Thứ bảy 27/04/2024 13:21

Đức giảm lượng khí thải kỷ lục trong vòng 34 năm qua

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông báo từ Cơ quan Môi trường Liên bang Đức thì lượng khí thải CO2 của Đức vào năm 2023 đã giảm xuống còn 673 triệu tấn, đây là mức giảm lớn nhất trong 34 năm qua, giảm khoảng 10% so với năm trước đó.
Đức giảm lượng khí thải kỷ lục trong vòng 34 năm qua
Bộ trưởng Robert Habeck cho biết Đức đang "trên đường" đạt được mục tiêu khí hậu năm 2030. (Ảnh: AFP)

Thông tin từ Cơ quan Môi trường Liên bang Đức (UBA) cho biết, lượng khí thải nhà kính của nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong năm 2023 đã giảm mạnh, chứng tỏ Đức đang tiến rất nhanh theo lộ trình đạt các mục tiêu về biến đổi khí hậu vào năm 2030.

UBA cũng tiết lộ rằng lượng khí thải carbon dioxide (CO2) ở Đức vào năm 2023 giảm xuống còn 673 triệu tấn, mức giảm lớn nhất kể từ năm 1990 ở thế kỷ trước.

Sự giảm lượng khí thải nhà kính ở Đức chủ yếu đạt được thông qua việc giảm sản lượng của các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng, đồng thời sản lượng năng lượng tái tạo đã tăng lên đáng kể.

Đặc biệt, việc sử dụng than cũng đã giảm khi Đức nhắm đến việc trở thành quốc gia nhập khẩu ròng điện vào năm 2023. Khoảng 60% lượng năng lượng nhập khẩu này sẽ đến từ các nước Scandinavi, với phần lớn là các nguồn năng lượng tái tạo.

Mục tiêu của Đức đến năm 2030 là giảm 65% lượng khí thải nhà kính so với mức của năm 1990 và đạt trạng thái trung hòa carbon trước năm 2045. Hiện tại, lượng khí thải đã giảm của Đức ở mức khoảng 46%.

Trong một tuyên bố hôm 15/3, Bộ trưởng Kinh tế Đức - Robert Habeck cho biết nước này đang đi đúng hướng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, đây là một bước quan trọng trong nỗ lực của quốc gia này.

Tình trạng phát thải khí methane đang là một vấn đề toàn cầu Tình trạng phát thải khí methane đang là một vấn đề toàn cầu

Số lượng khí methane phát thải từ ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch trên toàn cầu đã đạt đến mức đáng báo động trong ...

Châu Âu mở rộng quy định thị thực cho lao động người nước ngoài Châu Âu mở rộng quy định thị thực cho lao động người nước ngoài

Liên minh Châu Âu (EU) đã đưa ra quyết định quan trọng về việc nới lỏng quy định cấp thị thực cho lao động nước ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động