Thứ sáu 29/03/2024 12:34

2 học sinh Việt Nam đạt giải Ba hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây cho biết, 1 trong 7 dự án của học sinh Việt Nam tham dự hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2023 đã xuất sắc đoạt giải Ba.
2 học sinh Việt Nam đạt giải Ba hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế
2 em học sinh Nguyễn Thị Mai Anh (giữa) và Nguyễn Bình Giang (phải) đoạt giải Ba hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế

Dự án đạt giải Ba của đoàn Việt Nam có tên “Tác dụng dược lý trên thần kinh trung ương của tinh dầu quả và lá màng tang dựa trên mạng dược lý” của hai em học sinh Nguyễn Thị Mai Anh và Nguyễn Bình Giang (Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, 7 dự án tham dự hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm nay được lựa chọn từ 143 dự án đã tham dự cuộc thi cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022-2023. Trong năm học này, có hơn 5.000 dự án đã tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật ở cấp tỉnh, thành phố

Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học diễn ra lần đầu tiên vào năm 1952 và được tổ chức hằng năm. Mỗi năm có khoảng 1.800 học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 của các quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm nay diễn ra từ ngày 14 đến 19/5 tại Mỹ. Có 61 quốc gia, vùng lãnh thổ với 1.302 dự án của 1.600 học sinh tham gia. Đoàn Việt Nam có 7 dự án tham dự hội thi năm nay và là 1 trong số 33 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải chính thức.

Thành tích của học sinh Việt Nam tham dự hội thi này từ lần đầu tiên vào năm 2012 tới nay luôn ổn định. Năm nào Việt Nam cũng là một trong hơn 50% quốc gia có giải tại hội thi.

4 dự án nào của học sinh Hà Nội tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia? 4 dự án nào của học sinh Hà Nội tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia?
Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam quyết tâm làm tròn bổn phận của mình đối với đất nước, dân tộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam quyết tâm làm tròn bổn phận của mình đối với đất nước, dân tộc

.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động