Thứ bảy 27/04/2024 16:18

Học sinh Hà Nội đạt 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 12, năm học 2023-2024, đoàn học sinh Hà Nội xuất sắc giành 2 giải Nhất và 1 giải Ba.
Học sinh Hà Nội đạt 2 giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
Học sinh Hà Nội đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia lần thứ 12. Ảnh: Ban tổ chức

Trong đó, 2 dự án đạt giải Nhất thuộc lĩnh vực Hóa học của nhóm tác giả Hoàng Nam Khánh (Trường THPT Việt Đức) - Đinh Phan Anh (trường THPT chuyên Nguyễn Huệ) và lĩnh vực Khoa học xã hội, hành vi của nhóm tác giả Nguyễn Vũ Gia Nguyên - Lê Đức Minh (trường THPT Chu Văn An).

Dự án đạt giải Ba thuộc về nhóm tác giả Nguyễn Phúc Anh Sơn và Phạm Gia Bảo (trường THCS Cát Linh) ở lĩnh vực Khoa học xã hội, hành vi.

Để đạt thành tích xuất sắc không chỉ được biết tới tinh thần nỗ lực, đoàn kết của các em học sinh mà còn là sự định hướng, động viên kịp thời của ngành giáo dục Thủ đô.

Trước thềm chuẩn bị cho đội tuyển thành phố dự thi cuộc thi cấp quốc gia năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, tổ chức học tập, huấn luyện tập trung nhằm nâng cao chất lượng của đội tuyển.

Thông qua đợt huấn luyện ngắn hạn, học sinh có thêm kỹ năng để hoàn thiện đề tài dự án và đạt kết quả cao.

Trong buổi gặp mặt các học sinh tham dự cuộc thi do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, em Lê Đức Minh, học sinh lớp 11, trường THPT Chu Văn An cho biết: "Cuộc thi giúp em học hỏi được tinh thần làm việc nhóm, tinh thần nghiên cứu khoa học kỹ thuật không mệt mỏi. Sân chơi bổ ích, lý thú này tạo cơ hội để em tăng cường giao lưu nghiên cứu khoa học, trang bị kiến thức mới mẻ và cũng giúp em tự tin trước thay đổi của cuộc cách mạng khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế. Để đạt được kết quả này, chúng em đã nhận được nhiều góp ý để đề tài hoàn thiện hơn. Với ý thức là một học sinh Thủ đô, chúng em xin hứa sẽ mang tâm huyết, trí tuệ đến với cuộc thi để đạt kết quả cao nhất, đáp ứng kỳ vọng của thầy cô và phụ huynh”.

Với kết quả 2 giải Nhất và 1 giải Ba của học sinh Hà Nội đã đóng góp vào thành tích chung của ngành giáo dục Thủ đô, giữ vững danh hiệu là địa phương có số lượng đề tài dự thi cấp quốc gia nhiều nhất và có nhiều dự án đoạt giải cao.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia lần thứ 12 do Bộ GD&ĐT phối hợp với tỉnh Bắc Giang tổ chức. Diễn ra trong 3 ngày (20,21,22/3) với 149 dự án dự thi đến từ 79 đơn vị (62/63 Sở GD&ĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam). Ban tổ chức đã trao 106 giải, trong đó có 10 giải Nhất, 17 giải Nhì, 23 giải Ba, 27 giải Tư và 29 giải Triển vọng.
Nam sinh Hà Nội 2 lần liên tiếp giành giải học sinh giỏi quốc gia Nam sinh Hà Nội 2 lần liên tiếp giành giải học sinh giỏi quốc gia
Cô gái giành giải Nhất cuộc thi âm nhạc danh giá Cô gái giành giải Nhất cuộc thi âm nhạc danh giá
Học sinh Hà Nội thi đấu tưng bừng với môn võ Vovinam tại Hội khỏe Phù Đổng Học sinh Hà Nội thi đấu tưng bừng với môn võ Vovinam tại Hội khỏe Phù Đổng
8 học sinh Hà Nội dự kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 8 học sinh Hà Nội dự kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động