Thứ năm 25/04/2024 13:34

Kẻ đê hèn sát hại cô gái trẻ, phi tang giữa đồng… vì bị từ chối yêu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một cô gái hiền lành, xinh đẹp, chịu thương chịu khó đã bị một kẻ vô lại, nghiện hút sát hại rồi chôn xác phi tang giữa cánh đồng chỉ vì từ chối tình cảm của hắn ta…
Kẻ đê hèn sát hại cô gái trẻ, phi tang giữa đồng… vì bị từ chối yêu
Kẻ thủ ác Lê Văn Phúc khi mới bị bắt

Cô gái xinh đẹp bị sát hại sau khi đi liên hoan với bạn trai

Ngày 10/9/2014, chị Nguyễn Thị T (SN 1994, trú tại thôn Quý Mã, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vui vẻ khoe với gia đình là mới được nhận lương nên sẽ cùng với bạn trai là Trần Hữu L (ở thôn Hưng Mỹ, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình) và vài người bạn cùng làm đi liên hoan ở quán lẩu nằm trên địa bàn xã Bình Đào, huyện Thăng Bình.

Khoảng 22h đêm hôm đó, thấy con gái chưa về nhà, bố mẹ chị T sốt ruột vì con gái chưa bao giờ đi về muộn nên liên tiếp gọi điện thoại cho con gái nhưng đều bặt vô âm tín. Lúc này, bố nạn nhân gọi cho Trần Hữu L để hỏi thăm nhưng không thấy L nghe máy, gọi cho bạn bè của T thì chẳng ai biết con gái ông đang ở đâu.

Sáng hôm sau, L thấy nhiều cuộc gọi nhỡ từ gia đình T nên đã gọi lại thì được biết đêm qua T không về nhà. L cho biết, đêm qua cả nhóm cùng nhau đi ăn lẩu, sau đó kéo nhau đi hát karaoke đến gần 22h thì chia tay nhau. Do uống nhiều nên L hơi mệt, T bảo là sẽ chở L về nhà rồi nhân tiện ghé thăm gia đình L luôn. Sau khi đưa L về, T ở lại chơi với gia đình L khoảng hơn 20 phút rồi một mình phóng xe về nhà.

Tất cả người thân, bạn bè đều chia nhau đi tìm T nhưng không có kết quả. Cuối ngày 11/9, anh L và bố của T đã đến Công an huyện Thăng Bình để trình báo sự việc. Sau 3 ngày tìm kiếm, đến 19h ngày 13/9, ông Lê Văn P là cậu ruột của T nhận được thông tin rằng, những người dân làm nghề đánh cá ở thị trấn Hà Lam phát hiện một chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 92H1-224.xx được cất giấu trong một lùm cây ven suối. Và đó là chiếc xe của T sử dụng. Do trời đã tối nên Công an huyện Thăng Bình báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Quảng Nam.

Sáng 14/9, ông P cùng gia đình của T chạy ngay đến nơi phát hiện chiếc xe. Từ đó, mọi người lại chia nhau ra nhiều hướng để tìm kiếm. Đến 7h cùng ngày, mọi người phát hiện thi thể của T bị vùi dưới một mương nước cạn, phía bên trên được lấp đất khá sơ sài và chỉ nằm cách đường đi chừng 50m.

Lập tức, lực lượng CSĐT Công an huyện Thăng Bình và Công an tỉnh Quảng Nam cùng với lực lượng kỹ thuật hình sự có mặt tại hiện trường để tiến hành khai quật. CQĐT xác định, nạn nhân bị vùi trong tư thế nằm sấp, hai tay bị trói quặt ra đằng sau bằng áo ngực của nạn nhân, áo sơ mi bị kéo lên phía trên và quần bị kéo xuống dưới đầu gối. Phía sau lưng bị đâm 2 nhát, phần hông bị bầm tím và bị vỡ hộp sọ do tác động của vật tày cứng. Trên cơ thể nạn nhân vẫn còn nguyên những tài sản như dây chuyền vàng và tiền.

Gần nơi phát hiện thi thể của nạn nhân, CQĐT còn phát hiện một chiếc nón bảo hiểm dính nhiều máu. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân đã chết cách thời điểm được phát hiện khoảng 4 ngày, thi thể đang trong thời kỳ phân hủy...

Ban đầu, CQCA nhận định đây là một vụ án giết nguời và có thể kẻ thủ ác đã thực hiện hành vi xâm hại nạn nhân trước hoặc sau khi sát hại rồi vùi xuống đất để phi tang. Sau khi bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự, CQĐT tiếp tục rà soát các đối tượng nghi vấn, thu thập những thông tin có liên quan.

Được biết, nạn nhân là con thứ 2 trong gia đình, sau T còn 2 em đang tuổi ăn, tuổi lớn. Ý thức được gia cảnh của mình, nên sau khi học xong lớp 12, T ở nhà đi làm công nhân để kiếm thêm thu nhập giúp cha mẹ nuôi các em ăn học. Đi làm cách nhà 20 cây số, nhưng cứ sáng đi tối về chứ T không thuê nhà trọ vì sợ tốn tiền. Không chỉ hiền lành, chịu khó mà T còn có vẻ ngoài xinh đẹp nên được nhiều bạn khác giới để ý.

Vụ án mạng đã gây rúng động trên địa bàn và gây hoang mang trong Nhân dân. Do vậy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp chỉ đạo Ban chuyên án phải nhanh chóng phá án, bắt được kẻ thủ ác. Tuy nhiên, công tác điều tra gặp nhiều khó khăn khi hung thủ không để lại bất kỳ manh mối nào, động cơ gây án cũng không rõ ràng.

Vạch trần kẻ giết người man rợ

Từ các thông tin gia đình cung cấp, ban đầu trinh sát nghi ngờ vụ án mạng có thể liên quan đến người bạn trai của T. Song, nhận định này được loại bỏ, bởi trong quá trình điều tra, cùng với những khai báo của L đã chứng minh L không có hành vi hay mâu thuẫn với nạn nhân.

Sau khi đưa ra nhiều nhận định để định hướng cho việc điều tra thì các điều tra viên Công an tỉnh Quảng Nam tập trung vào quan hệ bạn bè nam nữ của nạn nhân. Từ những tài liệu trinh sát thu thập được, CQĐT tình nghi một đối tượng tên Lê Văn Phúc (SN 1993, trú tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình).

Khi trinh sát đến nhà Phúc thì gia đình cho biết, Phúc đi sang nhà bà ngoại. Quá trình điều tra, xác minh, CQĐT phát hiện trong khoảng thời gian nạn nhân tử vong, Phúc không có mặt ở nhà. Để có nhân chứng, Ban chuyên án đã chia làm nhiều mũi trinh sát, vừa thăm dò thông tin từ hàng xóm của Phúc, vừa tiếp cận nhà bà ngoại của Phúc để thu thập tài liệu. Qua đó, CQĐT đã có chứng cứ về việc Phúc xuất hiện tại hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

11h30 ngày 14/9/2014, Lê Văn Phúc được triệu tập đến trụ sở CQCA để phục vụ công tác điều tra. Tại đây, qua đấu tranh, ban đầu Phúc đờ đẫn, khai tầm bậy và nói sảng do Phúc lạm dụng rượu và hút chất gây nghiện quá nhiều. Hắn tỏ ra ngây ngô không biết gì về cái chết của nạn nhân T, liên tục biện lý do quanh co chối tội. Tuy nhiên, bằng những lập luận sắc bén, đến 18h30 cùng ngày, tức là chỉ sau 7 giờ đồng hồ khi phát hiện thi thể của chị T, các điều tra viên đã buộc Lê Văn Phúc phải cúi đầu thừa nhận hành vi giết người man rợ của mình.

Khi nhận tội, Phúc đã bộc lộ là người rất căm thù nạn nhân do không được yêu nên hắn đã ra tay rất dã man. Được biết, khoảng 6 tháng trước, Phúc gặp chị T, thấy nạn nhân có vẻ ngoài xinh đẹp nên ngỏ lời yêu thương nhưng chị T đã khéo léo từ chối. Sau đó, hắn còn đến nhà nạn nhân tiếp tục nói chuyện yêu đương nhưng chị T từ chối và đóng cửa không đón tiếp. Bực tức, Phúc dùng đá ném vào nhà nạn nhân gây thiệt hại tài sản và bị Công an xã xử phạt hành chính, giáo dục răn đe.

Một lần khác, Phúc gặp chị T đi bộ trên đường nên đã chạy đến để bày tỏ tình cảm và mong nạn nhân bỏ qua những chuyện không hay trước đó nhưng bị chị T chửi “đồ điên”. Vì thế hắn ấm ức và rắp tâm sẽ giết chị T. Để thực hiện hành vi, có lần Phúc cầm đến cho chị T một chai nước ngọt trong đó có bỏ thuốc trừ sâu, nhưng chị T đã từ chối không nhận; vài lần sau đó, hắn thủ sẵn một sợi dây dù để phục kích nạn nhân đi làm về sẽ siết cổ cho đến chết. Song những lần ấy, thấy chị T đi cùng nhiều người nên hắn không thể ra tay.

Đến tối 10/9/2014, biết chị T đi ăn lẩu với bạn, Phúc lấy một con dao rựa bám theo để chờ cơ hội ra tay. Thấy chị T chở bạn trai về, hắn lại nổi máu ghen tuông. Đến khoảng 22h cùng ngày, khi chị T đi xe máy một mình từ nhà bạn trai về, Phúc lao ra tấn công, hắn cầm dao rựa chém vào đầu, mặt khiến chị T ngã xuống đường.

Sau khi sát hại nạn nhân, tên sát nhân kéo thi thể chị T qua một con mương đã cạn nước, cách đường khoảng 20m. Tiếp đó, hắn dùng rựa và tay đào đất thành cái hố sâu 60cm và kéo người chị T úp mặt xuống hố và lấp đất chôn. Phi tang nạn nhân xong, hắn lấy hai chiếc điện thoại của chị T vứt đi nơi khác, chiếc xe máy của chị T, hắn di dời cách đó khoảng 600m rồi lấy rơm phủ kín xe.

Sau khi gây án, hắn về nhà tắm rửa rồi đi ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, đến sáng 14/9, thi thể chị T được tìm thấy, Phúc vẫn bình thản chơi bida tại một tiệm cách hiện trường khoảng 300m.

Kẻ thủ ác nhận bản án chung thân

Lê Văn Phúc là con trai ngoài giá thú của một người đàn bà làm nghề giúp việc ở thị trấn Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Khi còn nhỏ, Phúc được mẹ nuôi nấng và cho đi học nhưng vì đua đòi với đám bạn xấu, nên chỉ mới học xong lớp 6 Phúc đã nghỉ học bỏ nhà đi hoang. Có thời gian, hắn hành nghề bốc vác ở thị trấn Thăng Bình nhưng cũng chỉ được một thời gian rồi hắn lại theo đám bạn bè xấu chơi bời, hút xách.

Lớn lên một chút, Phúc không sống chung với mẹ ruột nữa mà bỏ nhà dạt ra sống lắt lay ở khu phố chợ. Ở đó, ai thuê việc gì Phúc làm việc đó, cốt là để kiếm tiền uống rượu và mua cần sa để hút. Khi hay tin Lê Văn Phúc phạm tội tày trời, nhiều tiểu thương ở khu phố chợ Thăng Bình thương cho người mẹ bần hàn côi cút của Phúc. Vì thương con, bà đã nhiều lần lê la khắp phố chợ tìm con và khóc cạn nước mắt. Thế nhưng, mỗi lần gặp mẹ Phúc lại nói những lời lẽ hỗn láo, vô ơn…

Trong quá trình điều tra, Phúc có biểu hiện tâm thần và gia đình bị can đã cung cấp hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng cho CQĐT. Theo kết luận của Trung tâm Giám định pháp y tâm thần Đà Nẵng, trước, trong, sau khi gây án đối tượng Phúc bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Trong giai đoạn truy tố, VKSND tỉnh Quảng Nam đã áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với bị can Phúc. Sau đó, hắn đã ổn định về mặt tâm thần về hành vi, ngày 21/1/2016, VKSND đã phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra bị can và áp dụng biện pháp tạm giam đối với Phúc để xét xử theo đúng pháp luật.

Ngày 29/3/2016, TAND tỉnh Quảng Nam đã xét xử công khai trong phiên xử sơ thẩm hình sự đối với Lê Văn Phúc về tội danh Giết người. Đây là vụ án rất nghiêm trọng, từng gây rúng động trong dư luận ở tỉnh Quảng Nam, nên đã thu hút rất đông người hiếu kỳ đến dự khán.

HĐXX thấy hành vi gây án của Lê Phúc là rất nghiêm trọng nên đã tuyên xử bị cáo Lê Văn Phúc bản án chung thân. Ngoài ra, bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình khoản tiền 130 triệu đồng mai táng phí.

Vụ án là bài học đau lòng dành cho những ai đang có lối sống buông thả, ăn chơi đua đòi, tự dấn thân vào những cuộc chơi không lành mạnh, tham gia các tệ nạn xã hội và cũng là lời nhắc nhở tất cả chúng ta xây dựng nếp sống lành mạnh, xây dựng gia đình và xã hội văn minh, hạnh phúc.

Từ thông tin chủ nhà nghỉ cung cấp, lộ diện kẻ giết người giấu xác dưới đống gạch ba vanh Từ thông tin chủ nhà nghỉ cung cấp, lộ diện kẻ giết người giấu xác dưới đống gạch ba vanh
Dã tâm tàn ác của em gái hạ độc chị họ vì yêu anh rể… Dã tâm tàn ác của em gái hạ độc chị họ vì yêu anh rể…
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động