Hàng nghìn du khách thích thú với trải nghiệm “Không gian ẩm thực Hà Nội”
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênNằm trong sự kiện chính “Festival Thu Hà Nội 2023”, hoạt động “Không gian ẩm thực Hà Nội” tổ chức tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội thu hút hàng nghìn lượt du khách tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Mộc Miên |
Các "thương hiệu" phở Hà Nội như Phở Lý Quốc Sư, Phở Thìn Bờ Hồ là những gian hàng ẩm thực được lòng du khách nhất. Ảnh: Mộc Miên |
Một du khách cho biết, đến Hà Nội lựa chọn Phở - món ăn "quốc hồn quốc túy" là lựa chọn hàng đầu. Ảnh: Mộc Miên |
Tại không gian ẩm thực, du khách thưởng thức món ăn đặc sản mùa thu Hà Nội như: Bánh cuốn Thanh Trì, Chả cá, chả cốm đèn lồng, bún ốc Hồ Tây, xôi Phú Thượng,… |
Bên cạnh ẩm thực Hà thành, các món ăn "đặc sản" vùng miền như mỳ Quảng Niêu (Quảng Nam), phở khô (Gia Lai), phở Ngô (Hà Giang),... hấp dẫn nhiều du khách. Ảnh: Mộc Miên |
Đặc biệt, gian hàng Mỳ Quảng Niêu - Tinh hoa xứ Quảng vô cùng "đắt" khách. Ảnh: Mộc Miên |
Khu vực bàn, ghế ngồi luôn chật kín trong suốt các khung giờ buổi trưa. Ảnh: Mộc Miên |
Ẩm thực từ cá lăng như cháo cá lăng, chả cá lăng, cá lăng kho mang hương vị Hà thành được các chị, các bà nội trợ đặt mua và thưởng thức. Ảnh: Mộc Miên |
Món Phở gà cũng là gian hàng ẩm thực Hà thành được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Mộc Miên |
Bếp trưởng vừa phục vụ và giới thiệu quy trình chế biến món phở gà truyền thống. Ảnh: Mộc Miên |
Ngoài thưởng thức các món ăn "đặc sản" Hà Nội, du khách còn có cơ hội mua các sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội như Làng nghề làm miến, tương Cự Đà và Giò chả Tri Lễ (huyện Thanh Oai, Hà Nội). Ảnh: Mộc Miên |
Bên cạnh các hoạt động giải trí, "Không gian ẩm thực Hà Nội" cũng dàn dựng, sắp đặt các cảnh quan là “biểu tượng” của Hà Nội để phục vụ nhu cầu chụp ảnh, giao lưu văn hóa. Thông qua nghệ thuật sắp đặt các điểm đến hấp dẫn vào mùa thu như: Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, chùa Một Cột, làng hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm, phố ẩm thực Tạ Hiện, chợ Bưởi,... |
Cùng với sự kiện Festival Thu Hà Nội lần đầu tiên tổ chức năm 2023 dự kiến đón khoảng 50.000 lượt khách. Đây là hoạt động du lịch được TP Hà Nội thực hiện định kỳ để quảng bá hình ảnh ẩm thực Hà Nội, trở thành sản phẩm du lịch đặc thù mỗi mùa thu đến. Ảnh: Mộc Miên |
Dấu ấn đặc sản Thu Hà Nội “chiêu đãi” du khách | |
Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2023 |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại