Thứ sáu 03/05/2024 00:26

Dành cả tuổi thanh xuân thi hoa hậu: Người lên hương, người ngậm ngùi xót xa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 đã chính thức khép lại với chiến thắng của hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa. Trái ngược với niềm vui khi giành được chiếc vương miện danh giá thì tân hoa hậu phải đối mặt với tin đồn mua giải bủa vây.
Dành cả tuổi thanh xuân thi hoa hậu: Người lên hương, người ngậm ngùi xót xa
Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa vướng ồn ào dàn xếp kết quả sau đăng quang. Ảnh: BTC

Từ tin đồn “mua giải”

Sau đăng quang, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa là cái tên bị cộng đồng fan sắc đẹp réo gọi nhiều nhất vì cho rằng, chiến thắng của nàng hậu chưa thuyết phục tại chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023. Đặc biệt, câu trả lời ứng xử của cô cũng bị đánh giá là “học thuộc” từ một kịch bản có sẵn từ trước.

Nhìn hành trình đăng quang của Bùi Quỳnh Hoa, mới thấy được nỗ lực của một người “thắng không kiêu, bại không chảnh”. Để theo đuổi giấc mơ hoa hậu, Bùi Quỳnh Hoa đăng ký dự thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Tháng 9/2022, Bùi Quỳnh Hoa đoạt quán quân cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế tổ chức tại Thái Lan. Ngoài vai trò người mẫu, Quỳnh Hoa từng làm HLV truyền hình thực tế của Miss International Queen Vietnam, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023, giám khảo Super Model International Philippines 2023.

Đằng sau hành trình dài nỗ lực với trái ngọt là danh hiệu hoa hậu vẫn chưa đủ thuyết phục số đông khán giả. Trên mạng xã hội, hơn 100 hội nhóm anti (phản đối) hoa ậu Bùi Quỳnh Hoa và một bộ phận fan sắc đẹp còn đăng tải bình luận đề nghị BTC cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 xem xét lại kết quả đêm chung kết.

Trước làn sóng phản đối của khán giả, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng phủ nhận tin đồn mua giải và khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa để được khán giả công nhận.

Cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 là cuộc thi sắc đẹp lần thứ 3 Bùi Quỳnh Hoa tham gia. Trải qua 2 lần thất bại, cô có cơ hội để nhìn sâu hơn những thiếu sót của mình, hoàn thiện bản thân, nỗ lực từng ngày để biến giấc mơ hoa hậu trở thành hiện thực.

Về phía BTC cuộc thi cho rằng, quyết định trao vương miện cho Bùi Quỳnh Hoa là phù hợp vì người đẹp sở hữu nhan sắc, hình thể, kỹ năng, đáp ứng đủ tiêu chí Miss Universe Vietnam và Miss Universe.

Đặc biệt là dự án cộng đồng W Project do Bùi Quỳnh Hoa thực hiện suốt 2 năm qua với mục tiêu hỗ trợ, bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ vùng sâu, vùng xa. Dự án phát miễn phí thẻ bảo hiểm y tế, mời các chuyên gia phổ cập kiến thức phòng tránh bệnh phụ khoa cho phụ nữ. Đây là dự án được BTC chương trình đánh giá cao, có ý nghĩa thiết thực, là lý do Bùi Quỳnh Hoa được trao vương miện hoa hậu.

Trước đó, Bùi Quỳnh Hoa chia sẻ bản thân khát khao tìm tấm vé đến với cuộc thi Miss Universe nên đã quyết định đăng ký dự thi Miss Universe Vietnam. Cô từng được ban tổ chức Miss Earth Vietnam hỗ trợ, làm động lực để cô trở lại tìm suất đại diện Việt Nam chinh phục giấc mơ Hoa hậu Hoàn vũ.

Giữa “lùm xùm” hậu đăng quang, phía Bùi Quỳnh Hoa vẫn tích cực các hoạt động từ thiện. Bên cạnh việc đẩy nhanh các hoạt động của dự án W Project, Bùi Quỳnh Hoa tham gia hoạt động từ thiện cùng với BTC cuộc thi.

“Gạn đục khơi trong” cuộc thi hoa hậu

Nếu Bùi Quỳnh Hoa là người đẹp hứng chịu “búa rìu” dư luận sau đăng quang thì Á hậu 1 Hương Ly và Á hậu 2 Hồng Đăng lại nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Hương Ly sau 4 lần đăng ký tham gia Miss Universe Vietnam đã chính thức “cán đích” danh hiệu Á hậu 1. Khán giả bày tỏ sự ủng hộ với người đẹp Gia Lai khi những nỗ lực của cô được đền đáp xứng đáng.

Từ một người mẫu vốn tiếng Anh hạn chế, kỹ năng thuyết trình chưa tốt Hương Ly đã chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu và nỗ lực “vượt lên chính mình”. Dự án cộng đồng với chủ đề về thời trang bền vững có tên “Empower Women Asia” thuyết phục ban giám khảo cuộc thi. Dự án Empower Women Asia tên viết tắt là EWA trực thuộc tổ chức phi chính phủ KIBV - Keep It Beautiful Vietnam được hình thành từ năm 2018.

Ngoài ồn ào của Bùi Quỳnh Hoa, kết quả Miss Universe Vietnam 2023 cũng gây ồn ào với câu chuyện bên lề của cặp chị em Lệ Nam - Nam Em. Tiếp tục tham dự cuộc thi Miss Universe Vietnam nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với Lệ Nam. Dù người đẹp Tiền Giang thể hiện được sự tiến bộ và độ chín khi trả lời phỏng vấn nhưng đặt lên bàn cân với các thí sinh khác, Lệ Nam vẫn còn nhiều điểm hạn chế. Sau kết quả top 10 chung cuộc của Lệ Nam khiến Nam Em ngay lập tức chia sẻ dòng trạng thái gây chú ý.

Do không đồng tình với kết quả Lệ Nam trượt top 5, Nam Em đã đăng đàn tố cáo hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa mua giải và không tiếc lời chê bai kết quả của cuộc thi thiếu công bằng.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng nổ ra cuộc tranh cãi về thái độ ứng xử kém văn minh của Nam Em. Mỗi cuộc thi các thí sinh đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng cao nhất nhưng ngôi vị thì chỉ có một. Mặc dù không đạt mục tiêu thứ hạng nhưng chắc chắn, Lệ Nam đã tích lũy cho mình vốn kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu. Lệ Nam cũng có thể tìm hướng phát triển nhiều lĩnh vực không nhất thiết là chạy đua tìm kiếm danh hiệu hoa hậu. Lệ Nam từng tham gia người mẫu, cô có thể lấn sân ca hát hoặc đóng phim.

Lùm xùm cuộc thi Miss Universe Vietnam về việc “dọn đường” đăng quang cho hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa không phải ngoại lệ. Trước đó, hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi bị “ném đá” sau những phát ngôn “vạ miệng”.

Từ những “hạt sạn” cuộc thi hoa hậu, cho thấy cần siết chặt quy định về cấp phép tổ chức các cuộc thi nhằm “gạn đục khơi trong”, đưa danh hiệu hoa hậu trở về khái niệm đúng nghĩa.

Thực tế, từ năm 2022, tại Việt Nam trung bình mỗi năm có khoảng 30 cuộc thi Hoa hậu, chưa tính cấp địa phương, ngành nghề. Tính ra mỗi năm sẽ có 30 Hoa hậu và hơn 60 Á hậu. Nhẩm tính sau 10 năm, đến năm 2032, sẽ có 300 hoa hậu, hơn 600 Á hậu. Con số khiến nhiều người “giật mình” và cho rằng cần siết chặt quy định về cấp phép tổ chức cuộc thi hoa hậu, cuộc thi sắc đẹp hiện nay.
Hành trình Hành trình "có công mài sắt, có ngày nên kim" của tân Miss Universe Vietnam 2023 Bùi Quỳnh Hoa
Bị đồn dàn xếp kết quả, tân hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa nói gì? Bị đồn dàn xếp kết quả, tân hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa nói gì?
Hoa hậu Thùy Tiên được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc” năm 2023 Hoa hậu Thùy Tiên được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc” năm 2023
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động