Thứ sáu 26/04/2024 21:59

Bỏ test nhanh tại sân bay, hành khách không cần đến quá sớm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Hàng không Việt Nam vừa có khuyến cáo hành khách không nên đến sân bay quá sớm mà chỉ cần đến sân bay phù hợp với giờ bay ghi trên vé để tránh hiện tượng chờ đợi đông, ùn tắc tại khu vực nhà ga.
Bỏ test nhanh tại sân bay, hành khách không cần đến quá sớm
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành khách chỉ cần đến sân bay phù hợp với giờ bay ghi trên vé để tránh hiện tượng chờ đợi đông, ùn tắc tại khu vực nhà ga. Ảnh: TTXVN

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất do họ chưa tiếp cận được thông tin về việc bỏ yêu cầu test nhanh. Điều này khiến hành khách nảy sinh tâm lý phải đến sân bay từ sớm trước chuyến bay vì lo ngại trễ chuyến bay do làm thủ tục y tế.

Bên cạnh đó, riêng ngày 23-1, có tới 25 chuyến bay không thể cất cánh đúng giờ từ Tân Sơn Nhất do sương mù tại Nội Bài.

Để khắc phục tình trạng hành khách tập trung đông ở sân bay, Cục Hàng không kiến nghị điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm song song với việc đề nghị các hãng chuyển sang khai thác khung giờ bay đêm.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị tăng cường truyền thông về việc bỏ yêu cầu test nhanh trước khi lên tàu bay, hành khách không nên đến sân bay quá sớm, mà chỉ cần đến sân bay căn cứ theo giờ bay ghi trên vé.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giai đoạn từ ngày 17 đến 22-1-2022 (từ ngày 15 đến ngày 20 tháng Chạp), tổng số chuyến bay nội địa đạt 6.400 chuyến, giảm 14,8% và xấp xỉ 800.000 khách, giảm 13,2% so với cùng kỳ Tết năm trước.

Theo kế hoạch, giai đoạn từ 23-1 đến 16-2-2022, tổng ghế cung ứng 2,85 triệu ghế và 13.400 chuyến bay, so với Tết năm trước bằng 107% về số ghế và 109% về chuyến bay.

Ngày 21-1, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức họp Hội đồng slot (lượt cất, hạ cánh) và quyết định tăng tham số điều phối và chuyến bay. Theo đó, tổng tải cung ứng tăng xấp xỉ 13%, đạt 3,2 triệu ghế và 15.300 chuyến bay.

Như vậy, với lượng tải cung ứng như trên, nhu cầu vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán cơ bản được đáp ứng.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động