Thứ năm 16/05/2024 19:36

Khách quốc tế đến Việt Nam vượt kế hoạch đề ra

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã phục hồi và tăng tốc, đạt được như kỳ vọng. Trong năm 2023, chỉ sau 10 tháng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt kế hoạch đề ra; ngành đã đề xuất tăng chỉ tiêu đón khách quốc tế lên 12,5 - 13 triệu lượt.
Các du khách Vương Quốc Anh đang ghé thăm làng rau Trà Quế (Quảng Nam). Ảnh: Nguyễn Đăng
Các du khách Vương Quốc Anh đang ghé thăm làng rau Trà Quế (Quảng Nam). Ảnh: Nguyễn Đăng

Hình ảnh du lịch Việt Nam được nâng cao

Tại Hội thảo triển khai công tác quản lý Nhà nước về du lịch năm 2023 được tổ chức vừa qua, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Phạm Văn Thủy cho biết, tổng số khách du lịch quốc tế trong năm 2023 ước đạt 12,5 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm (8 triệu lượt) và đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12,5 - 13 triệu lượt) của năm 2023.

Trong đó, lượng khách du lịch nội địa ước đạt 108 triệu lượt; vượt 5,8% so với kế hoạch năm 2023. Tổng thu từ du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch năm 2023. Hình ảnh du lịch Việt Nam được nâng cao và định vị rõ nét hơn trên trên bản đồ thế giới, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tiếp tục được cải thiện.

Theo thống kê, tháng 11/2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng gần 11% so với tháng trước và gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp Việt Nam đón số lượng khách quốc tế vượt quá 1 triệu lượt người, cho thấy triển vọng tích cực của ngành du lịch trong tương lai gần.

Tháng 12 có nhiều kỳ nghỉ lễ lớn hứa hẹn tạo sự đột phá cho du lịch Việt Nam đạt được mục tiêu mới. Trong tổng số hơn 11,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 11 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 9,8 triệu lượt người, bằng đường bộ đạt hơn 1,3 triệu lượt người và bằng đường biển đạt 87,9 nghìn lượt người.

Tuy nhiên, theo Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy, bên cạnh kết quả đạt được, công tác quản lý còn tồn tại một số hạn chế về các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh ngành. Một số quy định tại Luật Du lịch và các văn bản hướng dẫn về kinh doanh lữ hành, vận chuyển, hướng dẫn viên không còn phù hợp với thực tiễn.

Bên cạnh đó, cơ chế thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch chất lượng cao chưa được quan tâm. Hiện tượng một số DN Việt Nam vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch như kinh doanh không có giấy phép, kinh doanh không đủ điều kiện theo quy định pháp luật, vi phạm về điều kiện ký quỹ, người điều hành; quảng cáo sai sự thật… còn diễn ra.

Đề xuất mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế

Nêu các nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới, Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy cho biết, Cục sẽ tập trung triển khai có hiệu quả 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch nhanh, bền vững.

Mặt khác, rà soát, tham mưu hoàn thiện hành lang pháp lý, văn bản quản lý Nhà nước, tạo điều kiện tối đa cho hoạt động du lịch. Các Sở quản lý du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền phát huy những lợi thế, tiềm năng sẵn có của địa phương, thúc đẩy xã hội hóa đầu tư du lịch, phát huy vai trò của nhà đầu tư chiến lược trong việc phát triển du lịch hiện đại, đẳng cấp quốc tế…

Tiếp tục nâng cao nhận thức về phát triển du lịch, nâng cao chất lượng công tác hoạch định chính sách, đổi mới tư duy về quản lý và phát triển du lịch. Tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế ban đêm gắn với du lịch theo phương châm "Nhà nước - Doanh nghiệp - Nhân dân đồng hành phát triển du lịch".

“Cần chú trọng tham mưu, nghiên cứu về các hình thức đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật cho ngành du lịch. Tích cực triển khai và tham mưu triển khai các sáng kiến, ý tưởng xúc tiến quảng bá mới, tạo môi trường thuận lợi cho DN và cộng đồng” - Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy nhấn mạnh.

Theo Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy, trên cơ sở các kết quả đã được năm 2023, bước sang năm 2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam mạnh dạn đề xuất với Bộ Văn hóa -Thể thao & Du lịch về mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục hồi hoàn toàn như trước dịch Covid-19.

Ông Phạm Văn Thủy kỳ vọng, mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế sẽ đạt được bởi chúng ta có chính sách visa thông thoáng; các địa phương chú trọng đầu tư hạ tầng, cơ sở lưu trú; sự mạnh dạn của các Cty du lịch và sự kết nối giữa các DN với nhau cho ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 4,7 lần trong 9 tháng năm 2023
Du lịch Hà Nội sắp cán đích 4 triệu lượt khách quốc tế
Đa dạng mô hình du lịch trải nghiệm, Hà Nội vượt chỉ tiêu khi đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế
Phúc Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lịch phát sóng phim Khánh Dư Niên 2

Lịch phát sóng phim Khánh Dư Niên 2

Cập nhật lịch phát sóng phim Khánh Dư Niên 2, bom tấn cổ trang quy tụ hàng loạt mỹ nhân đình đám trên màn ảnh Hoa ngữ.
Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Những bức ảnh “đốn tin” nhận “bão like” trên mạng xã hội - đó là những gì mà Gen Z nhận về sau một ngày check-in đến lạc lối ở K-Town (Grand World). Và ngày ngày, dòng người vẫn nườm nượp đổ về điểm đến “must go - must see” độc đáo, hấp dẫn bậc nhất miền Bắc tại phía Đông Hà Nội.
Dàn sao Việt chúc mừng Phương Oanh đón cặp song sinh tuổi Rồng

Dàn sao Việt chúc mừng Phương Oanh đón cặp song sinh tuổi Rồng

Sáng 14/5, diễn viên Phương Oanh chia sẻ bức ảnh đầu tiên về cặp song sinh tuổi Rồng trên trang cá nhân và nhận hàng nghìn lượt chia sẻ, yêu thích của bạn bè, đồng nghiệp và khán giả.
Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, những chiến binh Ninja huyền thoại sẽ được các nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản trình diễn trên sân khấu xiếc Việt, đây là sản phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho khán giả nhí Thủ đô dịp hè.
Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Những ngày qua câu chuyện Mèo Béo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là người trẻ, khi chàng trai trẻ lớn lên trong một gia đình tan vỡ, khi gặp được người thương, cậu dốc lòng yêu thương chu cấp, để rồi nhận lời chia tay, Mèo Béo đã dại dột tự kết thúc cuộc đời mình.
Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi

Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi

Lần đầu tiên, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng. Dự kiến, Liên hoan diễn ra từ ngày 13 đến ngày 20/5 tại TP Hải Phòng.
Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Vào những dịp Lễ Tết hay những dịp trọng đại của đất nước, bước xuống phố, chúng ta thấy những con phố thân thuộc nay đã khoác trên mình tấm áo mới, với cờ đỏ sao vàng, pano, băng rôn, sắc hoa rực rỡ. Hơn bất cứ điều gì, lá cờ chính là biểu hiện của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt.
Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

NSND Tường Vi nổi tiếng với các bài hát như “Cô gái vót chông”, “Tiếng đàn Ta Lư”, “Em là hoa Pơ Lang”, “Người con gái sông La”… Giọng ca của nữ nghệ sĩ được ví như tiếng chim sơn ca hót lanh lảnh, vang xa trên đỉnh núi nghệ thuật thanh nhạc.
Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục lâu đời, vào mùng 1 hàng tháng, các gia đình người Việt thường sắm sửa hương hoa, lễ vật làm lễ cúng thần linh và gia tiên để cầu may mắn, sức khỏe và bình an... Dưới đây là bài văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động