Thứ sáu 29/03/2024 22:20

Từ thông tin chủ nhà nghỉ cung cấp, lộ diện kẻ giết người giấu xác dưới đống gạch ba vanh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vượt biên sang Trung Quốc làm thuê, hẹn gia đình sẽ về nhà ăn Tết. Thế nhưng Tết năm đó, anh Duyên không trở về, gia đình không liên lạc được. Và rồi thi thể của anh được phát hiện dưới đống gạch ba vanh…
Từ thông tin chủ nhà nghỉ cung cấp, lộ diện kẻ giết người giấu xác dưới đống gạch ba vanh
Hiện trường nơi phát hiện thi thể anh Duyên

Thi thể xấu số vùi lấp dưới đống gạch ba vanh

Hơn 10h00 ngày 6/2/2017 (tức mùng 9 Tết năm Đinh Dậu), Công an tỉnh Sơn La nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân về việc phát hiện một thi thể phía sau tường rào khu dân cư mới thuộc bản Nà Cạn, phường Chiềng Sinh, TP Sơn La bị vùi lấp dưới đống gạch ba vanh và đang phân hủy. Vụ việc khiến quần chúng Nhân dân ở địa phương vô cùng hoang mang và sợ hãi.

Phòng CSHS Công an tỉnh đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Viện KSND tỉnh nhanh chóng triển khai xuống hiện trường điều tra, làm rõ. Quá trình quan sát sơ bộ, nạn nhân được xác định là nam giới, khoảng 25-30 tuổi. Trên người nạn nhân đeo một túi da trong tình trạng mở, bên trong có 1 chiếc áo sơ mi chưa sử dụng, 1 số tờ tiền Việt Nam và một số tờ tiền ngoại tệ, 4 sim điện thoại, 1 thẻ nhớ, 1 bộ sạc pin điện thoại, 1 chiếc danh thiếp nhà xe Hải Thịnh, tuyến Sơn La – Lào Cai.

Cạnh thi thể nạn nhân có 1 túi nilon bên trong chứa 1 máy hát karaoke do Trung Quốc sản xuất, 1 chiếc ốp điện thoại, trên tường gạch cạnh nạn nhân có nhiều vết máu khô, phần ngực bên trái và lưng phải nạn nhân có nhiều vết thương… Cùng với đó, việc khám nghiệm tử thi được thực hiện, CQCA xác định nạn nhân tử vong từ 10 đến 15 ngày trước khi được phát hiện, thi thể đã phân hủy nặng, chỉ còn 3 ngón tay có đủ khả năng giám định.

Công an tỉnh Sơn La đã chia nhiều mũi công tác, triển khai xác minh danh tính của nạn nhân. Qua công tác tra cứu dấu vân tay, các điều tra viên xác định được nạn nhân là Lò Văn Duyên, 28 tuổi, trú tại bản Dứn, xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Người nhà nạn nhân cho biết, tháng 2/2016, anh Duyên vượt biên sang Trung Quốc làm thuê, đến tháng 8/2016 anh Duyên có liên lạc về cho gia đình một lần và nói cuối năm về quê ăn Tết. Tuy nhiên, đến Tết không thấy anh Duyên về và gia đình cũng không liên lạc được với anh Duyên. Gia đình có báo cáo và nhờ sự giúp đỡ của công an xã nhưng không có thông tin gì của anh Duyên.

Lộ diện kẻ thủ ác

Quay trở lại các vật chứng thu được, trong đó có chiếc danh thiếp của nhà xe, các trinh sát lên đường đi Lào Cai để điều tra lịch trình và các mối quan hệ của anh Duyên. Vừa tiếp cận lái tài xế và phụ xe tuyến Lào Cai – Sơn La, vừa làm công tác phát động quần chúng Nhân dân tố giác tội phạm.

Và rồi “nút thắt” vụ án được mở khi chủ một nhà nghỉ ở đường Phan Đình Phùng, TP Lào Cai cung cấp thông tin vào đêm 22 và ngày 23/1/2017, anh Duyên đi cùng hai người đàn ông đến thuê phòng để nghỉ, một trong hai người đàn ông tên là Quang, địa chỉ ở huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Ngay sau đó, một mũi công tác lên đường di chuyển đến Hà Giang tìm kiếm người đàn ông tên Quang. Sau nhiều khó khăn, miệt mài điều tra thì CQCA đã tìm được người đàn ông này. Tổ công tác đã tiếp cận được người đàn ông tên Quang, tại CQĐT người này cho biết, quen anh Duyên do cùng làm thuê ở Trung Quốc.

Ngày 22/1/2017, Quang, anh Duyên và một người tên Quyết nhập cảnh vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch ở cửa khẩu Lào Cai, sau đó cả 3 thuê nhà nghỉ ở đường Phan Đình Phùng, TP Lào Cai. Quyết cùng quê với anh Duyên nhưng vợ con của Quyết sống tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La

Sáng hôm sau, anh Quang bắt xe khách về Hà Giang, anh Duyên và Quyết lại bắt xe về Sơn La. Khi tìm được chiếc xe mà anh Duyên và Quyết đi, phụ xe cho biết 2 thanh niên này xuống xe tại TP Sơn La vào lúc 4h00 sáng ngày 21/1/2017.

Từ thông tin chủ nhà nghỉ cung cấp, lộ diện kẻ giết người giấu xác dưới đống gạch ba vanh
Kẻ thủ ác Quàng Văn Quyết khi mới bị bắt

Từ đây, một tổ công tác quay lại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên là quê của anh Duyên và Quyết, một tổ công tác khác phối hợp với Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La để tìm kiếm thông tin về Quyết. Sau nhiều nỗ lực, đến ngày 9/2/2017, thông tin về người tên Quyết đã dần lộ rõ, tên đầy đủ là Quàng Văn Quyết, SN 1992, quê ở xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, lấy vợ tại bản Lọng Khoang, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Kinh tế khó khăn nên hai vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn. Do đó, Quyết đã vượt biên sang Trung Quốc làm thuê. Khi được triệu tập đến CQCA, Quyết một mực nói rằng không quen biết người nào tên Lò Văn Duyên. Qua quá trình đấu tranh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Quyết mới bắt đầu thừa nhận biết Duyên do cùng làm thuê tại Quảng Đông, Trung Quốc.

Tuy nhiên, chỉ là mối quan hệ xã giao nên giữa Quyết và anh Duyên ít khi liên lạc, hắn phủ nhận việc đi cùng xe với anh Duyên vào thời điểm Tết Đinh Dậu… Hắn quanh co trước mọi câu hỏi của điều tra viên liên quan đến nạn nhân Duyên. Nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Quyết không thể lý giải những điểm bất minh trong thời gian biểu của mình nên đã khai nhận hành vi phạm tội.

Tội ác phải trả giá

Tháng 3/2016, khi làm thuê tại Quảng Đông, Quyết quen biết anh Duyên và chơi với nhau. Ngày 20/01/2017 Quyết và anh Duyên được trả tiền công làm thuê để trở về Việt Nam ăn Tết, sau khi về đến TP Lào Cai, Quyết góp 3.000NDT và anh Duyên góp 1.800NDT tiền Trung Quốc để đổi sang tiền Việt Nam được 15.200.000 đồng, cả hai thống nhất giao cho anh Duyên giữ để chi tiêu chung. Trên đường bắt xe khách về TP Sơn La, Quyết đi mua được 1 tép heroin, hắn sử dụng một ít còn lại gói và cất đi.

Sau khi về đến bến xe TP Sơn La, Quyết rủ anh Duyên tìm nơi vắng người để sử dụng ma túy, cả hai đến lô đất trống thuộc khu đô thị mới phía Tây Bắc bến xe khách TP Sơn La để hít ma túy và chia số tiền 10.500.000 đồng trước đó đã đổi còn lại sau khi chi tiêu chung mà anh Duyên đang giữ. Anh Duyên chia cho Quyết 5.500.000 đồng, anh Duyên giữ 5.000.000 đồng nhưng Quyết không đồng ý và đòi được chia 6.500.000 đồng vì Quyết góp số tiền nhiều hơn.

Cả hai xảy ra mâu thuẫn, trong lúc tranh chấp Quyết rút dao để trong túi quần ra đâm anh Duyên nhiều nhát khiến anh Duyên tử vong ngay tại chỗ. Để che giấu hành vi phạm tội, Quyết đã dùng gạch ba vanh ở gần đó lớp kín xác nạn nhân rồi trở về gia đình ăn Tết cùng vợ con tại xã Hát Lót, huyện Mai Sơn. Trên đường rời khỏi hiện trường, Quyết đã vứt con dao gây án và chiếc điện thoại của nạn nhân xuống dưới cống ven đường gần bến xe TP Sơn La.

Đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, xảy ra vào dịp Tết Nguyên đán, sau nhiều ngày mới phát hiện nạn nhân, gây hoang mang trong quần chúng Nhân dân. Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, chỉ sau 3 ngày, cơ quan CSĐT Công an tỉnh và CATP Sơn La đã nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ vụ án, bắt giữ đối tượng, ổn định tình hình ở địa phương.

Ngày 10/8/2017 tại trụ sở TAND huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, VKSND tỉnh đã phối hợp với TAND tỉnh Sơn La mở phiên tòa xét xử lưu động. Hội đồng xét xử TAND tỉnh Sơn La đã tuyên phạt bị cáo Quàng Văn Quyết phạm tội “Giết người, Cướp tài sản” với bản án tù chung thân.

Bi kịch từ mối quan hệ bất chính của chủ thầu xây dựng và chủ quán karaoke Bi kịch từ mối quan hệ bất chính của chủ thầu xây dựng và chủ quán karaoke
Kẻ sát nhân máu lạnh tự đóng cửa cuộc đời mình ở tuổi 20 Kẻ sát nhân máu lạnh tự đóng cửa cuộc đời mình ở tuổi 20
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
CATP Hà Nội khởi tố 14 đối tượng liên quan đến tài khoản có tên “Huấn hoa hồng” để lừa đảo

CATP Hà Nội khởi tố 14 đối tượng liên quan đến tài khoản có tên “Huấn hoa hồng” để lừa đảo

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã thông tin tới báo chí tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức, về kết quả điều tra vụ án nhiều đối tượng dùng các tài khoản mạng xã hội giả, có liên quan đến facebook "Huấn hoa hồng" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hình phạt cho tài xế xe tải đi ngược chiều trên Quốc lộ ở Hải Phòng

Hình phạt cho tài xế xe tải đi ngược chiều trên Quốc lộ ở Hải Phòng

Ngày 29/3, Công an TP Hải Phòng thông tin, Trạm Cảnh sát giao thông Lưu Kiếm (Phòng Cảnh sát giao thông) vừa xử phạt, tước giấy phép lái xe một tài xế xe tải đi ngược chiều.
Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo chiếm đoạt 338 tỷ đồng

CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân...
TAND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp tại dự án Phố Wall

TAND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp tại dự án Phố Wall

TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp tại dự án Phố Wall ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trước đó, VKSND Cấp cao tại Hà Nội có văn bản về việc không kháng nghị giám đốc thẩm đối với Bản án nêu trên.
Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Cty Tân Hoàng Minh).
Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Trước kháng cáo của Ngân hàng Việt Á, Ngân hàng NCB, Ngân hàng PVcomBank đề nghị các bị hại trả lại tiền lãi đã nhận từ các hợp đồng tiền gửi, đại diện VKSND đề nghị tòa không chấp nhận...
Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Bên trong túi đeo chéo của người đàn ông đi ô tô trên phố Thanh Nhàn

Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Hà Văn Hoàn, SN 1982, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động