Thứ hai 06/05/2024 01:22
Hơn 400 người cao tuổi sập bẫy “tour tham quan 0 đồng”

Kỳ 4: Giám đốc công ty tổ chức tour tham quan 0 đồng là người hiền lành?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi được hỏi về người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao, người dân tại địa phương cho biết, những người này ở địa phương đều là người hiền lành, không ai biết họ làm gì ở bên ngoài.
Hình ảnh nhân viên giới thiệu sản phẩm, tặng sản phẩm rồi trả lại tiền cho người cao tuổi phường Vĩnh Hưng.
Hình ảnh nhân viên giới thiệu sản phẩm, tặng sản phẩm rồi trả lại tiền cho người cao tuổi phường Vĩnh Hưng.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 9/11/2022, Dương Đình Tùng (sinh ngày 13/9/1992, trú tại TDP Giang Lẻ, phường Biên Giang, quận Hà Đông, TP Hà Nội) là Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao (nay là Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao) đã ký văn bản gửi hội người cao tuổi phường Vĩnh Hưng để tổ chức cho hơn 400 người cao tuổi phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đi tìm hiểu về việc mang công nghệ trồng nấm và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao để phát triển kinh tế địa phương tại Bắc Ninh và Lạng Sơn.

Ngày 4/12/2022, đoàn tham quan với hơn 400 người cao tuổi phường Vĩnh Hưng đã khởi hành đi tour tham quan 0 đồng. Sau khi thăm một số di tích tại Bắc Ninh, đơn vị tổ chức đã mời cơm và mời mọi người lên hội trường để giải thích vì sao được ăn cơm ngon, đi miễn phí mà không mất tiền.

Tại đây, một nhóm người đứng lên giới thiệu về công ty và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe,... Nhóm người này cho biết “các sản phẩm chỉ tặng, không bán” và họ có “bán giả”, tức là đưa một sản phẩm lên nói giá thực bán và hôm nay bán khuyến mại một giá thấp hơn rồi hỏi mọi người có mua không. Khi có người mua sản phẩm, trả tiền xong thì nhóm người này trả lại tiền người mua, như vậy người mua được sản phẩm mà không mất tiền.

Sau 6 lần bán sản phẩm và trả lại tiền như vậy thì các thành viên trong đoàn bắt đầu “sập bẫy” của nhóm người này. Mọi người đang hồ hởi mua hàng và cất hàng vào túi, chưa kịp nhận lại tiền thì nhóm người trên đã “biến mất”.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao được thành lập vào ngày 7/9/2022 với mã số thuế là 0110108912, có trụ sở chính ở thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, người đại diện theo pháp luật là Dương Đình Tùng (SN 1992, trú tại TDP Giang Lẻ, phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội). Công ty có vốn điều lệ là 100 triệu đồng.

Kỳ 4: Giám đốc công ty tổ chức tour tham quan 0 đồng là người hiền lành?
Công ty sản xuất đã ngừng kinh doanh 6 tháng nhưng vẫn có sản phẩm bán tại tour tham quan 0 đồng.

Từ ngày thành lập đến nay, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao đã thay đổi nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp 4 lần.

Cụ thể, Ngày 7/9/2022, Công ty thành lập lần đầu. Ngày 19/12/2022, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao thay đổi người đại diện theo pháp luật từ anh Dương Đình Tùng sang bà Hoàng Thị Hương (SN 26/2/1974, trú tại phường Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Ngày 6/1/2023, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh.

Ngày 30/1/2023, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao thay đổi hình thức đăng ký, tên doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc, người đại diện theo pháp luật, thông tin về chủ sở hữu, thông tin về thuế.

Trong đó, tên công ty đổi thành Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao; người đại diện theo pháp luật thay đổi từ Hoàng Thị Hương sang Hoàng Đình Oanh (SN 14/11/1994, trú tại phường Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Công ty có địa điểm kinh doanh 01 – Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao tại Số nhà 11 đội 12B, thôn Thuận Tốn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội; tình trạng hiện tại: “Công ty đang hoạt động”.

Về ông Dương Đình Tùng, người dân ở tổ dân phố Giang Lẻ, phường Giang Biên, quận Hà Đông, Hà Nội, cho biết, ở địa phương, Tùng không có mâu thuẫn với ai. Tùng ở quê không có công việc ổn định. Tùng thường làm việc ở ngoài địa phương, làm gì mọi người không biết. Được biết, gia đình Tùng cũng khó khăn nhưng sắp xây nhà mới.

Còn về bà Hoàng Thị Hương và anh Vũ Đình Oanh, một cán bộ công an phường Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện tại hai mẹ con này không có mặt tại địa phương.

“Bà Hoàng Thị Hương từ trước đến nay không mấy khi ở địa phương, chuyên đi các hội chợ. Hoàng Đình Oanh thì thi thoảng về quê. Hai mẹ con ở địa phương chưa vi phạm pháp luật”, vị cán bộ Công an phường Hương Mạc thông tin.

Liên quan đến Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao có địa chỉ trụ sở chính tại thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, lãnh đạo UBND xã Thụy Hương cho biết, trên địa bàn không có công ty nào mang tên như trên.

Kỳ 1: Nhiều người "cháy túi" vì nhẹ dạ cả tin
Kỳ 2: Công ty tổ chức “tour tham quan 0 đồng” là công ty “ma”?
Kỳ 3: Tour tham quan 0 đồng do hệ sinh thái “công ty ma” tổ chức?
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động