Thứ hai 06/05/2024 02:43
Hơn 400 người cao tuổi sập bẫy “tour tham quan 0 đồng”

Kỳ 2: Công ty tổ chức “tour tham quan 0 đồng” là công ty “ma”?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới thành lập từ tháng 9/2022 nhưng đến ngày 30/1/2023, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao đã 4 lần thay đổi nội dung thông tin về doanh nghiệp.
Bài em nhập chưa xong
Hình ảnh nhân viên giới thiệu sản phẩm, tặng sản phẩm rồi trả lại tiền cho người cao tuổi phường Vĩnh Hưng.

Như Pháp luật & Xã hội đã thông tin, đầu tháng 12/2022, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao tổ chức cho người cao tuổi phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội đi tìm hiểu về việc mang công nghệ trồng nấm và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao để phát triển kinh tế địa phương tại Bắc Ninh và Lạng Sơn.

Nghĩ rằng đơn vị đưa đi tham quan thật nên hơn 400 người cao tuổi phường Vĩnh Hưng đã đăng ký tham gia. Sau khi được xe đón đi tham một số di tích tại Bắc Ninh, đơn vị tổ chức đã mời cơm và mời mọi người lên hội trường để giải thích vì sao được ăn cơm ngon, đi miễn phí mà không mất tiền.

Tại đây, một nhóm người đứng lên giới thiệu về công ty và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe,... Nhóm người này cho biết “các sản phẩm chỉ tặng, không bán” và họ có “bán giả”, tức là đưa một sản phẩm lên nói giá thực bán và hôm nay bán khuyến mại một giá thấp hơn rồi hỏi mọi người có mua không. Khi có người mua sản phẩm, trả tiền xong thì nhóm người này trả lại tiền người mua, như vậy người mua được sản phẩm mà không mất tiền.

Bài em nhập chưa xong
Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe được tặng và bán sau bữa cơm trưa.

Sau 6 lần bán sản phẩm và trả lại tiền như vậy thì các thành viên trong đoàn bắt đầu “sập bẫy” của nhóm người này. Mọi người đang hồ hởi mua hàng và cất hàng vào túi, chưa kịp nhận lại tiền thì nhóm người trên đã “biến mất”.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao được thành lập vào ngày 7/9/2022 với mã số thuế là 0110108912, có trụ sở chính ở thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, người đại diện theo pháp luật là ông Dương Đình Tùng. Công ty có vốn điều lệ là 100 triệu đồng.

Từ ngày thành lập đến nay, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao đã thay đổi nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp 4 lần.

Bài em nhập chưa xong
Thông tin Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Cụ thể, ngày 7/9/2022, Công ty thành lập lần đầu. Ngày 19/12/2022, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Dương Đình Tùng sang bà Hoàng Thị Hương.

Ngày 6/1/2023, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh.

Ngày 30/1/2023, Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao thay đổi hình thức đăng ký, tên doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc, người đại diện theo pháp luật, thông tin về chủ sở hữu, thông tin về thuế. Trong đó, tên công ty đổi thành Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao; người đại diện theo pháp luật thay đổi từ Hoàng Thị Hương sang Hoàng Đình Oanh. Công ty có địa điểm kinh doanh 01 - Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi đà điểu công nghệ cao tại số nhà 11 đội 12B, thôn Thuận Tốn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Liên quan đến Công ty TNHH Nông nghiệp thảo dược và chăn nuôi công nghệ cao có địa chỉ trụ sở chính tại thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, lãnh đạo UBND xã Thụy Hương cho biết, trên địa bàn không có công ty nào mang tên như trên.

(Còn nữa)

Hơn 400 người cao tuổi sập bẫy “tour tham quan 0 đồng” Hơn 400 người cao tuổi sập bẫy “tour tham quan 0 đồng”

Được một đơn vị mời “tour tham quan 0 đồng” tại Bắc Ninh và Lạng Sơn, hơn 400 người cao tuổi phường Vĩnh Hưng (quận ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động