Thứ bảy 27/04/2024 08:47

Nga công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là những quốc gia và vùng lãnh thổ đã áp đạt và tham gia các lệnh trừng phạt Nga sau khi nước này thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.
Nga công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện”
Nga cho phép công ty và công dân nước này dùng đồng Rúp để trả cho chủ nợ thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ "không thân thiện".

Theo đó, ngày 7-3 (giờ địa phương), Nga đã phê duyệt danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ nước ngoài có hành động không thân thiện chống lại Nga, các công ty và công dân của nước này.

Danh sách bao gồm: Mỹ, Canada, các nước Liên minh châu Âu (EU), Vương quốc Anh, Ukraine, Montenegro, Thụy Sĩ, Albania, Andorra, Iceland, Liechtenstein, Monaco, Na Uy, San Marino, Bắc Macedonia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Micronesia, New Zealand, Singapore và Đài Loan.

Chính phủ Nga cho phép công ty và công dân Nga dùng đồng Rúp để trả cho các chủ nợ thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách nói trên.

Đây là một trong những biện pháp đầu tiên Nga đưa ra để đáp trả các biện pháp trừng phạt kinh tế nặng nề của phương Tây sau khi Nga triển khai kế hoạch đặc biệt ở Ukraine.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động