Thứ bảy 27/04/2024 07:36

Đồng rúp Nga tăng lên mức cao kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bất chấp những lệnh trừng phạt của phương Tây, đồng tiền của Nga vẫn tiếp tục củng cố vị thế của mình khi tăng lên mức cao kỷ lục.
Đồng rúp Nga tăng lên mức cao kỷ lục
Đồng ruble Nga tiếp tục tăng mạnh.

Theo đó, ngày 29/4, đồng rúp đạt mức 75,24 Ruble đổi 1 Euro và trong khi đó 1 USD đổi được 71,35 Ruble giao dịch tại Moskva và đang hướng tới cột mốc 70 Ruble đổi 1 USD.

Giá trị của đồng rúp Nga đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020 so với các đồng tiền khác, sau khi Ngân hàng Trung ương Nga cắt giảm lãi suất.

Cụ thể, hôm 28/4, Ngân hàng trung ương Nga đã cắt giảm lãi suất cơ bản xuống 14% trong nỗ lực mới nhất nhằm thúc đẩy cho vay trong nền kinh tế bị các lệnh trừng phạt bủa vây này.

Bên cạnh việc đồng rúp tăng giá trị thì cũng do sự sụt giảm của đồng tiền chung châu Âu (Euro) sau khi đã chứng kiến ​​một đợt bán tháo lớn trong tuần này.

Đồng Euro hiện đang dao động quanh mức thấp nhất trong 5 năm so với USD do những lo ngại về triển vọng tăng trưởng của khu vực đồng tiền chung khi tác động của xung đột Nga-Ukraine bắt đầu lan rộng.

Chính việc Tổng thống Nga - Vladimir Putin đưa ra tuyên bố rằng các khoản thanh toán khí đốt nhập khẩu từ Nga của các quốc gia “không thân thiện” sẽ phải sử dụng đồng rúp đã giúp đồng nội tệ của Nga đứng vững trước các đợt trừng phạt kinh tế của phương Tây cũng như Mỹ.

Hai quốc gia đầu tiên tại châu Âu bị Nga ngừng cấp khí đốt Hai quốc gia đầu tiên tại châu Âu bị Nga ngừng cấp khí đốt
Nga công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện” Nga công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện”
Nga chỉ thanh toán khí đốt bằng đồng rúp với các nước “không thân thiện” Nga chỉ thanh toán khí đốt bằng đồng rúp với các nước “không thân thiện”
Quốc gia đầu tiên chấp nhận thanh toán khí đốt bằng đồng rúp cho Nga Quốc gia đầu tiên chấp nhận thanh toán khí đốt bằng đồng rúp cho Nga
Các doanh nghiệp EU được mua khí đốt của Nga bằng đồng rúp Các doanh nghiệp EU được mua khí đốt của Nga bằng đồng rúp
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động