Du lịch Hà Nội sắp cán đích 4 triệu lượt khách quốc tế
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênKhách du lịch quốc tế tham quan tại di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Mộc Miên |
Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 10/2023, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 411.000 lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa ước đạt 1,4 triệu lượt, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7.170 tỷ đồng.
Tính chung 10 tháng, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,6 triệu lượt, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa đạt 17,1%, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Từ tháng 9/2023 là “mùa vàng” đón khách du lịch quốc tế, Hà Nội đang nỗ lực các giải pháp kích cầu du lịch qua các sự kiện lễ hội về du lịch. Nổi bật là sự kiện “Festival Thu Hà Nội” lần đầu tiên tổ chức thu hút 80.000 lượt du khách; “Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội” đón khoảng 60.000 lượt du khách.
Các quận, huyện đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch, trong đó kể đến chương trình “Tuần văn hóa du lịch - thương mại làng nghề 2023” với chủ đề “Vạn Phúc – Sắc màu hội nhập” diễn ra tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông là điểm đến du lịch mới hấp dẫn của đông đảo người dân Hà Nội và du khách.
Ngoài ra, huyện Mê Linh tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Nam Bộ; huyện Phú Xuyên tổ chức “Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ IV”;…
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong phát triển du lịch, từ ngày 1/11/2023, di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám chính thức khởi động tour đêm “Tinh hoa đạo học”, trở thành tour đêm thứ 5 tổ chức tại Hà Nội sau thành công của tour đêm Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Giải mã Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Văn học Việt Nam, chương trình “Huyền thoại tuổi thanh xuân” của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đây là hoạt động kích cầu du lịch về đêm nhằm tăng tính trải nghiệm cho du khách, đồng thời xóa bỏ “khoảng trống” khung giờ sau 18h.
Tại khu phố ẩm thực kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã hiện đang thí điểm mô hình “Không gian văn hóa Trà Việt” trên tàu điện bánh hơi đầu tiên của dự án “Tuyến tàu điện số 6” (Line 6) mang tới trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Trải nghiệm tham quan phố cổ Hà Nội bằng xích lô của đoàn du khách quốc tế. Ảnh: Mộc Miên |
Từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các sự kiện văn hóa, trong tháng 11, triển khai “Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội” năm 2023. Tổ chức chuỗi hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí qua cuộc thi ảnh “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn – Welcome Ha Noi City”,…
Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp các doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành triển khai Kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hoà - Mỹ Đức.
Xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì.
Xác định mục tiêu chuyển đổi số trong ngành du lịch Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp thực hiện hỗ trợ đầu tư hạ tầng dịch vụ thiết yếu tại các khu du lịch, điểm đến du lịch trọng điểm, tăng cường chuyển đổi số phát triển du lịch. Hướng đến mục tiêu đón 24 triệu lượt khách, trong đó có 4 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại