Chủ nhật 28/04/2024 12:07

Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật ngày thứ 2 liên tiếp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh căng thẳng quân sự gia tăng tại bán đảo Triều Tiên, ngày 6/1, quân đội Triều Tiên đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật một lần nữa, chỉ một ngày sau khi thực hiện một cuộc tập trận tương tự.
Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật ngày thứ 2 liên tiếp
Triều Tiên tiếp tục thực hiện diễn tập bắn đạn thật. (Ảnh: KCNA)

Theo đó, hành động này của Bình Nhưỡng gửi thông điệp mạnh mẽ đến Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế về khả năng quân sự của nước này.

Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), nguồn tin cung cấp thông tin quân sự cho Hàn Quốc, khoảng 60 quả đạn pháo đã được bắn từ khu vực bờ biển phía Tây Nam của Triều Tiên. Thời gian diễn ra cuộc tập trận được xác định từ 16h00 và kéo dài trong khoảng một giờ đồng hồ.

Trước đó, vào ngày 5/1, Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn pháo ở khu vực gần hai đảo biên giới của Hàn Quốc: Yeonpyeong và Baengnyeong. Điều này đã khiến cho người dân trên những đảo này phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã xác nhận rằng cuộc tập trận diễn ra từ 9h đến 11h ngày 5/1, với sự tham gia của lực lượng hải quân. Thông điệp từ Bình Nhưỡng cho thấy rằng các hoạt động này được thực hiện trong bối cảnh Hàn Quốc tăng cường các cuộc diễn tập pháo binh quy mô lớn tại khu vực biên giới.

Mặc dù hướng bắn đạn thật của Triều Tiên được cho là không ảnh hưởng trực tiếp đến các đảo của Hàn Quốc nhưng Bình Nhưỡng vẫn cảnh báo sẽ có hành động đáp trả cứng rắn và tương xứng.

Các hoạt động này tiếp tục leo thang căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên khi Hàn Quốc cũng phản ứng mạnh mẽ bằng việc triển khai diễn tập bắn đạn thật, một hành động hiếm hoi từ nước này, nhằm đáp lại việc Triều Tiên bắn đạn vào khu vực đệm gần Đường giới hạn phía Bắc.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, quân đội Hàn Quốc chưa công bố kế hoạch diễn tập đáp trả lại hành động mới nhất của Triều Tiên vào ngày 6/1, nhưng sự leo thang căng thẳng quân sự ở bán đảo Triều Tiên đang thu hút sự quan tâm và lo ngại từ cộng đồng quốc tế.

Nga và Ukraine thực hiện đợt trao đổi tù nhân lớn nhất từ trước tới nay Nga và Ukraine thực hiện đợt trao đổi tù nhân lớn nhất từ trước tới nay

Đêm ngày 3/1, chính quyền Nga và Ukraine đã công bố việc thực hiện đợt trao đổi tù nhân quy mô lớn nhất từ khi ...

Trung Quốc ghi nhận năm 2023 là năm nóng kỷ lục Trung Quốc ghi nhận năm 2023 là năm nóng kỷ lục

Trung Quốc đã chính thức ghi nhận năm 2023 là năm nóng nhất từ khi bắt đầu ghi nhận dữ liệu về nhiệt độ.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động