Thứ bảy 27/04/2024 02:24

Đội tuyển Việt Nam “lủng” hàng thủ trước thềm trận đấu với Australia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải đau đầu về vấn đề nhân sự ở hàng thủ của đội tuyển Việt Nam khi những cái tên tốt nhất đều gặp những vấn đề khác nhau trước cuộc đối đầu với Australia.

Theo đó, ở trận đấu mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt trong 45 phút đầu tiên khi dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng sớm của Quang Hải.

Tuy nhiên sang đến hiệp 2, chúng ta gặp bất lợi lớn khi chơi thiếu người ở phút 54 sau khi Duy Mạnh rời sân do nhận 2 thẻ vàng liên tiếp.

Trong thế trận 10 người, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không thể bảo vệ thành quả và để thua với tỉ số 1-3.

Không nhưng vậy, với việc mất đi Duy Mạnh ở trận đấu sau với Australia do án treo giò, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải đau đầu với bài toán nhân sự ở hàng thủ.

HLV Park Hang Seo đau đầu về bài toán nhân sự ở hàng thủ của đội tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang Seo đau đầu về bài toán nhân sự ở hàng thủ của đội tuyển Việt Nam.

Ngoài trường hợp của Duy Mạnh, bộ ba hàng thủ mà thầy Park tin tưởng là Tiến Dũng – Quế Ngọc Hải – Duy Mạnh hiện chỉ còn duy nhất đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Tiến Dũng trước đó đã dính phải chấn thương và lỡ hẹn với chuyến bay cùng đội tuyển Việt Nam sang Saudi Arabia. Hiện khả năng hồi phục của đội trưởng của Viettel theo đánh giá cảu các bác sĩ là 50%, Tiến Dũng sẽ phải đợi quyết định của bác sĩ Choi trong những ngày tới để biết liệu mình có thể trở lại hay không.

Hai cái tên khả dĩ nhất để thay thế cho bộ đôi Duy Mạnh – Tiến Dũng là Đình Trọng và Thành Chung đã bị căng cơ sau trận đấu với Saudi Arabia.

Dù không quá nghiêm trọng nhưng nên nhớ cả hai cầu thủ này mới chỉ vừa bình phục chấn thương khi đến Saudi Arabia và vấn đề thể lực sẽ được HLV Park Hang Seo tính toán kỹ lưỡng.

HLV Park Hang Seo hiện vẫn còn những sự lựa chọn khác ở hàng thủ là Thanh Bình và Văn Thiết. Nhưng cả hai cầu thủ này đều có rất ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Ở trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với một đại diện đáng gờm khác của châu Á là Australia, đội vừa đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục. Đội bóng “xứ sở chuột túi” được biết đến là một trong những đội có lối chơi thiên về thể lực với các cầu thủ có thể hình vượt trội.

Theo lịch trình, tối 3-9, đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội để ngay lập tức bước vào tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Australia tại sân Mỹ Đình vào 19g00 ngày 7-9.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động