Thứ ba 19/03/2024 15:43

Các trung tâm đăng kiểm phải lưu trữ danh sách người, phương tiện để phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25-5, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động đăng kiểm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện tình hình dịch Covid-19 trên cả nước và thành phố diễn biến phức tạp, đã có trường hợp người dương tính với SARS-CoV-2 (diện F0) có lịch trình di chuyển đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-10D để kiểm định xe cơ giới.

Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19 trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới, tiếp tục tăng cường truyền thông phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt “Thông điệp 5K” gồm: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

Niêm yết, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code, website http://tokhaiyte.vn và các ứng dụng NCOVI, Bluezone (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử).

Đặc biệt, các trung tâm đăng kiểm phải thực hiện việc lập và lưu trữ danh sách phương tiện, người đến liên hệ công tác (các thông tin tối thiểu: Địa chỉ, số điện thoại,…), phối hợp cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu; từ chối phục vụ đối với những người không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của cấp có thẩm quyền.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý vận tải tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra phải được tổng hợp, báo cáo về Sở Giao thông Vận tải trước 10g hằng ngày.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động