Thứ bảy 27/04/2024 05:52

Đàm phán giữa Nga và Ukraine sẽ tiếp tục được diễn ra

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là khẳng định của Tổng thống Nga - Vladimir Putin về quá trình đàm phán để chấm dứt xung đột giữa nước này với Ukraine.
Đàm phán giữa Nga và Ukraine sẽ tiếp tục được diễn ra
Tổng thống Nga - Vladimir Putin và Tổng Thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres trong cuộc gặp hôm 26/4 tại Moscow. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 26/4 (giờ địa phương), trong cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres tại Moskva, Tổng thống Nga - Vladimir Putin khẳng định rằng Nga và Ukraine sẽ tiếp tục đàm phán theo hình thức trực tuyến.

Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ hy vọng đàm phán sẽ mang lại kết quả tích cực và chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine. Ông Putin cho rằng dù chiến dịch quân sự vẫn đang tiếp diễn nhưng phía Nga vẫn hy vọng có thể đạt được các thỏa thuận về lộ trình ngoại giao.

Bên cạnh đó, ông Putin cũng cho biết những nỗ lực trong các cuộc đàm phán gần đây đã “gặp vấn đề” do những thông tin không đúng về việc lực lượng Nga có hành động quân sự tại thị trấn Bucha ở ngoại ô Kiev. Và Nga sẵng sàng thảo luận về vấn đề để các cuộc đàm phán tiếp tục được thực hiện với Ukraine.

Ngoài ra, trong cuộc gặp này, Tổng Thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres cũng kêu gọi cả 2 quốc gia cùng phối hợp với với tổ chức này để thiết lập các hành lang viện trợ và sơ tán nhằm trợ giúp dân thường tại Ukraine.

Cũng trong ngày 26/4, Liên hợp quốc ra thông cáo cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã nhất trí về nguyên tắc để Liên hợp quốc và Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế tiến hành sơ tán dân thường ra khỏi nhà máy Azovstal ở thành phố Mariupol của Ukraine.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động