Thứ sáu 03/05/2024 19:01

4 trường học của Hà Nội có đề tài dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã lựa chọn được 4 đề tài tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024.
4 trường học của Hà Nội có đề tài dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học quận Ba Đình. Ảnh: Phòng GD&ĐT quận Ba Đình

Năm học 2023-2024, Ban Tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp TP nhận được 97 đề tài của học sinh gửi về tham dự. Các dự án được lựa chọn dự thi cấp TP cho thấy, nhiều học sinh của các trường học ở Hà Nội thực sự có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học. Các ý tưởng sáng tạo đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.

Sau cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp TP, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lựa chọn được 4 trường học có đề tài tốt nhất dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Đó là THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) và THCS Cát Linh (quận Đống Đa).

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được Bộ GD&ĐT phát động trên cả nước từ nhiều năm nay, nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn.

Cuộc thi cũng là hoạt động nhằm chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong nghiên cứu khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp; thúc đẩy việc đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh trung học ở các trường học trên địa bàn TP.

10 năm qua, Hà Nội luôn là địa phương có số lượng đề tài dự thi cấp quốc gia nhiều nhất và có nhiều dự án đoạt giải cao. Những thành công bước đầu này đã mở ra hướng phát triển mới cho giáo dục phổ thông.

Theo dự kiến của Bộ GD&ĐT, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024 diễn ra vào tháng 3/2024.

Hiện thực hóa các sản phẩm sáng tạo khoa học kỹ thuật hữu ích Hiện thực hóa các sản phẩm sáng tạo khoa học kỹ thuật hữu ích
2 học sinh Việt Nam đạt giải Ba hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2 học sinh Việt Nam đạt giải Ba hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động