Thứ sáu 26/04/2024 22:14

Hà Nội phấn đấu 70% người bị tai nạn thương tích tại cộng đồng được sơ cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 07/KH-UBND về phòng, chống tai nạn thương tích, xây dựng cộng đồng an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
Hà Nội phấn đấu 70% người bị tai nạn thương tích tại cộng đồng được sơ cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở
Hà Nội phấn đấu 70% người bị tai nạn thương tích tại cộng đồng được sơ cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở

Kế hoạch nêu rõ 4 mục tiêu và các chỉ tiêu cụ thể. Theo đó, 100% các cấp từ Thành phố đến quận, huyện, thị xã có kế hoạch và bố trí kinh phí triển khai hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, xây dựng cộng đồng an toàn; 100% các đơn vị các cấp từ thành phố đến quận, huyện, thị xã tổ chức các hoạt động đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ y tế về các loại hình tai nạn thương tích và các biện pháp phòng, chống, kỹ năng truyền thông về nội dung trên tại cộng đồng. 100% các đơn vị từ thành phố đến quận, huyện, thị xã thực hiện kiểm tra, giám sát, báo cáo công tác phòng, chống tai nạn thương tích tại các tuyến và cộng đồng.

Thành phố cũng phấn đấu có 20% dân số được tiếp cận các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích xây dựng ngôi nhà an toàn. Duy trì 155 cộng đồng an toàn tiêu chuẩn Việt Nam, tăng 45 xã/phường đạt tiêu chuẩn cộng đồng an toàn. 100% đơn vị các cấp từ thành phố đến quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn lồng ghép các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, phòng chống tai nạn giao thông trong hoạt động xây dựng cộng đồng an toàn.

Ngoài ra, 50% cơ sở y tế tuyến thành phố, quận, huyện được trang bị thiết bị y tế trong chăm sóc chấn thương thiết yếu đối với người bị tai nạn thương tích và khả năng đáp ứng khi có thảm họa, thiên tai. 50% bệnh viện đa khoa cấp quận, huyện trở lên đảm bảo năng lực cấp cứu, tiếp nhận nạn nhân tai nạn giao thông, thảm họa, thiên tai trong thời gian nhanh nhất kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu. 70% người bị tai nạn thương tích tại cộng đồng được sơ cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở.

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, UBND Thành phố giao các sở, ngành liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống tai nạn thương tích, xây dựng cộng đồng an toàn trước UBND Thành phố.

Đồng thời thực hiện thẩm định, đánh giá và chứng nhận xây mới và duy trì cộng đồng an toàn tiêu chuẩn Việt Nam cho xã, phường, thị trấn; trường học an toàn cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn theo quy định.

Tư vấn chữa bệnh từ xa tại y tế cơ sở thông qua phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà”
Số tiền bảo hiểm tai nạn do xe cơ giới gây ra tối thiểu là 150 triệu đồng/người
TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động