Thứ tư 24/04/2024 15:29

Quốc gia đầu tiên chấp nhận thanh toán khí đốt bằng đồng rúp cho Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đứng trước nguy cơ về tình hình an ninh năng lượng, đã có quốc gia đầu tiên tại châu Âu quyết định thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp.
Quốc gia đầu tiên chấp nhận thanh toán khí đốt bằng đồng rúp cho Nga
Đồng rúp của Nga được sử dụng để thanh toán các hợp đồng khí đốt của nước này.

Theo đó, ngày 11-4 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Hungary - Peter Szijjarto cho biết nước này sẵn sàng chi trả bằng đồng rúp cho việc mua khí đốt của Nga để đảm bảo an ninh năng lượng.

“Đối với việc thanh toán bằng đồng rúp, chúng tôi có một giải pháp không vi phạm bất kỳ lệnh trừng phạt nào nhưng đồng thời vẫn đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho Hungary”, ông Szijjarto khẳng định.

Trước đó, tại hợp đồng mua bán khí đốt của Nga, Hungary cũng đã kèm vào trong đó điều khoản lựa chọn thanh toán hóa đơn bằng một loại tiền tệ khác thay vì đồng euro.

Thủ tướng Hungary cũng cho biết nước này sẽ không nhượng bộ trước áp lực của EU và sẽ không ủng hộ các hạn chế đối với nguồn cung năng lượng từ Nga vì đây là “ranh giới đỏ” đối với Hungary. Tính đến nay, 85% lượng khí đốt tiêu thụ ở Hungary được nhập khẩu từ Nga.

Hồi tháng 3-2022, Nga đã đưa ra quyết định áp đạt cơ chế thành toán bằng đồng rúp với các quốc gia “không thân thiện” có hợp đồng mua bán khí đốt với nước này.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động