Thứ bảy 27/04/2024 12:28

8 học sinh Hà Nội dự kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024 vừa khai mạc tại tỉnh Bắc Giang, với 149 dự án xuất sắc nhất của học sinh cả nước. Đoàn Hà Nội có 8 học sinh tham gia, với 4 dự án được tuyển chọn kỹ lưỡng.
8 học sinh Hà Nội dự kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
Cuộc thi năm nay có 149 dự án tham gia. Ảnh: BTC

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia lần thứ 12 (năm học 2023-2024) do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam tổ chức, nhằm khuyến khích học sinh trung học trên cả nước nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi cho biết, cuộc thi được tổ chức bắt đầu từ năm học 2011-2012. Qua các kỳ thi đã lựa chọn được những dự án, những thí sinh tiêu biểu để tham gia các kỳ thi quốc tế, góp phần giúp đoàn Việt Nam đạt thứ hạng cao. Điều này nói lên sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, sự tận tâm hướng dẫn của các thầy, cô giáo và công tác tổ chức kỳ thi đảm bảo khách quan, công bằng, chất lượng, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, giúp học sinh phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, thúc đẩy nghiên cứu khoa học ngay từ bậc THCS đến bậc THPT, dần hình thành năng lực nghiên cứu, sáng tạo.

Cuộc thi cũng góp phần đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá, đồng thời thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 chuyển từ dạy kiến thức là chính sang hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/3 với sự tham gia của 74 đơn vị dự thi, trong đó có 62 sở giáo dục và đào tạo, 12 đơn vị thuộc các ĐH, trường ĐH, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam. Tổng số dự án tham gia cuộc thi là 149.

Các dự án nghiên cứu khoa học đăng ký dự thi năm nay thuộc các lĩnh vực: Khoa học động vật, khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, kỹ thuật y sinh, sinh học tế bào và phân tử, hóa học, sinh học trên máy tính và sinh tin, khoa học trái đất và môi trường, hệ thống nhúng, năng lượng hóa học, vật lý, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học vật liệu, toán học, vi sinh, vật lý và thiên văn, khoa học thực vật, robot và máy tính, phần mềm hệ thống, y học dịch chuyển.

Đoàn Hà Nội tham gia cuộc thi này có 8 em học sinh, với 4 dự án. Đó là các em: Hoàng Nam Khánh (Trường THPT Việt Đức); Đinh Phan Anh (Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ), Nguyễn Vũ Gia Nguyên, Lê Đức Minh (Trường THPT Chu Văn An); Hoàng Minh Đức, Vũ Kỳ (Trường THPT Cầu Giấy); Nguyễn Phúc Anh Sơn, Phạm Gia Bảo (Trường THCS Cát Linh).

Với yêu cầu bảo đảm tính trung thực, công bằng, khách quan, đánh giá đúng phẩm chất và năng lực học sinh theo mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn các thành viên ban giám khảo là những người có uy tín từ 19 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước.

Những dự án xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ được lựa chọn tham gia hội thi khoa học quốc tế năm 2024.

16 học sinh xuất sắc được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động 16 học sinh xuất sắc được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động
4 trường học của Hà Nội có đề tài dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 4 trường học của Hà Nội có đề tài dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động