Thứ năm 09/05/2024 01:25

Các hãng hàng không siết chặt kiểm tra và đình chỉ máy bay Boeing 737 MAX 9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau sự việc máy bay Boeing 737 MAX 9 của Alaska Airlines gặp sự cố bất ngờ và buộc phải thực hiện hạ cánh khẩn cấp, các hãng hàng không lớn trên thế giới đang đứng trước quyết định quan trọng về việc đình chỉ và kiểm tra loại máy bay này.
Các hãng hàng không siết chặt kiểm tra và đình chỉ máy bay Boeing 737 MAX 9
Một phần cửa sổ bị bung của chiếc Boeing 737 MAX 9 do hãng Alaska Airlines sử dụng. (Ảnh: Phil Lewis)

Ngày 6/1, hãng hàng không United Airlines đã quyết định tạm thời đình chỉ việc sử dụng tất cả các máy bay Boeing 737 MAX 9 trong đội bay của mình.

Theo thông tin từ Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), hãng này đang tiến hành kiểm tra đội bay MAX 9 của mình theo yêu cầu của cơ quan này. Đây là một quyết định ngay lập tức và quan trọng từ United Airlines khi 33 trong tổng số 79 máy bay MAX 9 của hãng đã được kiểm tra.

Đồng thời, hãng hàng không Alaska Airlines cũng đã thực hiện quyết định tương tự, đình chỉ toàn bộ các chuyến bay sử dụng máy bay Boeing 737 MAX 9 trong đội bay của mình.

Trong khi đó, hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã công bố quyết định tạm dừng việc khai thác 5 máy bay Boeing 737 MAX 9 để thực hiện các hoạt động kiểm tra kỹ lưỡng.

Theo Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), quyết định kiểm tra tất cả các máy bay Boeing 737 MAX 9 là cần thiết để đảm bảo an toàn cho hành khách. Mỗi máy bay sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra kéo dài từ 4 đến 8 giờ.

Sự cố của Alaska Airlines đã khiến các hãng hàng không hàng đầu thế giới phải chú ý đến việc bảo đảm an toàn và chất lượng của dòng máy bay Boeing 737 MAX 9.

Việc đình chỉ và kiểm tra toàn diện của các máy bay này đang được thực hiện để đảm bảo rằng mọi chuyến bay sẽ luôn đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu Alaska Flight 1282 chở 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn xuất phát từ sân bay quốc tế Portland, bang Oregon, tối 5/1 đã phải quay trở lại chỉ sau 20 phút cất cánh do gặp sự cố. Một cửa sổ trên thân máy bay bung ra buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Theo dữ liệu trên trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay đã lên tới độ cao 4.876 m và sau đó bắt đầu hạ độ cao.

Những hình ảnh từ sự cố của Alaska Airlines đã cho thấy một cửa sổ máy bay bị mất và các mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp được kích hoạt, đặt ra nghi vấn về độ bền và an toàn của máy bay.

Trung Quốc ghi nhận năm 2023 là năm nóng kỷ lục Trung Quốc ghi nhận năm 2023 là năm nóng kỷ lục

Trung Quốc đã chính thức ghi nhận năm 2023 là năm nóng nhất từ khi bắt đầu ghi nhận dữ liệu về nhiệt độ.

Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật ngày thứ 2 liên tiếp Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật ngày thứ 2 liên tiếp

Trong bối cảnh căng thẳng quân sự gia tăng tại bán đảo Triều Tiên, ngày 6/1, quân đội Triều Tiên đã tiến hành diễn tập ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động