Thứ ba 16/07/2024 14:43

Lừa thu gom nông sản, nẫng hơn 18 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Liên, SN 1972, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Lừa thu gom nông sản, nẫng hơn 18 tỷ đồng
Bị cáo Nguyễn Thị Liên tại tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Liên không có nghề nghiệp ổn định. Trong thời gian từ tháng 3/2018 đến tháng 7/2021, với mục đích chiếm đoạt tiền để chi tiêu cá nhân, Liên đã tiếp cận làm quen với những người bán nông sản và hàng tạp hóa trên địa bàn TP Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Hưng Yên.

Khi gặp, Liên đưa ra các thông tin gian dối rằng, Liên làm đại lý cấp 1 kinh doanh nông sản và tạp hóa gồm các mặt hàng: gạo, đậu, lạc, bia, thuốc lá, sữa, mì tôm, mì chính… và có kho hàng ở huyện Đan Phượng. Liên cần mua hàng số lượng lớn để bán lại cho các công ty thuộc khu công nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội. Sau đó, Liên thuê một căn nhà và hai kho chứa hàng rồi mời các bị hại đến tham quan và nói dối rằng, đó là nhà và kho chứa hàng của Liên để các bị hại thêm tin tưởng.

Liên còn dùng thủ đoạn mua hàng giá cao hơn thị trường từ 5% đến 10% hoặc cao hơn từ 200 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng/tấn gạo. Ở lần mua hàng chuyến thứ nhất và chuyến thứ hai, Liên thanh toán đầy đủ cho người bán để tạo lòng tin với chủ hàng. Những chuyến hàng tiếp theo, Liên mua với số lượng lớn hơn nhưng không trả tiền mà xin khất nợ. Liên cam kết, từ nay trở đi, chị ta sẽ mua hàng của họ liên tục với số lượng lớn, phương thức mua bán là mua hàng chuyến sau sẽ thanh toán hết tiền chuyến trước...

Sau khi nhận được hàng, Liên nhanh chóng bán ngay cho người khác với giá thấp hơn giá trị trường từ 10% đến 20% hoặc từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng/tấn gạo, đậu, lạc… Ngoài ra, Liên còn đưa ra thông tin gian dối rằng, Liên có nguồn hàng giá rẻ, nếu ai muốn mua hàng thì phải đặt cọc trước. Do tin tưởng những điều Liên nói nên 19 bị hại đã chuyển tiền cho Liên và bị Liên chiếm đoạt.

Đến thời điểm hành vi lừa đảo của Liên bị phát hiện, Liên đã chiếm đoạt 49 tỷ 254 triệu đồng và mới hoàn trả được hơn 18 tỷ 353 triệu đồng, Liên còn chiếm đoạt gần 31 tỷ đồng. Do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Liên mức án 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” .

Lừa bán hàng giả, không rõ nguồn gốc tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương Lừa bán hàng giả, không rõ nguồn gốc tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa phát đi cảnh báo việc xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo bán hàng giả, không rõ nguồn ...

Cô gái trẻ mất hơn 300 triệu đồng vì lời mời chào hấp dẫn Cô gái trẻ mất hơn 300 triệu đồng vì lời mời chào hấp dẫn

Với quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân bị sập bẫy bởi chiêu ...

N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động