Hà Nội duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020, định hướng đến năm 2050
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênQuy hoạch nhằm tạo cơ sở pháp lý để quản lý có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động quảng cáo thương mại, tuyên truyền chính trị bằng bảng ngoài trời; thực hiện cải cách TTHC, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi tham gia hoạt động quảng cáo ngoài trời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại.
Quy hoạch quảng cáo ngoài trời sẽ góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị. |
Quyết định nêu rõ: Quy hoạch quảng cáo ngoài trời bám sát quy hoạch mặt bằng và kiến trúc đô thị của Hà Nội, nhất là các trục đường giao thông chính, các trục đường giao thông nội thành, các trung tâm thương mại, du lịch, vui chơi giải trí, các điểm tập trung đông dân cư, trung tâm văn hóa thể thao, khu dịch vụ công cộng, góp phần cải thiện diện mạo đô thị, phục vụ dân sinh.
Về phạm vi nghiên cứu: Điều chỉnh Quy hoạch quảng cáo trên 7 tuyến đường đã sử dụng ổn định theo Quyết định số 348/QĐ-UBND ngày 13-1-2012 của UBND Thành phố bao gồm: Quốc lộ 18, đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 5, Quốc lộ 1B, Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A (Hà Nội - Bắc Ninh), đường vành đai I, II, III.
Quy hoạch quảng cáo trên 15 tuyến đường mới bao gồm: Đường Võ Nguyên Giáp, Đại lộ Thăng Long; Đường cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Thái Nguyên, Cầu Giẽ - Ninh Bình; Quốc lộ: 2; 3 (cũ); 5 (kéo dài); 6; 21; 21B; 32; Tuyến đường Cenco 5 (Hà Đông - Phú Xuyên); Đường 414 (Thị xã Sơn Tây - Đá Chông, Ba Vì).
Quy hoạch quảng cáo khu vực nội đô gồm: Bảng quảng cáo gắn tại các công trình, nhà ở riêng lẻ; Bảng quảng cáo trên dải phân cách; Bảng quảng cáo đứng độc lập trong khuôn viên trung tâm thương mại, siêu thị, bãi đỗ xe, nhà ga, sân bay...; Màn hình chuyên quảng cáo; Banzon dọc; Bảng tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và an sinh xã hội.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại