Chủ nhật 05/05/2024 21:52
Hơn 400 người cao tuổi sập bẫy “tour tham quan 0 đồng”

Kỳ 5: Ngừng kinh doanh nửa năm nhưng vẫn có sản phẩm bán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong các công ty liên quan đến tổ chức tour tham quan 0 đồng, có 2 công ty đã ngừng hoạt động và đã hoàn tất thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế ngày 23/12/2022, một công ty đang hoạt động và một công ty đang tạm ngừng đến 5/6/2023.
Kỳ 5: Ngừng kinh doanh nửa năm nhưng vẫn có sản phẩm bán
Công ty Dược phẩm Tâm Việt An đã giải thể, chấm dứt hoạt động.

Nhận được thông tin phản ánh về hệ sinh thái các công ty tổ chức tour tham quan 0 đồng cho người cao tuổi ở một số phường trên địa bàn Hà Nội, Cục Thuế Hà Nội đã xác minh thông tin các công ty. Theo đó, Công ty Cổ phần Dược phẩm Tâm Việt An và Công ty TNHH Thương mại, du lịch lữ hành Sao Mai đã ngừng hoạt động và đã hoàn tất thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế ngày 23/12/2022, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao đang hoạt động và Công ty TNHH Tập đoàn sữa Dinh dưỡng Quốc tế Việt Nam New Zealand đang tạm ngừng đến 5/6/2023.

Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại, du lịch lữ hành Sao Mai (tên cũ là Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển nông nghiệp CNC8386) thành lập ngày 12/5/2022, có mã số thuế là 0109993941, có địa chỉ tại thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Sỹ Đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là Đại lý du lịch. Tình trạng hiện tại: Đã ngừng hoạt động và đã hoàn tất thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế ngày 23/12/2022.

Công ty TNHH Tập đoàn sữa Dinh dưỡng Quốc tế Việt Nam New Zealand thành lập ngày 27/11/2019, có mã số thuế là 0109006634, trụ sở chính tại thôn Phú Bến, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Ngô Văn Thăng. Ngành nghề kinh doanh chính: Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu. Tình trạng hiện tại: Tạm ngừng kinh doanh từ ngày 6/6/2022 đến ngày 5/6/2023.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Tâm Việt An (tên cũ là Công ty CP dinh dưỡng quốc tế Cordyceps), thành lập ngày 15/01/2020, có mã số thuế là 0109068285, địa chỉ trụ sở chính tại thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Dương Đình Tùng. Ngành nghề kinh doanh chính: Sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thuỷ sản. Tình trạng hiện tại: Đã ngừng hoạt động và đã hoàn tất thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế ngày 23/12/2022.

Kỳ 5: Ngừng kinh doanh nửa năm nhưng vẫn có sản phẩm bán
Sản phẩm bán tại tour tham quan 0 đồng.

Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao (tên cũ là Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao), thành lập ngày 7/9/2022, có mã số thuế là 0110108912, địa chỉ trụ sở chính tại thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Hoàng Đình Oanh. Ngành nghề kinh doanh chính là trồng trọt, chăn nuôi hỗn hợp; tình trạng hiện tại: Đang hoạt động.

Như vậy, Công ty TNHH Tập đoàn sữa Dinh dưỡng Quốc tế Việt Nam New Zealand đã tạm ngừng kinh doanh nửa năm (6/6/2022) nhưng vẫn có sản phẩm bán cho người cao tuổi ở tour tham quan 0 đồng (tháng 11-12/2022).

Đặc biệt, sau khi tổ chức tour tham quan 0 đồng ở phường Vĩnh Tuy, Công ty TNHH Thương mại, du lịch lữ hành Sao Mai do Nguyễn Sỹ Đồng làm người đại diện theo pháp luật và Công ty Cổ phần Dược phẩm Tâm Việt An do Dương Đình Tùng làm người đại diện theo pháp luật đã giải thể doanh nghiệp.

Như PL&XH đã thông tin, ngày 9/11/2022, Dương Đình Tùng (sinh ngày 13/9/1992, trú tại TDP Giang Lẻ, phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội) là Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao (nay là Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao) đã ký văn bản gửi hội người cao tuổi phường Vĩnh Hưng để tổ chức cho hơn 400 người cao tuổi phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đi tìm hiểu về việc mang công nghệ trồng nấm và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao để phát triển kinh tế địa phương tại Bắc Ninh và Lạng Sơn.

Ngày 4/12/2022, ông Trần Tuấn Long, Công ty TNHH Thương mại, du lịch lữ hành Sao Mai đến đón 400 người cao tuổi phường Vĩnh Hưng đi tour tham quan 0 đồng. Sau khi thăm một số di tích tại Bắc Ninh, đơn vị tổ chức đã mời cơm và mời mọi người lên hội trường để giải thích vì sao được ăn cơm ngon, đi miễn phí mà không mất tiền.

Tại đây, một nhóm người đứng lên giới thiệu về công ty và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe,... Nhóm này đã bán các sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Tập đoàn sữa Dinh dưỡng Quốc tế Việt Nam New Zealand có địa chỉ tại thôn Phú Bến, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội và được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Tâm Việt An (có trụ sở tại thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Ông Dương Đình Tùng là người đại diện theo pháp luật ở Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao thời điểm tổ chức tour tham quan 0 đồng và cũng là đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Dược phẩm Tâm Việt An đơn vị phân phối các sản phẩm bán tại tour tham quan 0 đồng.

Kỳ 3: Tour tham quan 0 đồng do hệ sinh thái “công ty ma” tổ chức?
Kỳ 2: Công ty tổ chức “tour tham quan 0 đồng” là công ty “ma”?
Kỳ 1: Nhiều người "cháy túi" vì nhẹ dạ cả tin
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động