Thứ sáu 26/04/2024 15:58

Cứu sống trẻ 17 tháng tuổi bị bồn rửa tay vỡ đâm xuyên bụng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi đang ở trong nhà tắm, bé T.H, 17 tháng tuổi với lên bồn rửa tay để nghịch, không may bồn bị vỡ đè vào người. Mảnh vỡ của bồn đã đâm xuyên vào bụng khiến trẻ đau đớn, bất tỉnh.
Cứu sống trẻ 17 tháng tuổi bị bồn rửa tay vỡ đâm xuyên bụng
Bệnh nhi được cứu sống nhờ kích hoạt hệ thống báo động đỏ nội viện (ảnh BVCC)

Thông tin từ BV Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa qua các bác sĩ của BV đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cứu sống bệnh nhi 17 tháng tuổi nhập viện với vết thương thấu bụng do tai nạn sinh hoạt.

Bệnh nhi 17 tháng tuổi trú tại Đông Triều (Quảng Ninh). Trước khi nhập viện khoảng 30 phút, trẻ ở trong nhà tắm và với lên chậu rửa tay (bằng sứ). Không may chậu rửa tay bị vỡ đè vào người trẻ, trẻ bị mảnh vỡ xuyên vào bụng. Gia đình vào đã thấy trẻ bất tỉnh, bụng chảy nhiều máu, ruột của bị lộ ra ngoài.

Trẻ được đưa đến Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu. Xác định đây là ca bệnh vết thương phức tạp, trẻ có dấu hiệu sốc chấn thương. Ngay lập tức kíp trực đã kích hoạt báo động đỏ nội viện. Nhanh chóng phương tiện, phòng mổ, nhân viên y tế có mặt để cấp cứu. Bệnh nhi được tiến hành phẫu thuật xử trí vết thương.

TS-BS. Vũ Đức Thụ, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa tổng hợp-BV Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí cho biết, trẻ nhập viện với vết thương thành bụng dài khoảng 12cm. Qua vết thương thành bụng: nhiều quai ruột, hỗng tràng, hồi tràng và đại tràng phải sa ra ngoài.

Bằng sự nỗ lực của cả kíp phẫu thuật, sau hơn 1 giờ, ca phẫu thuật đã kết thúc thành công, trẻ qua cơn nguy kịch. Sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe trẻ ổn định, trẻ chơi ngoan, vết mổ khô và đã có thể ăn uống. Dự kiến trẻ sẽ được xuất hiện trong 1-2 ngày tới.

Những vụ tai nạn thương tích xảy ra rất nhiều đối với trẻ nhỏ, mặc dù các bác sỹ đã có nhiều cảnh báo nhưng hàng ngày vẫn có nhiều trường hợp được ghi nhận như: đuối nước, bỏng, trẻ đu bám lên cổng khiến tổn thương chân/tay, ngã cầu thang...

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần theo dõi trẻ chặt chẽ các hoạt động của trẻ bởi trẻ có bản tính tò mò, thích khám phá môi trường xung quanh nhưng lại chưa thể tự nhận thức được các mối nguy hiểm. Cần loại bỏ các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo… ra khỏi tầm tay của trẻ nhỏ. Không để trẻ chơi cạnh ban công, cầu thang. Cần luôn để mắt đến trẻ vì chỉ cần 1 chút lơ là trẻ có thể gặp những tai nạn thương tâm.

Tên bệnh nhân đã được thay đổi.

Tăng cường công tác phòng chống tai nạn, thương tích và đuối nước trẻ em
Đu bám cổng điều khiển tự động, bé trai dập nát, đứt gân bàn chân
Cảnh báo tình trạng tai nạn thương tích trẻ em dịp nghỉ hè
Cứu sống bé trai 2 tuổi bị chìm trong bể bơi khách sạn
Rơi xuống ao cá hàng xóm, 2 bé gái đuối nước tử vong
Hải Phòng: Tắm gần cửa cống, 2 bé gái đuối nước tử vong
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động