Chủ nhật 05/05/2024 19:14
Hơn 400 người cao tuổi sập bẫy “tour tham quan 0 đồng”

Kỳ 6: Khuyến cáo từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo tìm hiểu, Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand cung cấp các sản phẩm bán tại tour tham quan 0 đồng là sản phẩm công ty tự công bố...
Kỳ 6: Khuyến cáo từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
Hình ảnh các sản phẩm bán tại tour tham quan 0 đồng.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand cung cấp các sản phẩm bán tại tour tham quan 0 đồng là sản phẩm công ty tự công bố.

Vào 14h30 phút ngày 26/4, PV đã thực hiện tra cứu tên Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand trên cổng dịch vụ công Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội thì nhận được kết quả công ty có 7 lần tự công bố sản phẩm. Tất cả kết quả công ty đều ghi địa chỉ là thôn Phú Bến, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội.

Kỳ 6: Khuyến cáo từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
Thông tin các sản phẩm Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand tự công bố.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand thành lập ngày 27/11/2019, có mã số thuế là 0109006634, có trụ sở chính tại thôn Phú Bến, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Ngô Văn Thăng.

Tuy nhiên trong văn bản gửi đến báo Kinh tế và Đô thị của cơ quan có thẩm quyền quản lý nêu: Trong thời gian qua, cơ quan này tiếp nhận phản ánh của một số người dân về việc mua một số sản phẩm trong tour du lịch của Công ty Cổ phần dược phẩm Tâm Việt An được sản xuất tại Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand. Hai công ty đều có địa chỉ tại thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Cơ quan đã phối hợp với Phòng Y tế huyện Chương Mỹ, UBND và Công an xã Thụy Hương kiểm tra, xác minh tại thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương nhưng không có 2 công ty hoạt động trên địa bàn.

Đươc biết, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở y tế Hà Nội đã có công văn gửi Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã tham mưu cho UBND chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra, giám sát việc lưu thông các sản phẩm của 2 công ty trên và tuyên truyền cảnh báo rộng rãi để người tiêu dùng biết. Đồng thời, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng chuyển thông tin phản ánh của người dân đến Công an huyện Chương Mỹ để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 9/11/2022, Dương Đình Tùng (sinh ngày 13/9/1992, trú tại TDP Giang Lẻ, phường Biên Giang, quận Hà Đông, TP Hà Nội) là Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao (nay là Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao) đã ký văn bản gửi hội người cao tuổi phường Vĩnh Hưng để tổ chức cho hơn 400 người cao tuổi phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội đi tìm hiểu về việc mang công nghệ trồng nấm và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao để phát triển kinh tế địa phương tại Bắc Ninh và Lạng Sơn.

Ngày 4/12/2022, anh Trần Tuấn Long, Công ty TNHH Thương mại, du lịch lữ hành Sao Mai đến đón 400 người cao tuổi phường Vĩnh Hưng đi tour tham quan 0 đồng. Sau khi thăm một số di tích tại Bắc Ninh, đơn vị tổ chức đã mời cơm và mời mọi người lên hội trường để giải thích vì sao được ăn cơm ngon, đi miễn phí mà không mất tiền.

Tại đây, một nhóm người đứng lên giới thiệu về công ty và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm bổ sung,... Nhóm này đã bán các sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand có địa chỉ tại thôn Phú Bến, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội và được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Tâm Việt An (có trụ sở tại thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Nhóm người này cho biết “các sản phẩm chỉ tặng, không bán” và họ có “bán giả”, tức là đưa một sản phẩm lên nói giá thực bán và hôm nay bán khuyến mại một giá thấp hơn rồi hỏi mọi người có mua không. Khi có người mua sản phẩm, trả tiền xong thì nhóm người này trả lại tiền người mua, như vậy người mua được sản phẩm mà không mất tiền.

Sau 6 lần bán sản phẩm và trả lại tiền như vậy thì các thành viên trong đoàn bắt đầu “sập bẫy” của nhóm người này. Mọi người đang hồ hởi mua hàng và cất hàng vào túi, chưa kịp nhận lại tiền thì nhóm người trên đã “biến mất”.

Kỳ 5: Ngừng kinh doanh nửa năm nhưng vẫn có sản phẩm bán Kỳ 5: Ngừng kinh doanh nửa năm nhưng vẫn có sản phẩm bán

Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong các công ty liên quan đến tổ chức tour tham quan 0 đồng, có 2 công ty đã ...

Kỳ 1: Nhiều người "cháy túi" vì nhẹ dạ cả tin
Kỳ 2: Công ty tổ chức “tour tham quan 0 đồng” là công ty “ma”?
Kỳ 3: Tour tham quan 0 đồng do hệ sinh thái “công ty ma” tổ chức?
Kỳ 4: Giám đốc công ty tổ chức tour tham quan 0 đồng là người hiền lành?
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động