Thứ bảy 27/04/2024 08:12

Hội Nhà báo Hà Nội nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 15-12, Hội Nhà báo TP. Hà Nội đã trọng tổ chức buổi lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (16-12-1988/ 16-12-2018)…

30 năm trưởng thành của báo chí Hà Nội

Tham dự buổi lễ tại Trung tâm hội nghị Công đoàn Việt Nam do Hội Nhà báo TP. Hà Nội tổ chức có bà Ngô Thị Thanh Hằng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, bà Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội …; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo TP, các nhà báo lão thành, cùng đại diện hơn 20 chi Hội Nhà báo địa phương khu vực phía Bắc.

Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt công tác quản lý hội viên nhà báo, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, chính trị tư tưởng, đạo đức cho hội viên nhà báo; Tham mưu với các cơ quan chức năng về cơ chế, chính sách trong hoạt động và quản lý báo chí; Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên nhà báo…

hoi nha bao ha noi nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Tham dự buổi lễ có sự tham gia của các đồng chí nguyên là lãnh đạo TP, các Nhà báo lão thành và đại diện hơn 20 chi Hội Nhà báo địa phương khu vực phía Bắc.

Tại buổi lễ, ông Tô Quang Phán – Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Tổng Giám đốc – Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội khẳng định: Trong 30 năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP và Hội Nhà báo Việt Nam, các ngành, các cấp, báo chí Hà Nội đã phát triển không ngừng, tăng cả số lượng, quy mô và chất lượng, luôn đồng hành cùng sự phát triển và đổi mới của Thủ đô, đất nước. Từ buổi đầu thành lập với gần 200 hội viên, đến nay số lượng đã tăng lên 1.018 hội viên, sinh hoạt tại 18 cơ quan báo chí và quản lý báo chí. Hội đã có nhiều cố gắng, đổi mới phương thức hoạt động, chủ động đề ra nhiều biện pháp nhằm tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ, nghề nghiệp.

Báo chí Thủ đô luôn tập trung tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Thành phố, phản ánh chân thực, kịp thời hoạt động đời sống chính trị- kinh tế- xã hội của Thủ đô và đất nước. Tích cực nêu gương, phát hiện các điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt trong mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần vào việc tôn vinh những bông hoa đẹp trong vườn hoa Người tốt, việc tốt của Thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, báo chí Thủ đô cũng có nhiều tác phẩm phản ánh những hiện tượng tiêu cực, phòng chống tham nhũng, lãng phí; phản bác lại những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực phản động, gây mất an ninh chính trị trên địa bàn Thủ đô.

hoi nha bao ha noi nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao Bằng khen các cá nhân, tập thể thuộc Hội Nhà báo TP Hà Nội đã có thành tích trong các hoạt động nghiệp vụ, công tác Hội.

Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội khẳng định, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, báo chí Hà Nội vẫn luôn làm tròn sứ mệnh của “những người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng”, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy, HĐND, UBND TP, các ngành, các cấp.

Báo chí Hà Nội luôn là tấm gương phản chiếu mọi mặt đời sống văn hóa – tinh thần của người Hà Nội; chất thanh lịch, giàu trí tuệ của đất Hà thành.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội nhà báo TP cũng nhấn mạnh, phát triển báo chí Hà Nội trong thời điểm này cần bắt nhịp với sự phát triển của thời đại và xu thế cách mạng công nghiệp 4.0. Vì vậy, việc giữ gìn nhân cách nhà báo và bồi dưỡng tài năng báo chí, trong đó phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp là yếu tố đầu tiên và đây cũng là nét văn hóa của báo chí Thủ đô.

Từ 1997 đến nay, Hội Nhà báo Thành phố thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin-Truyền thông (trước đây Sở Văn hóa Thông tin) tổ chức Hội báo Xuân vào dịp trước Tết Nguyên đán. Tại các lần tham dự, gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố đều được BTC đánh giá cao và trao giải A. Các cơ quan báo chí tham gia các giải tổ chức tại Hội báo Toàn quốc đều đạt giải A, B,C bìa báo đẹp...

Từ năm 2015, Giải báo chí Ngô Tất Tố đã được UBND Thành phố nâng giá trị giải thưởng và cơ cấu giải thưởng. Giải báo chí Ngô Tất Tố-Thành phố Hà Nội được Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo các tỉnh bạn đánh giá là giải báo chí có uy tín, chất lượng cao và lâu năm. Các tác phẩm báo chí dự giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố đều là những tác phẩm nổi bật, phản ánh các chương trình, hoạt động lớn của đất nước, những vấn đề nóng của Thành phố, tâm tư, nguyện vọng và nhiều vấn đề dư luận, nhân dân quan tâm.

Chăm lo đến nguồn nhân lực hoạt động báo chí

Trong những năm qua, thường xuyên tổ chức cho phóng viên các Cơ quan báo chí trên địa bàn TP. Hà Nội đi thực tế viết bài. Đây là hoạt động nghiệp vụ của Hội được tổ chức hàng năm đưa phóng viên, BTV các cơ quan báo chí đi viết bài về bộ đội Biên phòng, biên giới, đải đảo, vùng sâu vùng xa.

Mỗi năm, Hội Nhà báo tổ chức từ 2 đến 3 chuyến đi, nhằm tạo điều kiện để phóng viên trẻ tiếp cận thực tế, viết bài theo định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác biên giới, hải đảo, đồng thời đây cũng là các chuyến đi “về nguồn”, viết về các địa danh lịch sử, di tích cách mạng, như: Nơi Thành lập Hội Nhà báo báo Việt Nam, Đồi A1-nghĩa trang Điện Biên phủ, Nghĩa trang đường 9, ngã ba đồng lộc, Khu chứng tích Mỹ Sơn, Lý Sơn- Quảng Ngãi, Côn Đảo- Vũng Tàu..

hoi nha bao ha noi nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Hội Nhà báo TP Hà Nội.

Từ năm 2013 đến nay, sau mỗi chuyến đi thực tế đã có hơn 100 tác phẩm viết về biên giới hải đảo, bộ đội biên phòng, cảnh sát biển… được đăng tải trên các trang báo của báo chí Hà Nội. Tháng 7-2017, Hội Nhà báo Thành phố đã tập hợp và in cuốn sách “Ký sự biên cương ” với 34 tác phẩm chọn lọc.

30 năm qua, công tác đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí (chưa có bằng Đại học báo chí) luôn được chú trọng, quan tâm. Hội Nhà báo thành phố đã phối hợp với Học viện báo chí và Tuyền truyền tổ chức 6 lớp Đại học báo chí (văn bằng II) cho trên 400 học viên là cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hà Nội và các cơ quan quản lý báo chí, báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn.

Năm 2017, Hội đã khảo sát về nhu cầu học tập nâng cao lý luận chính trị cho phóng viên, BTV các báo, đài Hà Nội. Hội đã báo cáo Ban Tuyên giáo về việc phối hợp mở lớp đào tạo Trung cấp và Cao cấp lý luận Chính trị. Tổng số cán bộ, phóng viên đăng ký học Trung cấp lý luận chính trị là 138 người, số đăng ký học Cao cấp lý luận chính trị là 63 người...

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

Tham dự tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc mừng của Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ TP tới Hội Nhà báo TP cùng toàn thể các hội viên và các cơ quan báo chí Thủ đô, biểu dương những thành tích và đóng góp của các thế hệ hội viên Hội Nhà báo TP đạt được trong 30 năm qua.

hoi nha bao ha noi nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và tặng bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội cho Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội.

Đánh giá cao Hội Nhà báo TP Hà Nội với vai trò là tổ chức chính trị - nghề nghiệp của người làm báo Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Hội Nhà báo TP tập trung vào một số đầu việc để để phát huy, thực hiện tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của mình, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng Đảng và phát triển Thủ đô.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bức trướng của Thành ủy Hà Nội với thông điệp “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm. Xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại” cho Hội Nhà báo TP Hà Nội.

Ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, hội viên Hội Nhà báo TP, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể (Liên Chi hội Báo Hà Nội mới, Liên Chi hội Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, Chi hội báo Kinh tế - Đô thị, báo An ninh Thủ đô, báo Phụ nữ Thủ đô, báo Lao động Thủ đô) và 11 cá nhân trực thuộc Hội. Hội Nhà báo TP cũng tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 31 cá nhân hội viên của Hội.

hoi nha bao ha noi nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
hoi nha bao ha noi nhan bang khen cua thu tuong chinh phu
Phóng viên Báo PL&XH lên bục nhận giấy khen của Hội Nhà báo TP. Hà Nội.

Trong đợt này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng bằng khen cho cá nhân phó TBT Nguyễn Văn Bình và Hội Nhà báo Hà Nội tặng giấy khen cho Chi hội Báo PL&XH, 2 giấy khen cho Phóng viên đã có thành tích trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng hội.

Hoàng Giáp
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động