Chủ nhật 28/04/2024 16:06

Nhật Bản nâng mức trợ cấp cho trẻ em để đối phó với thách thức về dân số

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ Nhật Bản vừa thông qua một dự luật quan trọng đó là tăng mức trợ cấp hàng tháng cho trẻ em đến 18 tuổi, nhằm đối phó với tình trạng tỷ lệ sinh giảm đang diễn ra nhanh chóng ở quốc gia này.
Nhật Bản nâng mức trợ cấp cho trẻ em để đối phó với thách thức về dân số
Nhật Bản tăng trợ cấp cho trẻ em. (Ảnh: JapanTimes)

Theo nội dung của dự luật mới, các quy định liên quan đến mức thu nhập của hộ gia đình để được hưởng trợ cấp sẽ được hủy bỏ.

Mức trợ cấp cho trẻ em là con thứ 3 trở đi sẽ được tăng lên gấp đôi, đạt 30.000 Yen/tháng (tương đương 215 USD). Từ tháng 10 năm nay, thiếu niên trong độ tuổi từ 16 - 18 sẽ nhận được trợ cấp mỗi tháng là 10.000 Yen.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản còn tăng mức trợ cấp cho các bố, mẹ đơn thân có từ 3 con trở lên mà có mức thu nhập thấp.

Hiện tại, Chính phủ Nhật Bản chỉ hỗ trợ 15.000 Yen/tháng (khoảng 107 USD) cho các gia đình có con dưới 3 tuổi và thu nhập hàng năm thấp hơn mức quy định.

Quốc gia Đông Á này đã đặt ra mục tiêu chi khoảng 3.000 tỷ Yen mỗi năm để thực hiện các biện pháp nhằm đối phó với tình trạng tỷ lệ sinh giảm. Trong đó, hơn 1.000 tỷ Yen được dự kiến sẽ được giải ngân cho chương trình trợ cấp cho trẻ em.

Thủ tướng Nhật Bản - Fumio Kishida cũng đang xem xét khả năng loại bỏ kế hoạch tăng thuế để tăng cường hỗ trợ chăm sóc trẻ em trong nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội cho mọi gia đình.

Với tình trạng dân số ngày càng già và tỷ lệ sinh giảm kỷ lục, những biện pháp như tăng trợ cấp đối với trẻ em là một bước quan trọng nhằm khuyến khích sinh sản và ổn định tình hình dân số tại Nhật Bản.

Chi phí cần để tái thiết lại Ukraine sau xung đột là 486 tỷ USD Chi phí cần để tái thiết lại Ukraine sau xung đột là 486 tỷ USD

Đây là nhận định của một loạt các cơ quan hàng đầu thế giới như Liên Hợp quốc, Ngân hàng Thế giới hay Ủy ban ...

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận án phạt lên đến gần 355 triệu USD Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận án phạt lên đến gần 355 triệu USD

Ngày 16/2, một thẩm phán tại New York đã đưa ra phán quyết đầy tranh cãi, áp đặt một khoản phạt lên cựu Tổng thống ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động