trồng người".
Kỳ 4: Sẻ chia những yêu thương

Kỳ 4: Sẻ chia những yêu thương

Hội phụ nữ đã triển khai nhiều mô hình thể hiện lối sống nhân hậu, nghĩa tình của phụ nữ Thủ Đô như Nồi cháo từ thiện, Hũ gạo tình thương, Lợn nhựa tiết kiệm...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động