Cảnh giác trước cuộc gọi "đóng băng" tài khoản ngân hàng
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênẢnh minh họa |
Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 5/5, anh Đ (SN 2001; ở tỉnh Nam Định) nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo tài khoản của anh bị “đóng băng”. Để mở lại tài khoản, anh Đ phải đóng tiền vào một tài khoản khác. Sau 2 lần đóng với số tiền 35 triệu đồng, anh Đ mới biết mình bị lừa và đến Công an phường Dịch Vọng Hậu trình báo.
Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo như trên. Tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền, đưa tiền mặt cũng như cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có biểu hiện nghi ngờ cũng như có các dấu hiệu lừa đảo.
Khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân cần liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra, xác thực hoặc liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại