Thứ hai 29/04/2024 10:32

Hungary xem xét phê chuẩn Thụy Điển gia nhập NATO vào cuối tháng 2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố của Thủ tướng Hungary - Viktor Orban về việc xem xét chấp thuận đơn xin gia nhập của Thụy Điển vào Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Hungary xem xét phê chuẩn Thụy Điển gia nhập NATO vào cuối tháng 2
Thủ tướng Hungary - Viktor Orban. (Ảnh: AFP)

Theo đó, Hungary có thể sẽ phê chuẩn đề xuất gia nhập NATO của Thụy Điển ngay sau ngày 26/2, khi quốc hội nước này tái họp, theo tuyên bố của Thủ tướng Hungary - Viktor Orban.

Trong bài phát biểu quốc gia hàng năm, Thủ tướng Orban chia sẻ: "Cùng với Thủ tướng Thụy Điển, chúng tôi đã thực hiện các bước quan trọng để khôi phục niềm tin. Chúng tôi đang đi theo hướng mà khi bắt đầu phiên họp mùa xuân của quốc hội, chúng tôi có thể phê chuẩn việc Thụy Điển gia nhập NATO."

Thông tin trên trang web của Chính phủ Hungary cho thấy, quốc hội nước này sẽ tái họp lại vào ngày 26/2 tới

Như vậy, Hungary sẽ là quốc gia thành viên NATO cuối cùng phê chuẩn quyết định về việc Thụy Điển gia nhập liên minh quân sự này. Trong tháng 6/2023, Đảng Fidesz của Thủ tướng Orban cho biết họ kỳ vọng Thụy Điển sẽ "xoa dịu những lo ngại" trước cuộc bỏ phiếu về việc gia nhập NATO.

Thủ tướng Orban đã thông báo với Tổng Thư ký NATO - Jens Stoltenberg vào tháng 1/2024 rằng Chính phủ Hungary "tái khẳng định rằng họ ủng hộ tư cách thành viên NATO của Thụy Điển."

Thụy Điển và Phần Lan đã nộp đơn xin gia nhập NATO vào tháng 5/2022 nhằm đáp trả động thái quân sự của Nga tại Ukraine vào tháng 2/2022. Phần Lan đã gia nhập NATO vào tháng 4/2023, nhưng Thụy Điển vẫn đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình gia nhập.

Thủ tướng Orban, được coi là người lãnh đạo Liên minh châu Âu có mối quan hệ thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ban đầu không phản đối việc Thụy Điển gia nhập NATO, trước khi cố gắng ngăn chặn quá trình gia nhập của Thụy Điển.

Nhật Bản nâng mức trợ cấp cho trẻ em để đối phó với thách thức về dân số Nhật Bản nâng mức trợ cấp cho trẻ em để đối phó với thách thức về dân số

Chính phủ Nhật Bản vừa thông qua một dự luật quan trọng đó là tăng mức trợ cấp hàng tháng cho trẻ em đến 18 ...

Cần xây dựng lại một trật tự thế giới mới Cần xây dựng lại một trật tự thế giới mới

Đây là lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp quốc - Antonio Guterres tại Hội nghị An ninh Munich về việc thế giới ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động