Thứ hai 25/11/2024 18:58

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 4,7 lần trong 9 tháng năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính chung 9 tháng năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón được 8,9 triệu lượt khách quốc tế tăng gấp 4,7 lần cùng kỳ năm trước. Như vậy, chỉ sau 9 tháng, ngành du lịch đã vượt mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế trong cả năm 2023.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 4,7 lần trong 9 tháng năm 2023
Trong 9 tháng qua, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 18,9 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng 36,5% so cùng kỳ năm 2022. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 9/2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1 triệu lượt người, giảm 13,4% so với tháng trước nhưng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 9 tháng năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 69% so với cùng kỳ năm 2019.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 9 tháng năm nay, với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách). Thị trường Trung Quốc đã vượt mốc 1 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Đài Loan vượt qua Mỹ để chiếm vị trí thứ 3 với 575 nghìn lượt; Mỹ xếp thứ 4 với 548 nghìn lượt; Nhật Bản đứng vị trí thứ 5 với 414 nghìn lượt.

Trong tổng số 8,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng năm 2023, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 7,8 triệu lượt người, chiếm 87,5% lượng khách; bằng đường bộ đạt hơn 1 triệu lượt người, chiếm 11,8%; bằng đường biển đạt 64.000 lượt người, chiếm 0,7%.

Đáng chú ý, trong 9 tháng qua ngành du lịch Thủ đô đã đón được 18,9 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng 36,5% so cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,2 triệu lượt, tăng 4 lần so cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 69,3 nghìn tỷ đồng, tăng 66,9% so cùng kỳ năm trước.

Báo cáo thống kê cho thấy doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm 2023 ước đạt 26,5 nghìn tỷ đồng, tăng 47,7% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng này đạt được nhờ nhu cầu du lịch của người dân tăng cao sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và từ đầu năm đến nay các địa phương cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm kích cầu du dịch.

Một số địa phương có doanh thu dịch vụ lữ hành 9 tháng năm 2023 tăng cao so với cùng kỳ năm trước là: Đà Nẵng tăng 139,9%; Quảng Ninh tăng 98,8%; TP Hồ Chí Minh tăng 91,3%; Hà Nội tăng 67,4%; Hải Phòng tăng 50,9%; Cần Thơ tăng 39,6%.

Bên cạnh đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng năm 2023 ước đạt 500,1 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. 1 số địa phương ghi nhận doanh thu 9 tháng năm 2023 tăng cao so với cùng kỳ năm trước gồm: TP Hồ Chí Minh tăng 24,6%; Đà Nẵng tăng 24,5%; Quảng Ninh tăng 22,5%; Hải Phòng tăng 13,8%; Hà Nam tăng 11,9%; Hà Nội tăng 10,5%...

Theo ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, việc ngành du lịch đã hoàn thành trước chỉ tiêu đón khách quốc tế của cả năm chỉ trong 9 tháng cho thấy nỗ lực của toàn ngành trong thời gian qua; đồng thời cũng cho thấy những chủ trương đúng đắn của Chính phủ trong việc hỗ trợ ngành du lịch đẩy mạnh phục hồi, tăng tính cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực và trên thế giới.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, trong thời gian còn lại của năm, ngành du lịch còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, nhất là khi nhiều quyết sách đã và đang phát huy hiệu quả, như Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững...

Việt Nam xuất siêu 6,35 tỷ USD
5 giải pháp cần tập trung gỡ “nút thắt” đầu tư công
Nhu cầu tiêu dùng Hà Nội tháng 7 tăng 0,45%
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Mời độc giả tham dự giao lưu trực tuyến với Đỗ Duy Nam - diễn viên đa tài của màn ảnh Việt

Mời độc giả tham dự giao lưu trực tuyến với Đỗ Duy Nam - diễn viên đa tài của màn ảnh Việt

14h ngày 28/11, Trang tin điện tử Sóng trẻ sẽ tổ chức chương trình "Giao lưu trực tuyến với Đỗ Duy Nam - diễn viên đa tài của màn ảnh Việt".
Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất, độc lạ nhất sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất, độc lạ nhất sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh không thể bỏ lỡ sự kiện lễ hội hoa hướng dương lớn nhất và “độc lạ” nhất từ trước tới nay sẽ được tổ chức tại Van Phuc City từ ngày 21/12/2024 đến 1/1/2025 với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn và độc đáo.
Chỉ 250.000 đồng xem show diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp pháo hoa đẳng cấp thế giới

Chỉ 250.000 đồng xem show diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp pháo hoa đẳng cấp thế giới

Bản giao hưởng đại dương - Symphony Of The Sea đang khiến hàng nghìn du khách phải trầm trồ trước độ “chịu chi” của Sun Group, khi có tới gần 20 phút trình diễn pháo mỗi tối, từ pháo nước, pháo Jetski và pháo trên “đôi cánh” của những quán quân, á quân flyboard thế giới.
Nghệ sĩ 9X đưa âm nhạc cổ điển “Viết tiếp ước mơ” cho các bệnh nhi khó khăn

Nghệ sĩ 9X đưa âm nhạc cổ điển “Viết tiếp ước mơ” cho các bệnh nhi khó khăn

Thấu hiểu nỗi đau của nhiều bệnh nhi có gia cảnh nghèo khó, xót xa trước những gương mặt trẻ thơ trên tay đầy mũi kim, dây truyền thuốc đã thôi thúc giảng viên, nghệ sĩ piano Nguyễn Thị Mỹ Dung cần phải có hành động ý nghĩa. Dự án thiện nguyện đưa âm nhạc cổ điển “Viết tiếp ước mơ” ra đời nhằm gây quỹ ủng hộ các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.
Bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

Bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

UNIQLO đã kết hợp với họa sĩ trẻ Chung Phạm trong BST UTme! mới mang chủ đề “Dân gian ký sự”, gồm bốn mẫu họa tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam. Những hình ảnh quen thuộc như tò he, đôi quang gánh, xe xích lô và nghệ thuật múa rối nước được tái hiện sống động trên từng họa tiết, mang đến hơi thở văn hóa đặc trưng, gần gũi nhưng đầy ấn tượng, hiện đại.
Độc đáo “tour sáng tạo” giữa lòng di sản Thủ đô

Độc đáo “tour sáng tạo” giữa lòng di sản Thủ đô

Lần đầu tiên thí điểm “tour sáng tạo” kết nối công trình di sản từng được coi là biểu tượng lịch sử văn hóa Thủ đô đã ghi dấu ấn đặc biệt cho du khách tham quan
Gìn giữ giá trị văn hóa qua con phố cổ

Gìn giữ giá trị văn hóa qua con phố cổ

Hà Nội 36 phố phường, cái tên đã định vị thương hiệu cho mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến. Hà Nội xưa và nay đi vào tiềm thức của nhiều người với những nét giản dị, mộc mạc nhất từ những cái tên như Hàng Mắm, Hàng Nón, Hàng Đường, Hàng Muối, Hàng Chiếu… Mỗi cái tên là đại diện cho mặt hàng chủ yếu được các tiểu thương trao đổi buôn bán.
Bảo tàng văn hóa nghệ thuật Đông Dương: bản giao hưởng của ước vọng và những ẩn ức

Bảo tàng văn hóa nghệ thuật Đông Dương: bản giao hưởng của ước vọng và những ẩn ức

Cái tên Bảo tàng văn hóa nghệ thuật Đông Dương ở thành phố biển Hải Phòng dường như đã và đang tạo ra như một điểm nhớ để tìm về những giá trị lịch sử, những giá trị văn hóa của dân tộc Việt suốt dặm dài thời gian, sau những vần vũ biến thiên của lịch sử.
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), các trường học trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi tri ân các nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp "trồng người".

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động