Thứ sáu 03/05/2024 13:25

Trung Quốc ghi nhận năm 2023 là năm nóng kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung Quốc đã chính thức ghi nhận năm 2023 là năm nóng nhất từ khi bắt đầu ghi nhận dữ liệu về nhiệt độ.
Trung Quốc ghi nhận năm 2023 là năm nóng kỷ lục
Trung Quốc ghi nhận năm nóng kỷ lục. (Ảnh: CNN)

Theo thông tin từ Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc, nhiệt độ trung bình của cả nước trong năm 2023 đạt mức 10,7 độ C, vượt qua kỷ lục trước đó là 10,5 độ C được thiết lập vào năm 2021.

Thông tin từ đài truyền hình trung ương CCTV cho biết: "Tình trạng nhiệt độ tại các khu vực trên cả nước đã tăng cao hơn từ 0,5 đến 1 độ C so với trung bình". Cụ thể, 127 trạm thời tiết quốc gia đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục trong suốt năm.

Thành phố Bắc Kinh đặc biệt chịu ảnh hưởng nặng nề khi tháng 7 ghi nhận đến 27 ngày liên tiếp với nhiệt độ trên 35 độ C, phá vỡ kỷ lục 23 năm. Không chỉ vậy, vào cuối tháng 10, Bắc Kinh tiếp tục ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử.

Song song với nhiệt độ kỷ lục, miền bắc Trung Quốc cũng phải đối mặt với những hậu quả của lũ lụt và thời tiết đột ngột thay đổi. Nhiều khu vực đã ghi nhận nhiệt độ tháng 12 thấp kỷ lục, điều này đã khiến giới chức nước này phải phát đi cảnh báo.

Chuyên gia trưởng tại Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc, Zhou Bing, cảnh báo rằng năm 2024 có khả năng tiếp tục chứng kiến nhiệt độ cao hơn và các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ xuất hiện nhiều và mạnh mẽ hơn.

Điều này không chỉ là vấn đề của Trung Quốc mà cả thế giới đang gặp phải những biến đổi thời tiết cực đoan, từ sóng nhiệt, hạn hán đến cháy rừng.

Các nhà khoa học cho rằng việc Trái Đất ngày càng ấm lên, chủ yếu do việc đốt cháy nhiên liệu hóa thạch, đang góp phần trầm trọng vào những thay đổi thời tiết khắc nghiệt trên toàn cầu.

Trung Quốc giới thiệu tàu sân bay thế hệ mới được sản xuất hoàn toàn trong nước Trung Quốc giới thiệu tàu sân bay thế hệ mới được sản xuất hoàn toàn trong nước

Truyền thông Trung Quốc đã công bố loạt hình ảnh về tàu sân bay Phúc Kiến, một biểu tượng hàng đầu về công nghệ quân ...

EU triển khai nghiên cứu tuyến đường ống dẫn hydro Bắc Âu-Baltic EU triển khai nghiên cứu tuyến đường ống dẫn hydro Bắc Âu-Baltic

Liên minh châu Âu (EU) đang đẩy mạnh phát triển năng lượng xanh, trong đó hydro là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động