Thứ năm 25/04/2024 08:29

Mẹ cho con gái 10 tuổi uống thuốc ngủ để người tình xâm hại: Hành vi đồi bại, táng tận lương tâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, vụ án một bé gái 10 tuổi bị xâm hại ở Tuyên Quang đã khiến nhiều người uất nghẹn. Bởi lẽ, người tiếp tay cho kẻ thực hiện hành vi đồi bại với cô bé lại chính là mẹ đẻ của mình. Nguyễn Thị Sinh đã cho con gái 10 tuổi của mình uống thuốc ngủ để người tình xâm hại bé gái.
Mẹ cho con gái 10 tuổi uống thuốc ngủ để người tình xâm hại: Hành vi đồi bại, táng tận lương tâm
Bị can Ngô Thị Sinh, người mẹ cho con gái 10 tuổi uống thuốc ngủ để người tình xâm hại làm việc với cơ quan chức năng.

Cho con uống thuốc ngủ để người tình hiếp dâm

Chiều 22/2, VKSND tỉnh Tuyên Quang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Cường (SN 1972, ở phường An Tường, TP Tuyên Quang) và Ngô Thị Sinh (SN 1993, ở xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về tội Hiếp dâm.

Tuy nhiên, thể hiện sự nhân văn của pháp luật, cơ quan chức năng cho bị can Ngô Thị Sinh được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ.

Về diễn tiến vụ việc, vào năm 2019, bị can Nguyễn Mạnh Cường có quan hệ tình cảm với Ngô Thị Sinh, cả hai có 1 con chung khoảng 2 tuổi. Đến giữa năm 2022, Cường nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với cháu H.K.L, sinh năm 2013, là con riêng của Sinh.

Vì vậy, Cường bàn bạc với Sinh về việc quan hệ tình dục với cháu L. và được Sinh đồng ý.

Đến trưa ngày 17/2, Ngô Thị Sinh đưa cháu L. đến nhà nghỉ ở xã Trung Môn, huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang) thuê và điện thoại cho Cường đến, rồi Sinh cho cháu L. uống thuốc ngủ.

Vào khoảng 12h40 cùng ngày, Cường đến phòng nghỉ, sau đó được sự giúp sức của Sinh, bị can đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu L.

Sự việc mẹ tiếp tay cho người tình hiếp dâm con gái ruột là vụ án khiến nhiều người phẫn nộ. Đáng buồn, những câu chuyện táng tậm lương tâm như trên lại không hiếm.

Hồi tháng 1/2020, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Đức Nhân (SN 1984, ở Hà Đông) mức án 15 tháng tù về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi và 42 tháng tù về tội Mua dâm người dưới 18 tuổi, Nguyễn Thị Bạch Tuyết (SN 1984, ở TP.HCM) bị tuyên phạt 6 năm tù về tội Môi giới mại dâm.

Theo đó, do điều kiện kinh tế khó khăn và cần tiền để trả nợ, khoảng tháng 9/2018, Tuyết nảy sinh ý định tìm người có nhu cầu mua dâm để liên hệ bán trinh con gái 13 tuổi, lấy tiền ăn tiêu.

Người mẹ này dùng mạng xã hội Facebook để tìm kiếm các trang, fanpage “Cần mua trinh” hoặc “Cần bán trinh”. Chị ta tìm được bác sỹ nha khoa tên Nhân, là người có nhu cầu "tìm người yêu".

Ngày 24/9/2018, Tuyết nhắn tin mời bị cáo Nhân mua trinh con gái. Bác sỹ nha khoa đáp, không có nhu cầu mua trinh, nhưng sẵn sàng chi 5 triệu đồng/tháng cho cô gái nào chịu làm "người yêu" lâu dài.

Thấy vậy, Tuyết gửi ảnh con gái, nhờ tìm người mua dâm cô bé. Ngày 30/9/2018, chị ta nhắn tin cho bị cáo Nhân, đặt vấn đề để con gái 13 tuổi bán trinh cho anh ta với giá 100 triệu đồng. Nhân không đồng ý với lý do, làm vậy là vi phạm pháp luật.

Nhân hứa sẽ tìm giúp người mua dâm cháu bé và yêu cầu Tuyết gửi ảnh khỏa thân của N. để anh ta xem.

Ngày 1/10/2018, Tuyết gửi ảnh khỏa thân (đã được làm mờ mặt) của con gái cho bác sỹ nha khoa. Ba hôm sau, bị cáo Nhân nhắn tin thông báo đã tìm được người mua trinh của cháu N. và yêu cầu Tuyết đưa cô bé ra Hà Nội.

Ngày 18/10/2018, Tuyết lái xe máy chở con từ TP.HCM ra Hà Nội. Qua trao đổi, Tuyết gợi ý Nhân mua dâm con gái mình. Ngày 26/10/2018, Tuyết mang cô bé đến gặp Nhân. Bác sỹ nha khoa đã 2 lần đưa tiền cho Tuyết, tổng cộng 15 triệu đồng để hai lần quan hệ tình dục trong nhà nghỉ với N.

Người mẹ có thể bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình

Trao đổi về câu chuyện này, luật sư Nguyễn Thị Yến – Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, theo tâm lý thông thường, khi có bất cứ điều gì xảy ra với con gái mình, người đau đớn nhất thường sẽ là người mẹ. Nhưng trong 2 câu chuyện, điều tréo nghoe và khiến người ta ngỡ ngàng nhất, đó là nạn nhân lại bị chính người mẹ mình “dâng” cho kẻ đồi bại.

Lý giải điều này, luật sư Yến cho biết, trong vụ việc ở Tuyên Quang, khi người phụ nữ đã qua một lần đò, sống chung với chồng hờ hay nhân tình sẽ có tâm lý lép vế, phụ thuộc về mặt cảm xúc. Lúc này, với nhiều người, cảm giác được bù đắp sau đổ vỡ sẽ khiến họ nảy sinh ra những suy tính ích kỷ, chỉ quan tâm đến cảm xúc của mình và của đối tác mà bỏ qua những quan hệ thân thích khác. Chính vậy, những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh này rất dễ bị tổn thương, xâm hại.

Ở một khía cạnh khác, có thể với người phụ nữ trong hoàn cảnh này coi đứa con như một chướng ngại, là một kết quả của cuộc tình đổ vỡ với người trước. Việc chăm sóc, nuôi dưỡng đứa trẻ như một nghĩa vụ, chứ không có một tình yêu thương thật lòng với đứa con của mình. Điều đó có thể dẫn tới trạng thái bỏ mặc mỗi khi có chuyện gì xảy ra.

Và theo luật sư Yến, không thể biện minh bằng bất cứ lý do gì cho những hành vi táng tận lương tâm này. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức xã hội một cách nghiêm trọng.

Cũng theo luật sư Yến, trong vụ việc ở Tuyên Quang, vai trò của người mẹ căn cứ theo Điều 17 Bộ luật Hình sự 2015 quy định thì người giúp sức là người tạo điều kiện tinh thần hoặc vật chất cho việc thực hiện tội phạm. Như vậy, người mẹ này có thể bị xem là đồng phạm nếu đối tượng này đã bàn bạc với người tình về việc hiếp dâm con gái, đưa con đến nhà nghỉ cho uống thuốc ngủ và gọi kẻ đồi bại đến thì chính là đồng phạm trong vụ hiếp dâm (có thể là người tổ chức, người giúp sức).

Do đó, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, người mẹ cũng bị xử lý hình sự về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định Bộ luật hình sự hiện hành. Theo đó, người mẹ tiếp tay cho người tình hiếp dâm con gái 9 tuổi của mình bằng việc cho uống thuốc ngủ và đưa vào nhà nghỉ thì có thể đối mặt với phạt tù phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Hành vi tàn nhẫn không chỉ có dấu hiệu tội “Giết người” Hành vi tàn nhẫn không chỉ có dấu hiệu tội “Giết người”
Khởi tố người mẹ cho con gái uống thuốc ngủ rồi gọi người tình đến xâm hại Khởi tố người mẹ cho con gái uống thuốc ngủ rồi gọi người tình đến xâm hại
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động