Thứ năm 09/05/2024 11:43

Trung Quốc giới thiệu tàu sân bay thế hệ mới được sản xuất hoàn toàn trong nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Truyền thông Trung Quốc đã công bố loạt hình ảnh về tàu sân bay Phúc Kiến, một biểu tượng hàng đầu về công nghệ quân sự hiện đại của nước này.
Trung Quốc giới thiệu tàu sân bay thế hệ mới được sản xuất hoàn toàn trong nước
Tàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc. (Ảnh: South China Morning Post)

Theo đó, được ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 6/2022, tàu sân bay này là một sản phẩm toàn diện, từ khâu thiết kế đến chế tạo được hoàn thiện hoàn toàn trong nước.

So với các sản phẩm trước đó của Trung Quốc như tàu Sơn Đông, được đưa vào hoạt động từ năm 2019 hay tàu Liêu Ninh mua từ Ukraine vào năm 1998, tàu Phúc Kiến không chỉ lớn hơn mà còn tiên tiến hơn về mặt công nghệ.

Hình ảnh mới nhất, được công bố trên Truyền hình quốc gia Trung Quốc vào ngày 2/1 cho thấy, tàu Phúc Kiến đang được kéo bởi một tàu nhỏ hơn, với hệ thống máy phóng điện từ hiện đại và tiên tiến.

Trung Quốc giới thiệu tàu sân bay thế hệ mới được sản xuất hoàn toàn trong nước
Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc sản xuất hoàn toàn trong nước. (Ảnh: Xinhua)

Đại diện của Truyền hình quốc gia Trung Quốc trích dẫn lời một sĩ quan địa phương để thông tin rằng tàu sẽ sớm hoạt động trong thời gian tới sau các bước thử nghiệm quan trọng, bao gồm thử nghiệm neo đậu trước khi chính thức ra khơi.

Trong tháng 11/2023, tàu đã tiến hành thử nghiệm hệ thống máy phóng điện từ, theo báo cáo từ Global Times.

Đặc biệt, điểm nổi bật nhất của tàu Phúc Kiến là hệ thống phóng máy bay điện từ (EMALS) tiên tiến nhất trên thế giới. Vượt trội hơn cả tàu sân bay lớp Ford của Hải quân Mỹ, EMALS của Trung Quốc không chỉ có khả năng phóng nhiều loại máy bay hơn mà còn tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu sự hiện đại hóa và cải tiến không ngừng nghỉ của quân đội Trung Quốc trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự.

Trung Quốc cho đi vào hoạt động siêu du thuyền nội địa đầu tiên Trung Quốc cho đi vào hoạt động siêu du thuyền nội địa đầu tiên
Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc có 5 ủy viên không thường trực mới Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc có 5 ủy viên không thường trực mới
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động