Thứ ba 23/04/2024 17:55

"Hot girl" cầm đầu đường dây dùng CCCD giả, mở hàng trăm tài khoản ngân hàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhóm người này dùng ảnh chân dung của mình để làm CCCD giả, sau đó đăng ký mở tài khoản ngân hàng để bán cho người khác nhằm thu lợi bất chính.
Lê Thạch Tú tại cơ quan Công an
Lê Thạch Tú tại cơ quan Công an

Ngày 14/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa khởi tố nhóm 4 đối tượng sử dụng căn cước công dân (CCCD) giả để mở hàng trăm tài khoản ngân hàng.

Theo đó, đầu tháng 7/2022, Phòng An ninh mạng Công an TP Đà Nẵng phát hiện nhóm đối tượng do Lê Thạch Tú (SN 1989), HKTT tại Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì) cầm đầu có hành vi làm CCCD giả, mở hàng loạt tài khoản ngân hàng.

Nhóm của Lê Thạch Tú gồm: Trần Tú Anh (SN 1996, HKTT phường Văn Miếu, quận Đống Đa); Merih Nguyễn, tên gọi khác là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1995, HKTT phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm); Sái Đình Hương (SN 1995, HKTT phường Đội Cấn, quận Ba Đình cùng tại TP Hà Nội).

Theo điều tra, năm 2021, qua nhắn tin Telegram, Tú quen biết một người không rõ lai lịch. Người này đề nghị Tú tìm người mở tài khoản ngân hàng, đăng ký internet banking. Mỗi tài khoản Tú sẽ nhận được từ 900.000 đến 1,2 triệu đồng. Người thuê Tú đứng chức danh chủ nhóm.

Sau đó, cô gái này cùng đồng bọn tìm các ứng viên để làm tài khoản ngân hàng. Tú yêu cầu các ứng viên chụp và cung cấp ảnh chân dung để làm CCCD giả nhằm đăng ký mở tài khoản ngân hàng.

Khi đã có ảnh chân dung, Tú gửi email cho chủ nhóm. Từ đó, chủ nhóm làm CCCD giả mang thông tin người khác mà gắn hình chân dung của ứng viên.

Từ CCCD này, Tú đưa cho các ứng viên mở tài khoản tại các ngân hàng ở Hà Nội và dịch vụ internet banking, gồm cả số điện thoại đã được chuẩn bị trước. Mỗi tài khoản đăng ký, Tú trả từ 500.000 đến 700.000 đồng, tùy ngân hàng.

Các tài khoản trên Tú gửi vào một địa chỉ được cung cấp ở TP HCM. Đối tượng thuê trả tiền công cho Tú bằng cách nhờ người đưa tiền mặt tại các công viên trên địa bàn Hà Nội.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2021 đến nay, Tú đăng ký hơn 200 tài khoản ngân hàng, thu lợi bất chính hơn 200 triệu đồng.

Do đã mở nhiều tài khoản ngân hàng tại Hà Nội, Tú và nhóm của mình với khoảng 7 người bay vào Đà Nẵng để đăng ký mở tài khoản ngân hàng. Ngày 27/6, nhóm của Tú từ Hà Nội vào Đà Nẵng, lưu trú tại một khách sạn thuộc phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà). Chỉ 3 ngày sau đó, nhóm này đã dùng CCCD giả để đăng ký mở đến 92 tài khoản ngân hàng.

Ngày 30/6, Lê Thạch Tú cùng 3 đối tượng trong nhóm bị công an phát hiện và mời về làm việc. Các đối tượng thừa nhận vi phạm của mình. Đồng thời công an thu giữ được 5 CCCD giả, hàng chục ĐTDĐ là tang vật vụ án.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc, đối tượng từ Phòng An ninh mạng, Phòng Cảnh sát Hình Sự Công an TP Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can gồm Lê Thạch Tú, Trần Tú Anh, Sái Đình Hương, Merih Nguyễn.

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt tạm giam Sái Đình Hương, Merih Nguyễn và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thạch Tú, Trần Tú Anh (do đang mang thai và có con dưới 36 tháng) để tiếp tục điều tra.

Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng giấy tờ giả để mở tài khoản ngân hàng
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua tài khoản ngân hàng
Ngân hàng đưa ra 5 khuyến cáo nhằm bảo vệ tải khoản của khách hàng
"Nữ quái" thuê nhiều tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tiền
Cảnh giác trước cuộc gọi "đóng băng" tài khoản ngân hàng
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tìm thấy thi thể cô gái trẻ dưới hồ nước trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Tìm thấy thi thể cô gái trẻ dưới hồ nước trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Lực lượng chức năng vừa vớt được thi thể cô gái trẻ dưới hồ nước trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Lật tẩy hành tung của nữ quái hàng ngày bắt xe khách từ quê lên Hà Nội

Lật tẩy hành tung của nữ quái hàng ngày bắt xe khách từ quê lên Hà Nội

Thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Hiền, SN 1995, trú huyện Bình Lục, Hà Nam về hành vi trộm cắp tài sản.
Thấy 5 cuộc gọi này cần tắt máy ngay kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Thấy 5 cuộc gọi này cần tắt máy ngay kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Thời gian vừa qua, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội là một trong những đơn vị thực hiện tốt và có hiệu quả công tác tuyên truyền, cảnh báo về các chiêu thức lừa đảo chiếm đoạt của tội phạm không gian mạng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: tuyên truyền trực tiếp ở cơ sở từ quận đến phường và các tổ dân phố; tuyên truyền trực tuyến trên các fanpage Tuổi trẻ Công an quận Tây Hồ, fanpage của các phường, zalo của các tổ dân phố…. Qua đó, nhiều người dân trên địa bàn đã thoát bẫy lừa đảo.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động