Thứ sáu 28/06/2024 16:38

Đức gặp tổn thất lớn trước thềm vòng knock-out EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội tuyển Đức đã giành ngôi đầu bảng A EURO 2024 sau trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ, tuy nhiên họ phải trả giá đắt khi trung vệ Jonathan Tah bị treo giò do dính đủ 2 thẻ vàng.
Đức gặp tổn thất lớn trước thềm vòng knock-out EURO 2024
Jonathan Tah sẽ vắng mặt ở trận đấu thuộc vòng 1/8 của Đức tại EURO 2024. (Ảnh: AP)

Theo đó, Jonathan Tah nhận thẻ vàng đầu tiên trong trận gặp Scotland và thẻ vàng thứ hai trong trận gặp Thụy Sĩ vì pha phạm lỗi cao chân với tiền đạo Breel Embolo. Việc thiếu vắng Tah sẽ là tổn thất lớn cho Đức ở vòng 1/8, nơi họ sẽ đối đầu với đội nhì bảng C vẫn còn đang rất khó đoán định.

Jonathan Tah ra mắt đội tuyển quốc gia Đức từ năm 2016 nhưng không thường xuyên được thi đấu dưới thời Joachim Low và Hansi Flick. Tuy nhiên, sau mùa giải ấn tượng cùng Bayer Leverkusen với cú đúp Bundesliga và DFB-Pokal, trung vệ này đã được Julian Nagelsmann trao cơ hội và trở thành trụ cột nơi hàng thủ. Jonathan Tah đá chính tất cả các trận đấu của Đức dưới thời Nagelsmann.

Trước trận gặp Thụy Sĩ, Đức đã có 4 cầu thủ nhận thẻ vàng là Tah, Rudiger, Andrich và Mittelstadt. Tuy nhiên, Nagelsmann vẫn để cả 4 cầu thủ này đá chính, dẫn đến việc Tah bị treo giò.

Nhiều khả năng Nico Schlotterbeck sẽ là người thay thế Jonathan Tah ở vòng 1/8. Schlotterbeck đã có màn trình diễn ấn tượng ở Bundesliga mùa giải vừa qua và được đánh giá cao về khả năng phán đoán và chọn vị trí.

Đối thủ của Đức ở vòng 1/8 sẽ là một đội nhì bảng C nơi có sự góp mặt của Anh, Đan Mạch, Slovenia và Serbia, cả 4 đội đều còn cơ hội đi tiếp. Việc thiếu vắng Tah cùng cục diện khó lường ở bảng C khiến cho chặng đường tiếp theo của Đức trở nên gian nan hơn.

Việc Jonathan Tah bị treo giò là tổn thất lớn cho đội tuyển Đức ở vòng 1/8 EURO 2024. HLV Nagelsmann cần có những phương án thay thế hợp lý để khỏa lấp vị trí của Tah và giúp đội tuyển Đức vượt qua thử thách khó khăn ở vòng knock-out.

Đức và Thụy Sĩ chia điểm để đưa nhau vào vòng knock-out Đức và Thụy Sĩ chia điểm để đưa nhau vào vòng knock-out

Trận đấu giữa Thụy Sỹ và Đức trên sân Waldstadion đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1, với bàn thắng muộn của Niclas Fullkrug ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động