Thứ bảy 27/04/2024 12:37

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận án phạt lên đến gần 355 triệu USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16/2, một thẩm phán tại New York đã đưa ra phán quyết đầy tranh cãi, áp đặt một khoản phạt lên cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, lên đến gần 355 triệu USD.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận án phạt lên đến gần 355 triệu USD
Ông Donald Trump nhận án phạt nặng tại New York. (Ảnh: New York Times)

Quyết định này xuất phát từ cáo buộc gian dối về giá trị tài sản ròng của ông Trump đối với các đối tác cho vay, gây ra thêm những khó khăn pháp lý đáng kể cho ông trong một vụ kiện dân sự liên quan đến "đế chế" bất động sản của ông.

Sau ba tháng phiên xử tại Manhattan, thẩm phán Arthur Engoron không chỉ áp đặt khoản phạt lên Donald Trump mà còn cấm ông đảm nhận bất kỳ cương vị lãnh đạo hoặc giám đốc của bất kỳ công ty nào ở New York trong vòng ba năm.

Thêm vào đó, ông Trump và các công ty liên quan bị cấm nộp đơn xin vay từ bất kỳ tổ chức tài chính nào được cấp phép ở New York trong ba năm, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận tín dụng từ các ngân hàng lớn tại Mỹ.

Ngoài ra, thẩm phán Engoron cũng tuyên bố sẽ chỉ định một bên giám sát độc lập và một giám đốc để theo dõi hoạt động kinh doanh của ông Trump, nhằm đảm bảo tuân thủ đầy đủ theo quy định.

Trong phản ứng mới nhất của mình, ông Donald Trump đã chỉ trích quyết định này, trong khi luật sư của ông là Alina Habba đã tuyên bố sẽ kháng cáo.

Vụ kiện do Tổng chưởng lý New York - Letitia James đưa ra, với cáo buộc rằng ông Trump và các công ty gia đình đã làm giảm giá trị tài sản ròng lên tới 3,6 tỷ USD/năm trong hơn một thập kỷ để đạt được các điều khoản vay thuận lợi từ ngân hàng.

Thẩm phán Engoron cũng đánh giá rằng những hành vi phạm pháp trước đây của ông Trump và công ty là một phần nguyên nhân dẫn đến các hình phạt nặng này. Trong năm 2022, Trump Organization đã bị kết án về tội gian lận thuế.

Bên cạnh các vụ kiện dân sự, ông Donald Trump hiện đang phải đối mặt với bốn vụ án hình sự khác.

Ngành du lịch Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 Ngành du lịch Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024

Du lịch Trung Quốc đang phục hồi mạnh mẽ, với dự báo rằng ngành này sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong năm nay.

Chi phí cần để tái thiết lại Ukraine sau xung đột là 486 tỷ USD Chi phí cần để tái thiết lại Ukraine sau xung đột là 486 tỷ USD

Đây là nhận định của một loạt các cơ quan hàng đầu thế giới như Liên Hợp quốc, Ngân hàng Thế giới hay Ủy ban ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động