Thứ sáu 10/05/2024 10:13

Cuộc hôn nhân địa ngục của nữ thạc sĩ xinh đẹp và gã bác sĩ hung tàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là một cô gái giỏi giang, xinh đẹp và có chồng là một bác sĩ, nào ngờ khi vừa cưới được 5 tháng, H đã bị chính người chồng của mình sát hại, phi tang xác xuống sông. Để rồi hơn 1 tháng sau thi thể cô mới được tìm thấy ở Trung Quốc…
Cuộc hôn nhân địa ngục của nữ thạc sĩ xinh đẹp và gã bác sĩ hung tàn
Đối tượng Triệu Văn Hải khi mới bị bắt (ảnh tư liệu)

Sự “mất tích” bí ẩn của 2 vợ chồng

Ngày 31/8/2018, không thấy anh Triệu Văn Hải đến bệnh viện làm việc, đồng nghiệp gọi điện cho anh Hải thì không liên lạc được nên đã đến nhà tìm nhưng không có kết quả. Thấy vậy, người thân của anh Hải đã trèo vào bên trong nhà, phát hiện đồ đạc bị xáo trộn, sàn nhà có nhiều vết máu nhưng không thấy vợ chồng anh Hải Đâu. Nghi vấn có chuyện chẳng lành, người thân đã trình báo công an.

Xác định đây là vụ án mạng, Công an TP Cao Bằng và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cao Bằng đã có mặt, bảo vệ hiện trường, phục vụ công tác điều tra, phá án. Qua điều tra, xác minh được biết, chủ căn nhà là bác sĩ Triệu Văn Hải (SN 1977, công tác tại BVĐK TP Cao Bằng) và vợ là Đặng Thị H (SN 1988). Từ chiều 30/8/2018 đến chiều 31/8/2018, cơ quan của Hải và H liên lạc cho cả hai người đều không ai bắt máy, không ai biết được vợ chồng này đi đâu và làm gì.

Qua khám nghiệm hiện trường, Đội Kỹ thuật hình sự phát hiện nhiều dấu vết máu ở trong phòng ngủ, nhà vệ sinh, bám dính trên tường. Trên bàn uống nước ở phòng khách có một cuốn sổ màu đen và một quyển tài liệu tập huấn khổ A4 đều có chữ viết bằng mực bút bi màu xanh, dòng chữ nguệch ngoạc ghi nội dung thừa nhận đã giết vợ trong lúc tức giận.

Người nhà nạn nhân cho biết, vợ chồng Hải có 2 chiếc xe máy, một chiếc Wave alpha màu tím than, một chiếc màu xanh ngọc. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra thì 2 chiếc xe máy này đều không thấy xuất hiện tại hiện trường. Các mũi trinh sát được tỏa ra tìm hiểu những thông tin về đời sống của 2 vợ chồng, xem có mâu thuẫn gì không hoặc có sự xuất hiện của người lạ ở khu vực này. Bên cạnh đó, các đối tượng có tiền án, tiền sự và các đối tượng nghiện ma túy đều được CQĐT rà soát nhưng không có thông tin gì mới.

Lúc này, CQCA điều tra theo hướng 2 chiếc xe máy. Các trinh sát đã tỏa đi khắp các hiệu cầm đồ ở Cao Bằng để rà sóat, tìm kiếm thì phát hiện tại một hiệu cầm đồ có cầm một chiếc xe máy màu tím than. Chủ hiệu cầm đồ cho biết, có một người đàn ông đến đây cầm chiếc xe với giá 1,6 triệu đồng và nói sau 2 ngày sẽ quay lại lấy. Tuy nhiên sau đó không thấy đâu.

Một nhóm trinh sát tiếp tục được cử đi rà soát camera các tuyến đường nơi xảy ra vụ án hướng ra một số tỉnh lân cận, phát hiện chiếc xe màu xanh ngọc ở một hiếu cầm đồ thuộc phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Chủ hiệu cầm đồ nói rằng người cầm chiếc xe là nam giới, tóc cắt ngắn, đeo khẩu trang kín mặt, nồng nặc mùi rượu.

Gã bác sĩ hung tàn

Qua xác minh, CQCA xác định người mang 2 chiếc xe đi cầm chính là Hải. Lúc này, CQĐT nghi vấn có thể Hải sát hại vợ, phi tang xác. Qua lấy lời khai từ người nhà, được biết H là vợ thứ 2. Trong quá trình chung sống với người vợ cả, Hải thường xuyên đánh đập vợ con, gây bạo lực trong gia đình dẫn đến năm 2016 thì ly hôn. Cuối năm 2017, Hải tìm hiểu và yêu H, cô gái 30 tuổi xinh đẹp, giỏi giang là thạc sĩ đang công tác tại một Sở của tỉnh Cao Bằng.

Đến tháng 4/2018, Hải cưới H và 2 vợ chồng chuyển đến căn nhà rộng rãi tại phường Sông Hiến, TP Cao Bằng. Quá trình sinh sống ở đây, người dân tổ 13 đánh giá Hải là người sống khép kín, ít khi trò chuyện với những người xung quanh. Hàng xóm cũng nhiều lần chứng kiến đôi vợ chồng này mâu thuẫn.

Trong lúc đợi kết quả giám định chính xác mẫu máu tại hiện trường là của nam hay nữ và chữ viết trên quyển thu ở hiện trường là của ai, CQĐT phối hợp với 2 đơn vị mà H và Hải làm việc để xác minh, điều tra làm rõ và đây cũng chính là phân tích quan trọng để sớm tìm ra hung thủ.

Cuộc hôn nhân địa ngục của nữ thạc sĩ xinh đẹp và gã bác sĩ hung tàn
Lực lượng chức năng tìm tung tích nạn nhân (ảnh tư liệu)

Lúc này, ban chuyên án nhận được thông tin từ các giám định viên của Phòng Kỹ thuật hình sự cho biết, chữ viết trên quyển sổ đó và chữ viết ở sổ bệnh viện của Triệu Văn Hải đều là một, vết máu ở hiện trường, được giám định là máu của nữ giới. Từ những tài liệu thu thập được, ban chuyên án nhận định đối tượng tình nghi số 1 là Triệu Văn Hải và nạn nhân là chị Đặng Thị H. Sau khi gây án xong, Hải đã dùng chiếc xe máy Wave Alpha chở xác đi phi tang và sau đó bỏ trốn.

Trước những thông tin trên, ban chuyên án quyết định họp và đưa ra các hướng nhận định về khả năng lẩn trốn của đối tượng và cử các tổ trinh sát theo dõi, chốt chặt các vị trí. CQĐT đặt ra nhiều giả thiết nhưng có thể đối tượng là trốn ở trong rừng sâu hoặc có thể đối tượng lẩn trốn sang Lào. Bởi trong cuốn sổ có một số điện thoại của một người bạn ở bên Lào.

Thời điểm các trinh sát đang tìm tung tích hung thủ thì có một luồng thông tin báo về, Hải đang di chuyển nhiều hướng ở TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trinh sát truy lùng ở các khách sạn, nhà nghỉ nghi vấn thì không thấy. Đến ngày 7/9/2018, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bước đầu, tại CQCA, Hải khai nhận, khoảng 13h ngày 30/8/2018, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát và đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó Hải phi tang xác vợ xuống sông và bỏ trốn. Sau khi giết vợ, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, sau khi chợp mắt ngủ đến khoảng 24h cùng ngày, Hải đã đưa xác chị H vào bao tải, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung, thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang và nhảy xuống sông tự sát.

Tuy nhiên, do trời sáng nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H đến cầu Sông Mãng, thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng ném xác nạn nhân xuống sông. Sau khi ném xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy hơn chục triệu rồi bắt xe ô tô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội và bị bắt.

Thi thể được tìm thấy

Còn xác của chị H, dù CQĐT đã tích cực tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả. Đến ngày 6/10/2018, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin từ lực lượng chức năng Trung Quốc về việc tìm thấy một thi thể nữ giới, nghi là chị H. Ngay sau đó, cảnh sát đã đưa người thân của nạn nhân đến khu vực phát hiện thi thể, ở huyện Phù Tuy, TP Sủng Tả, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc để nhận dạng và lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Căn cứ đặc điểm, một số đồ trang sức trên thi thể, người nhà khẳng định đó là chị H. Công an Trung Quốc ghi nhận thi thể nữ bị buộc gập lại bằng dây giày thể thao, bao tải chứa xác được buộc bằng dây sạc điện thoại. Những đặc điểm đó khớp với lời khai của Triệu Văn Hải.

Đến ngày 25/10/2018, Công an tỉnh Cao Bằng đã nhận được kết quả giám định ADN và xác định thi thể nói trên chính xác là của chị H. Thi thể nạn nhân đã được cơ quan chức năng của Trung Quốc hỏa táng rồi bàn giao tro cốt của nạn nhân cho cơ quan chức năng Việt Nam để bàn giao cho gia đình.

Vụ trọng án của đối tượng Triệu Văn Hải đã được làm sáng tỏ, góp phần giải tỏa sự hoang mang cho quần chúng Nhân dân và phần nào xoa dịu nỗi đau cho người ở lại.

Tháng 3/2019, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Hải án chung thân về tội “Giết người” quy định tại Điều 123 của Bộ luật Hình sự.

Dã tâm tàn ác của em gái hạ độc chị họ vì yêu anh rể…
Kẻ đê hèn sát hại cô gái trẻ, phi tang giữa đồng… vì bị từ chối yêu
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động