Thứ hai 29/04/2024 09:08

Hơn 5 ngày không ghi nhận ca nhiễm, 81% bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, đến 18g ngày hôm nay (21-4) Việt Nam vẫn duy trì tổng số 268 trường hợp nhiễm Covid-19. Đã hơn 5  ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới; số trường hợp khỏi bệnh đã tăng lên 81% với 216 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Cụ thể, trong tổng số 268 ca mắc có 160 người từ nước ngoài chiếm (59,7%); có 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,3%).

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 75.799, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 268; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.368; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 60.163.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày hôm nay (21-4) có bệnh nhân 248 điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi được công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân 248 là nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 7-4. Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể: lần 1 vào ngày 13-4; lần 2 vào ngày 15-4; lần 3 vào ngày 19-4. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

55 ngay khong ghi nhan ca nhiem 81 benh nhan covid 19 khoi benh
Tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại Việt Nam chiếm 81%

Hiện số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 12 ca; Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8 ca.

Sáng 21-4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương tổ chức họp báo trực tuyến, theo đó thông báo về diễn biến dịch bệnh Covid-19 ở khu vực, các biện pháp WHO ứng phó cũng như những tình huống mà các quốc gia sẽ phải đối mặt trong tương lai.

Theo ông Takeshi Kasai, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO bày tỏ sự quan ngại về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại một số điểm nóng trong khu vực như Nhật Bản, Singapore; đồng thời đánh giá cao nỗ lực chống dịch của một số nước, trong đó có Việt Nam.

Ông Kasai cho rằng, các biện pháp phong tỏa đã chứng minh là có hiệu quả và người dân cần sẵn sàng thích nghi một lối sống mới để xã hội tiếp tục vận hành trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát.

Ghi nhận những kết quả phòng dịch Covid-19 của Việt Nam, ông Kasai khuyến cáo: Việt Nam nên cẩn trọng xem xét bắt đầu tháo dỡ hạn chế như thế nào. Không nên là tất cả cùng lúc.

Việc nới lỏng, dỡ bỏ biện pháp giãn cách xã hội cần dựa trên các yếu tố như dữ liệu thực tế về dịch Covid-19, khả năng nhận thức của người dân về dịch bệnh, và khả năng đáp ứng của hệ thống y tế, cũng như khả năng tiếp cận của người dân với các dịch vụ y tế.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động