Thứ sáu 29/03/2024 22:08
Hải Phòng:

Cán bộ y tế quận Hồng Bàng ăn nhậu trong giờ làm việc do… mất điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo giải trình, do mất điện nên các cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm y tế quận Hồng Bàng (Hải Phòng) mang nước, đồ ăn ra ăn uống để “giải nhiệt”.
Nhóm cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế quận Hồng Bàng bị người dân quay clip đóng cửa để tổ chức ăn nhậu bia, mực trong giờ hành chính.
Hình ảnh tại Trung tâm y tế quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng được người dân ghi lại.

Chiều 28/6, trên mạng xã hội lan truyền clip với nội dung người dân đến Trung tâm y tế quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, thấy trung tâm đóng cửa, không có cán bộ làm việc. Sau đó, người dân tìm hiểu và phát hiện trong một phòng tại trụ sở Trung tâm, có một nhóm cán bộ, nhân viên y tế đang liên hoan với bia, mực ở trên bàn làm việc, nên bức xúc ghi hình và đưa lên mạng xã hội.

Ngay sau khi thông tin này lan truyền, UBND quận Hồng Bàng đã vào cuộc kiểm tra, xác minh, bước đầu khẳng định hình ảnh trên clip là trung thực và vụ việc được xác định xảy ra vào chiều 28/6 tại Trung tâm y tế quận.

Ngày 29/6, UBND quận Hồng Bàng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Trung tâm y tế quận Hồng Bàng kiểm tra, xác minh và làm rõ nội dung vụ việc.

Chiều tối cùng ngày, một lãnh đạo Quận uỷ Hồng Bàng thông tin, Quận uỷ đã nhận được biên bản giải trình vụ việc của những cán bộ, nhân viên có liên quan.

Ban đầu, những cán bộ, nhân viên này nêu lý do, chiều 28/6, Trung tâm y tế quận Hồng Bàng bị mất điện, các nhân viên này tạm thời nghỉ tại chỗ.

Do nóng bức, những nhân viên này đã lấy nước giải khát ra uống. Trong đó, có nhân viên đã mang cả “đồ nhắm” là cá mực khô ra để “lai rai” chờ có điện trở lại. Sau ít phút có điện trở lại, các nhân viên này đã trở lại làm việc bình thường.

Cũng trong chiều 29/6, Chánh Văn phòng Quận uỷ Hồng Bàng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Quận uỷ, yêu cầu Đảng bộ Trung tâm y tế quận Hồng Bàng phải khẩn trương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến sự việc trên.

Văn bản nêu rõ: Hiện toàn Đảng bộ quận Hồng Bàng đang đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với tiêu chí “gương mẫu, cầu thị, trách nhiệm, nói đi đôi với làm”. Sự việc xảy ra tại Trung tâm y tế quận đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh người cán bộ, đảng viên quận Hồng Bàng, gây dư luận không tốt.

Thường trực Quận uỷ Hồng Bàng yêu cầu Đảng bộ Trung tâm y tế quận Hồng Bàng phải hoàn thành báo cáo này trước Thường trực Quận uỷ Hồng Bàng trước ngày 10/7.

Hải Phòng: Yêu cầu cán bộ y tế giải trình vụ ăn nhậu trong giờ làm việc
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động