Thứ sáu 29/03/2024 21:02

Hai quốc gia đầu tiên tại châu Âu bị Nga ngừng cấp khí đốt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã có hai quốc gia đầu tiên tại châu Âu đã bị Nga chính thức ngừng cung cấp khí đốt sau khi không chấp nhận thanh toán bằng đồng ruble.
Hai quốc gia đầu tiên tại châu Âu bị Nga ngừng cấp khí đốt
Ba Lan và Bulgaria đã bị Nga đưa ra quyết định ngừng cung cấp khí đốt do không chấp nhận trả khoản thanh toán bằng đồng ruble. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 27/4 (giờ địa phương), Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đưa ra thông báo chính thức ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria kể từ ngày hôm nay.

Cụ thể thì theo tập đoàn Gazprom, hai cơ quan năng lượng Bulgargaz của Bulgaria và PGNiG của Ba Lan đã không chấp nhận trả khoản thanh toán bằng đồng ruble.

Thông báo đã được gửi đến hai cơ quan năng lượng trên và Gazprom cho biết sẽ ngừng cung cấp khí đốt cho đến khi các khoản thanh toán được trả bằng đồng ruble theo đúng chủ trương của Tổng thống Nga - Vladimir Putin công bố hồi tháng trước.

Sau thông tin này, Thủ tướng Ba Lan - Mateusz Morawiecki cho biết các cơ sở dự trữ khí đốt của Ba Lan đã nạp đầy 76% và nước này cũng có sẵn những nguồn cung cần thiết khác ngoài đường ống Yamal.

Trong khi đó, phía Bulgaria, Bộ Năng lượng nước này cho biết các nhà khai thác khí đốt thuộc sở hữu nhà nước là Bulgargaz và Bulgartransgaz.

Hiện hai nhà khai thác này đang thực hiện các thỏa thuận nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp để đảm bảo nguồn cung nhằm đối phó với tình hình hiện nay.

Nguồn cung khí đốt từ tập đoàn Gazprom chiếm 50% nhu cầu tại Ba Lan và 90% tai Bulgaria. nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Đàm phán giữa Nga và Ukraine sẽ tiếp tục được diễn ra Đàm phán giữa Nga và Ukraine sẽ tiếp tục được diễn ra
Gần 5,2 triệu người Ukraine rời khỏi đất nước sau khi xung đột xảy ra Gần 5,2 triệu người Ukraine rời khỏi đất nước sau khi xung đột xảy ra
Các doanh nghiệp EU được mua khí đốt của Nga bằng đồng rúp Các doanh nghiệp EU được mua khí đốt của Nga bằng đồng rúp
Nga chỉ thanh toán khí đốt bằng đồng rúp với các nước “không thân thiện” Nga chỉ thanh toán khí đốt bằng đồng rúp với các nước “không thân thiện”
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động