Thứ bảy 27/04/2024 20:59
Vĩnh Phúc:

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng trên địa bàn huyện Vĩnh Tường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can đối với 9 đối tượng về tội "Gây rối trật tự công cộng".
Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng trên địa bàn huyện Vĩnh Tường
Các đối tượng liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng bị lực lượng chức năng Công an huyện Vĩnh Tường bắt giữ, điều tra xử lý. Ảnh CQCA.

Hẹn nhau “giải quyết mâu thuẫn”

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 24/3/2024, Công an huyện Vĩnh Tường nhận được tin báo của Công an xã Yên Lập về việc phát hiện một nhóm khoảng 30 đối tượng nam giới đeo khẩu trang che mặt, điều khiển hơn 10 xe mô tô che BKS đem theo nhiều hung khí là dao phóng lợn hàn gắn tuýp sắt di chuyển lạng lách, đánh võng trên đường Quốc lộ 2A theo hướng từ xã Tân Tiến về xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường.

Khi đi đến địa phận xã Yên Lập, nhóm đối tượng trên đã dồn đuổi, gây thương tích cho nhóm 5 nam thanh niên khác đi xe mô tô ngược chiều.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Vĩnh Tường đã triển khai lực lượng nhanh chóng đến hiện trường, đồng thời huy động lực lượng Công an các xã, thị trấn chốt chặn trên các tuyến đường đối tượng có thể đi qua để kịp thời chặn bắt các đối tượng gây án.

Sau khoảng 36 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Vĩnh Tường đã triệu tập, áp giải được 60 đối tượng liên quan vụ việc nêu trên. Các đối tượng đều là thanh thiếu niên cư trú trên địa bàn các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Dương (Vĩnh Phúc) và thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Tang vật thu giữ gồm 10 dao phóng lợn hàn gắn tuýp sắt và 17 xe mô tô được các đối tượng sử dụng làm hung khí và phương tiện để gây án.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và đồng phạm. Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Tiến Thành (SN 2008) có mâu thuẫn qua mạng xã hội facebook với một số thanh niên xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Tường).

Sau khi được Thành kể lại chuyện mâu thuẫn nêu trên, bạn của Thành là Khổng Minh Thông (SN 2008) đã nhắn tin cho Phùng Văn Bình (SN 2008) hẹn tối 24/3/2024 hai nhóm gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 19h30 ngày 24/3/2024, Thành cùng nhóm bạn của mình mang theo dao phóng lợn hàn gắn tuýp sắt đi tìm nhóm của Bình. Khi gặp nhóm của Phùng Văn Bình ở địa bàn xã Vĩnh Sơn, nhóm của Thành đã đuổi đánh nhóm của Bình làm hai thanh niên N.V.Q. và P.T.T (cùng SN 2003) bị thương.

Cuộc hỗn chiến “bất ngờ”

Sau khi đánh nhau với nhóm thanh niên xã Vĩnh Sơn, nhóm của Thành đi về hướng xã Bồ Sao, đến đoạn đường quốc lộ 2A thuộc địa bàn xã Yên Lập thì gặp nhóm 5 nam thanh niên đi trên 2 xe mô tô ngược chiều, trong đó trên một xe có mang theo 1 két vỏ chai bia.

Lúc này, một số đối tượng trong nhóm của Thành cho rằng có người trong nhóm 5 thanh niên kia ném vỏ chai bia vào nhóm Thành nên đã hô hào cả nhóm đuổi đánh. Nhóm 5 thanh niên bị dồn đuổi đã mất lái ngã xuống đường làm 2 thanh niên là N.B.D và N.H.H (cùng SN 2006) bị thương phải đi điều trị tại bệnh viện.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự; quyết định khởi tố bị can đối với 9 đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đang tiếp tục tập trung lực lượng điều tra mở rộng, xác minh triệu tập các đối tượng liên quan khác, đồng thời phối hợp chặt chẽ với VKSND huyện Vĩnh Tường phân loại, xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Khởi tố 5 đối tượng gây rối trật tự công cộng trong đêm Khởi tố 5 đối tượng gây rối trật tự công cộng trong đêm
Bắt kẻ xách theo 2 khẩu súng để giải quyết mâu thuẫn Bắt kẻ xách theo 2 khẩu súng để giải quyết mâu thuẫn
Bắt giam đối tượng đánh nam sinh lớp 8 bị chết não Bắt giam đối tượng đánh nam sinh lớp 8 bị chết não
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động