Thứ tư 24/04/2024 15:39

Kẻ sát nhân máu lạnh tự đóng cửa cuộc đời mình ở tuổi 20

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 1 ngày sau khi phát hiện thi thể người đàn ông bị sát hại, đốt xác phi tang dưới chân đê sông Nhuệ, CATP Hà Nội đã truy bắt được kẻ sát nhân máu lạnh…
Kẻ sát nhân máu lạnh tự đóng cửa cuộc đời mình ở tuổi 20
Nguyễn Văn Đạt khi mới bị bắt

Người đàn ông xấu số…

Sáng 29/11/2013, một phụ nữ thu mua đồng nát đạp xe qua đoạn đê sông Nhuệ, thuộc thôn Đa Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội thì ngửi thấy mùi khét khác thường, cạnh đó là một đám cháy như có ai đó vừa đốt rác. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ vật màu đèn ở đám cháy thì chị hoảng hốt phát hiện đó là thi thể người.

Sự việc lập tức được trình báo CQCA, thi thể được xác định là đàn ông, có nhiều thương tích ở ngực và lưng. Kết quả giám định những vết thương này được gây ra vởi vật sắc nhọt, dẫn đến mất máu cấp. Nạn nhân tử vong trước đó chưa lâu.

Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều vết máu vương vãi ở bờ đê, và nhiều vết màu nâu sẫm được xác định là xăng. CQCA nhận định khả năng nạn nhân bị sát hại trên mặt đê rồi đẩy xác xuống chân để, đổ xăng đốt để phi tang. Gần hiện trường, cảnh sát phát hiện chiếc điện thoại được cho là của nạn nhân. Tuy nhiên, hiện trường vụ án là nơi vắng vẻ, nằm sát nghĩa trang nên ít người qua lại nên tìm nhân chứng rất khó.

Lúc này, CQCA chuyển hướng tìm tung tích của nạn nhân. Khi khám nghiệm, cảnh sát phát hiện ở phần cằm nạn nhân có đoạn dây cháy dở của quai mũ bảo hiểm, phía sau đầu sót lại miếng nhựa nham nhở từ chiếc mũ này. Qua nhận dạng sơ bộ, người dân cho rằng nạn nhân không phải người ở địa phương. Công an rà soát cũng không phát hiện trường hợp cư trú trên địa bàn bị mất tích.

Bằng nghiệp vụ phá án, các điều tra viên nhận định có thể nạn nhân là xe ôm nên đã nhanh chóng chia nhiều tổ công tác đi rà soát tại các bến xe, nhà gia, địa điểm công cộng để tìm manh mối vụ án. Đến 13h cùng ngày, CQCA đã xác định được danh tính của nạn nhân là Mai Hồng Quảng, SN 1954, quê ở xã Yên Nhân, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, làm nghề xe ôm ở bến xe Giáp Bát.

Theo đồng nghiệp của ông Quảng, tối 28/11, ông chở một nam thanh niên ăn mặc bảnh bao, dáng người cao ráo, còn chở đi đâu thì không ai rõ. Hàng xóm của ông Quảng cũng cho cho biết hôm đó, họ thấy ông lấy áo ấm và nói là để đi làm muộn. Những người này cũng nhận định khả năng khách quen thì ông Quảng mới chở vào đêm khuya, còn bình thường ông Quảng không nhận khách muộn như vậy…

Kẻ sát nhân “sa lưới” sau hơn 1 ngày gây án

Từ những thông tin này, các điều tra viên đã trích xuất camera ở bến xe để nhận dạng thì xác định được hình ảnh một nam thanh niên có dáng cao gầy, không rõ mặt. Có nhân chứng cho hay thanh niên này từng vài lần bắt xe của ông Quảng. Cùng với việc xác minh hành trình của ông Quảng, một mũi trinh sát truy tìm chiếc xe máy của nạn nhân.

Hàng loạt cửa hàng mua bán xe máy cũ, hiệu cầm đồ trên địa bàn Hà Nội đều được rà soát. Chỉ ít giờ sau đó, chiếc xe máy Yamaha màu đỏ của ông Quảng được tìm thấy tại một hiệu cầm đồ. Chủ hiệu cầm đồ cho biết, đêm 28/11, một thanh niên đến cầm cố chiếc xe này kèm với giấy tờ mang tên nạn nhân Mai Hồng Quảng. Chủ cửa hàng cũng trình một bản photo CMND của người đến cầm cố mang tên Nguyễn Văn Đạt, SN 1993, trú tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi xem hình ảnh thu được từ camera an ninh ở bến xe, chủ cửa hàng cho biết khách cầm đồ rất giống thanh niên đã thuê xe ôm của ông Quảng. Ngay lập tức, các trinh sát đã có mặt tại nơi ở trọ của Đạt, tuy nhiên nghi phạm đã rời đi. Nhận định Đạt có thể đã về quê, một tổ công tác đã lập tức lên đường tới Thanh Hóa.

Khoảng 4h ngày 30/11, tổ công tác CATP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Yên Định bất ngờ ập vào nhà Đạt. Vừa nhìn thấy công an, nghi phạm ngã vật ra ngất xỉu, trên tay có nhiều vết thương mà nghi phạm cũng không thể lý giải nguyên nhân. Bố mẹ của Đạt lúc này ngỡ ngàng khi biết con trai của mình có liên quan đến vụ án giết người đốt xác.

Được biết, Đạt là con trai duy nhất, do hoàn cảnh khó khăn cộng với việc ham chơi, lười học nên Đạt chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ. Sau đó, hắn dạt về Hà Nội kiếm sống bằng nghề thợ sơn. Tuy nhiên, công việc không ổn định, tiền kiếm không đủ cho Đạt chơi bời, trưng diện nhưng mỗi lần về quê, Đạt luôn “chém gió” rằng mình làm ở phòng vé máy bay, và luôn thể hiện mình là người có tiền.

Cũng vì bản tính lười lao động nhưng thích tiêu sang, lại cần tiền cho các cuộc hẹn hò, Đạt nảy sinh ý định giết người cướp tài sản. Và hắn nhớ đến người xe ôm hắn từng 2 lần thuê chở. Nghĩ là làm, khoảng 19h ngày 28/11, Đạt chuẩn bị 1 con dao rồi bắt xe buýt đến bến nam, sau đó đến thuê ông Quảng chở đến nhà bạn ở huyện Thường Tín, Hà Nội với giá 150.000 đồng. Nghĩ Đạt là khách quen nên ông Quảng không nghi ngờ, đồng ý đưa gã về Thường Tín.

Khi đi đến đoạn đường đê sông Nhuệ, giáp nghĩa trang thôn Gia Phúc, Đạt bảo ông Quảng dừng lại cho gã gọi điện thoại. Xuống xe, ông Quảng châm lửa hút thuốc, còn Đạt mượn điện thoại của ông giả vờ gọi cho bạn. Thấy ông Quảng mất cảnh giác, Đạt rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Đạt rút xăng từ xe máy, tưới lên nạn nhân rồi châm lửa đốt... rồi đạp xác nạn nhân xuống vệ đê.

Con dao gây án, Đạt ném xuống sông Nhuệ rồi lấy xe của ông Quảng đi về phòng trọ ở cụm 5, Ích Vĩnh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Sau đó, Đạt đi cầm cố xe máy cướp được tại hiệu cầm đồ được 4,5 triệu đồng rồi trốn về quê.

Với tội ác mất nhân tính, chiều 27/3/2014, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt tử hình về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản” đối với Nguyễn Văn Đạt.

Trong khi bạn bè cùng trang lứa ở quê dù nghèo khó vẫn phấn đấu học hành, sống lối sống chuẩn mực để vươn tới tương lai tươi sáng thì Đạt lại đi hướng ngược lại, để rồi tự đóng cửa cuộc đời mình khi tuổi đời còn rất trẻ.

Khởi tố kẻ giết người máu lạnh Đoàn Minh Hải
Kẻ truy sát gia đình vợ, chém cháu bé 3 tuổi tử vong khai gì tại CQCA?
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động